Amphawa 2 Day 1 Night 0

ท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน นอน Riverton เดินตลาดน้ำ ชมหิ่งห้อย ไหว้พระทำบุญ กินปู(ไข่) ชิลคาเฟ่สไตล์ทรอปิคอล มาครบจบที่อัมพวา…

กลับมาท่องเที่ยวกันได้อีกครั้งนะครับ หลังจากโดนล็อคดาวน์ไปไหนไม่ได้มาพักใหญ่ ปลดล็อคปุ๊บ เที่ยวปั๊บครับ อ้อ… ลืมไป ว่าไปพัทยามาแล้วครั้งนึงนี่เนอะ ห้าๆๆๆๆ เผื่อใครอยากไปพัทยาก่อนเหมือนผม อ่านรีวิว เที่ยวแบบไฮโซ พัทยา 3 วัน 2 คืนล่องเรือคาตามารัน นอน Beach Front หรูหรา หมาเห่า ได้ที่นี่เลยครับ ^^ รอบนี้ผมเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพ แค่ 2 วัน 1 คืนครับ ผมว่าปีนี้คงไปต่างประเทศยังไม่ได้ครับ ไทยเที่ยวไทยไปก่อนเนอะ ไปเที่ยวด้วยกันครับ

รีวิวนี้ผมเดินทางไปเที่ยวที่อัมพวา ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืนครับ แอบส่องสถานที่ท่องเที่ยวที่อัมพวามาบ้างครับ มีครบทุกรสชาติครับ ทั้งเดินตลาดน้ำ ชมหิ่งห้อย ไหว้พระ ทำบุญ กินปูไข่ กินซีฟู้ด และนั่งชิลคาเฟ่ครับ ทริปนี้ผมเริ่มต้นตอนเที่ยงครับ กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะครับ เลยขอแวะไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตงครับ ไฮไลท์ของร้านนี้ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวไก่รสชาติเผ็ดร้อนครับ จนได้ชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยวไก่พ่นไฟ” ครับ เผื่อใครอยากจะตามรอยอ่านรายละเอียดเติมได้ที่ลิงค์ รีวิวก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง นี้เลยครับ

พออิ่มท้องเราก็เดินทางกันต่อครับ จากร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง ไปอัมพวา ก็ไม่ไกลแล้วครับ ขับรถไม่ถึงชั่วโมงครับ

ทริปนี้ผมพักที่โรงแรม Riverton Amphawa ครับ

พอถึงอัมพวาก็เข้าไปเช็คอินที่โรงแรมก่อนเลยครับ พอดีโรงแรมที่ผมจองเค้ามี Seafood Spacial Package ครับ จองห้องพัก ได้ทั้ง Dinner และอาหารเช้าครับ คุ้มมากครับ โปรโมชั่นหลัง COVID ครับ ชอบมากกกกก

ส่วนของโรงแรม Riverton Amphawa เป็นโรงแรมใหม่ครับ ใหม่และสวยดีครับ

ส่วนตัวผมชอบนะครับ พอดีแอบกลัว Home Stay ที่พร้อมครับ เลยไปชิมรางก่อนนิดนึงขอไปหา Home Stay สวยๆ ก่อนครับ รอบหน้ามีไปนอน Home Stay แน่นอนครับ สำหรับใครที่อยากจะลองไปนอนที่ Rivertom Amphawa เข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆ ที่ลิงค์ รีวิวโรงแรม Riverton Amphawa นี้กันก่อนได้ครับผม

เช็คอินเรียบร้อยชิลๆ นอนเล่นซักพักก็ได้เวลามื้อเย็นแล้วครับ Seafood Spacial Package ดีงามพระรามแปดมากครับ ผมว่าคุ้มมากนะครับ ราคาโปรโมชั่นนี้ครับ (อ่านรายละเอียดในรีวิวเต็มๆ ด้านบนนะครับ) หลังจากกินข้าวเสร็จก็ได้เวลาล่องเรือชมหิ่งห้อยกันครับ

วิวตอนพระอาทิตย์ตกดินรูปนี้สวยมากๆ นะครับ ผมช้อบ ชอบครับ

ส่วนของการล่องเรือชมหิ่งห้อยที่ตลาดน้ำอัมพวาขอบอกว่าผมโชคดีมากครับ ออกเดินทางล่องเรือตอนประมาณ 6 โมงครึ่งครับ พระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน ได้ชมบรรยากาศวิถีชาวบ้านอัมพวา ยาวไปถึงปากแม่น้ำที่จะทะลุไปทะเลเลยครับ กลับมาที่ดงต้นลำพูครับ

ว้าววววว หิ่งห้อยเต็มไปหมดเลยครับ ผมว่าช่วง COVID ไม่มีนักท่องเที่ยว หิ่งห้อยคงกลับมานะครับ

ประทับใจมากๆ ครับ เผื่อใครอยากจะตามผมไปดูหิ่งห้อย ลองอ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่นี่ รีวิวล่องแม่น้ำแม่กลอง ชมวิถีชาวบ้าน ดูหิ่งห้อย เลยครับผม

พอดีวันนี้กินข้าวไวไปนิดนึง ก่อนกลับโรงแรมนอนขอกิน ก๋วยเตี๋ยวซักหน่อยครับ

ผมชอบความเป็นวิเทจของร้านนี้ครับ คิดถึงความหลังวัยเด็กเลยครับ

ส่วนของก๋วยเตี๋ยว ที่ร้าน เตี๋ยว ตก กะลา ก็อร่อยดีนะครับ อิ่มแล้วก็ได้เวลานอนกันนะครับ กลับโรงแรมนอนกันดีกว่าครับผม

อยากอ่านรีวิวเต็มๆ เตี๋ยว ตก กะลา คลิกอ่านกันได้เลยครับ

Good Night นอนหลับฝันดีครับ

… z Z z z …

….

สวัสดีเช้าวันที่ 2 ของทริปนี้ครับ เช้านี้เรากินข้าวกันที่โรงแรมครับผม

ส่วนของอาหารของทางโรงแรมมีทั้ง ไข่ลวก กาแฟโบราณ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวต้ม อาหารอื่นๆ ครับ แต่ผมชอบกินแบบนี้ (ตามภาพด้านล่าง) ครับ ผมว่าได้บรรยากาศนอนอัมพวาดีนะครับ ^^

อิ่มหน่ำสำราญ กับอาหารเช้าของทางโรงแรมแล้ว ก็ได้เวลาอาบน้ำ เช็คเอ้า ออกไปเที่ยวกันต่อครับ

เช้าๆ แบบนี้ ผมขอไปทำบุญไหว้พระที่วัดบางกุ้งก่อนนะครับ

(เสียดายไม่ได้ตักบาตรตอนเช้าทางน้ำ บางโรงแรมมีตักบาตรทางน้ำหลังโรงแรมครับ)

ไฮไลท์ของวัดบางกุ้ง ก็คือ โบสถ์ปรกโพธิ์ ครับ พระอุโบสถถูกต้นไทรโอบกอด ครับ สวยมากครับ ด้านในจะเป็น หลวงพ่อนิลมณี ครับ วัดนี้ผมแนะนำเลยครับ ถ้าใครไปอยากทำบุญไหว้พระห้ามพลาดครับ

รีวิวเต็มๆ วัดบางกุ้ง คลิกอ่านได้ที่นี่เลยครับ

หลังจากที่อิ่มบุญแล้ว ขอชมวิถีชาวบ้าน เที่ยวตลาดน้ำคลาสสิคแบบไทย ที่ตลาดน้ำท่าคา ซักหน่อยครับ ตลาดน้ำท่าคาเป็นตลาดน้ำที่แม่ค้ายังพายเรือมาขายของกันอยู่เลยครับ ชอบความคลาสสิคนี้มากครับ

ใครที่อยากเที่ยวชมตลาดน้ำแบบดั้งเดิมผมแนะนำที่นี่เลยครับ ของก็ไม่แพงเลยครับ

ซื้อของ ผักผลไม้ ขนมโบราณ กลับไปกินที่กรุงเทพกันได้ครับ

รีวิว ตลาดน้ำท่าคา คลิกอ่านกันได้ครับผม

เดินเล่นกันอยู่พักใหญ่ 11 โมงกว่า ชักจะเริ่มหิวครับ

มาเที่ยวอัมพวาก็ต้องกินปูไข่นะครับ ผมเห็น Home Stay บางที่เค้ามีซีฟู้ด ปูไข่แบบนี้ให้บริการด้วยครับ ผมเลยไปหาร้านที่มีปูไข่ ไข่แน่นๆ กินซักหน่อยครับ ขอบอกว่าร้านนี้ไม่ผิดหวังเลยครับ

ข้าวใหม่ ปลามัน

ร้านอาหารที่มี Story ร้านอาหารที่กินแล้วทั้งอิ่มท้องทั้งบุญครับ ทางร้านเค้ามีบริจาคกำไรของร้าน 2% ให้กับกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลแพรกหนามแดงด้วยครับ ดีจังนะครับ

ส่วนของเมนูไฮไลท์ของร้านนี้ ก็คือ หอยแครงลวก ตัวใหญ่ๆ น้ำพริกไข่ปู ไข่ปูมาเต็ม แกงอ่อมกรรเชียงหนาม ของแปลกที่เพิ่งเคยลองชิม #อร่อยมาก กุ้งหวงไข่ ปลาทูแดดเดียว เหมือนจะแห้งแต่อร่อย ปิดท้ายกันด้วยปูไข่นึง ครับ

เมนูทั้งหมดนี้ห้ามพลาดเลยครับ ซีฟู้ดเค้าสดใหม่ดีครับ อร่อยมากครับ แนะนำเลยครับ

อิ่ม อร่อย แน่นๆ สั่งเยอะเกิ้น ห้าๆๆๆๆๆ สำหรับร้าน ข้าวใหม่ปลามัน จริงใครที่จะเดินทางไปเพชรบุรี หัวหิน แวะไปกินกันได้นะครับ

ทางผ่าน ไม่ไกลครับ ของเค้าดีจริงๆ ครับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม รีวิวร้าน ข้าวใหม่ปลามัน ได้ที่นี่เลยครับผม

ไป ไป ไป… ซิ่งกันนิดนึงครับ

ไปตลาดร่มหุบกันครับ

เดี๋ยวไม่ทันรถไฟครับ รถไฟเข้าสถานีแม่กลองตอน 14.30 น.ครับ ถ้าพลาดรอบนี้ ต้องรออีก 1 ชั่วโมงครับ ไม่รู้จะไปรอที่ไหนเลยน้า

โชคดีมากครับ ไปถึงตอน 14.20 ครับ เดินไปอีกหน่อย 14.25 น. รอไม่ถึง 5 นาที รถไฟมาพอดีครับ

ว้าว ว้าว ว้าวววววว…

ดีจังรอไม่นาน Amazing Thailand & Unseen Thailand มากๆ ครับ

ไม่คิดว่าทางแค่นี้รถไฟจะผ่านมาได้ครับ

ใครไปที่ตลาดร่มหุบอย่างลืมถ่ายแบบนี้นะครับ

ภาพนี้เป็นภาพด้านหลังรถไฟนะครับ ไม่ได้ขวางหน้ารถไฟนะครับ อันตรายนะครับ ถ้าขวางหน้ารถไฟครับ

เดี๋ยวจะเข้าใจผิด ^^

รีวิวเต็มๆ ของ ตลาดร่มหุบ คลิกอ่านได้ที่ลิงค์นี้ครับ

ส่วนของตลาดร่มหุบก็ไม่ค่อยมีอะไรมากครับ ถ่ายรูปในตลาด ถ่ายรูปกับรถไฟเสร็จก็ไปชิล นั่งคาเฟ่กันซักหน่อย

ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพนะครับ

คาเฟ่ที่ผมไปก็คือ Hidden Tree Garden ครับ คาเฟ่สไตล์ทรอปิคอล ร่มรื่น ดื่มด่ำกับธรรมชาติกลางป่ากันครับ

สำหรับที่นี่ ใครที่ชอบธรรมชาติ ต้องชอบคาเฟ่นี้แน่นอนครับ

เป็นยังไงบ้างครับ บรรยากาศของคาเฟ่นี้ น่าไปนั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปสวยมาก นะครับ เนอะๆๆๆ

รีวิวเต็มๆ Hidden Tree Garden คลิกอ่านกันได้ที่นี่ครับ

สำหรับทริปอัมพวา 2 วัน 1 คืน ของผมก็จบเพียงเท่านี้นะครับ ถ้าอ่านรีวิวนี้ไม่จุใจ อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเข้าไปอ่านรีวิวเต็มๆ ของแต่สถานที่กันได้นะครับ มาสรุปแผนการเดินทางของทริปนี้กันซักหน่อยนะครับ

วันที่ 1 …

13.00 – 13.30 น. เดินทางออกจากกรุงเทพ แวะกินก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง @พระราม 2

14.00 – 15.30 น. เช็คอินที่โรงแรม Riverton Amphawa พักผ่อนตามอัธยาศัย

17.00 – 18.00 น. Dinner Seafood Spacial Package ที่ห้องอาหารของทางโรงแรมครับ

18.00 – 21.00 น. เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือ ชมหิ่งห้อย กิน เตี๋ยว ตก กะลา อิ่ม อุ่น ท้อง กลับโรงแรมนอน… คร้าบบบบ

Good Night นอนหลับฝันดีครับผม บรั๊ยบายยย… z Z z z …

วันที่ 2 …

08.00 – 09.00 น. ตื่นนอน อาบน้ำ แปรงฟัน คร้าบบบบ

09.00 – 10.00 น. กินข้าว เก็บของ เช็คเอ้า ออกจากโรงแรมไปเที่ยวต่อกันครับ

10.00 – 10.30 น. ไหว้พระทำบุญที่วัดบางกุ้งครับ

10.30 – 11.30 น. เดินทางต่อไป ตลาดน้ำท่าคา เดินเล่น กินขนม ซื้อผักผลไม้กลับไปกินที่กรุงเทพ

11.30 – 14.00 น. เดินทางไปกินข้าวที่ร้าน ข้าวใหม่ปลามัน กินข้าวไป ฟัง Story ของร้านและอาหารอร่อยๆ ไป เพลินดีครับ

14.00 – 14.45 น. เดินทางต่อไปตลาดร่มหุบ ถ่ายรูป เดินชิล…

14.45 – 16.30 น. นั่งเล่นชิลๆ Hidden Tree Garden คาเฟ่​เก๋ๆ สไตล์ทรอปีคอล

16.30 – 18.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพ >>> ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

ใครจะลองตามรอยท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน อัมพวา ดูหิ่งห้อย เหมือนผมลองดูได้นะครับ ไม่เหนื่อยไปชิลๆ ใกล้กรุงเทพนิดเดียวครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^