Amphawa Firefly 0

ล่องแม่น้ำแม่กลอง ชมวิถีชาวบ้านอัมพวา ดูหิ่งห้อย (มีจริงหลอ) เจอมั๊ย ?!?!? @ตลาดน้ำอัมพวา 60 บาท ชั่วโมงกว่าคุ้มโคตร ^^

ไปเที่ยวอัมพวา ก็ต้องไม่พลาดกับการล่องเรือแม่น้ำแม่กลองชมหิ่งห้อย ถูกต้องมั๊ยครับ ผมคนนึงครับ ที่ยังไม่เคยล่องเรือชมหิ่งห้อยมาก่อนครับ ได้แต่ได้ยินมาว่ามันสวยมากๆ ไปอัมพวาต้องห้ามพลาดครับ หลายคนบอกว่าตอนนี้มันไม่มีแล้วหิ่งห้อย คนไปดูมันเยอะจัด เค้าจัดฉากบ้าง อะไรบ้าง ห้าๆๆๆๆ เลยต้องไปพิสูจน์ดูซักหน่อยครับ รอบนี้ที่ผมตั้งใจไปเลยก็คือ ตลาดน้ำอัมพวา ล่องเรือชมหิ่งห้อย และตลาดร่มหุบครับ ที่เหลือถ้ามีเวลาเหลือไปต่อได้ ก็เป็นผลพลอยได้ครับ ห้าๆๆๆๆ

หลังจากที่กินข้าวที่โรงแรมริเวอร์ตั้น อัมพวา เสร็จ ก็ตรงดิ่งมาที่ตลาดน้ำอัมพวาเลยครับ แบบว่ากด Google Map มาเลยครับ ผมไม่เคยไปตลาดน้ำอัมพวามาก่อนครับ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน จอดรถตรงไหนครับ เลยขอแนะนำกันนิดนึงครับ รีวิวอื่นๆ ไม่ค่อยเห็นเรื่องแนะนำที่จอดรถครับ ถ้าเรากด Google Map ไป ก่อนจะถึงตลาดซัก 100-200 เมตร ก่อนเลี้ยวเข้าตลาดน้ำอัมพวา ผมแนะนำให้หาที่จอดเลยครับ จะมีคนคอยมาโบกให้เราจอดรถในที่ฝากรถก่อนที่จะเข้าไปตลาดน้ำอัมพาวาครับ จอดกันได้เลยครับ เดินเข้าไปไม่ไกลครับ ด้านในไม่มีที่จอดรถแน่นอนครับ ค่าจอดรถ 40 บาทครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ^^

หลังจากที่จอดรถเสร็จก็เดินต่อเข้าไปในซอยประมาณซัก 100 เมตรน่าจะได้ครับ ไม่ไกลครับ เลี้ยวขวาต่ออีกนิด 50 เมตร ก็ถึงสะพานแลนด์มาร์คของอัมพวาครับ สำหรับใครที่อยากไปตลาดน้ำอัมพวาและไปล่องเรือชมวิถีชาวบ้านอัมพวาและดูหิ่งห้อยผมแนะนำให้ไปช่วงเย็นครับ

สำหรับใครที่จะไปชมหิ่งห้อย ผมแนะนำว่า App Weather บน iOS ช่วยคุณได้ครับ

ไม่แน่ใจว่าใครเคยสังเกตรึปล่าวว่าเค้ามีแสดงข้อมูลพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินครับ ล่องเรือโดยประมาณ 1 ชั่วโมงครับ เราต้องหาเรือที่ออกไปก่อนพระอาทิตย์ตกดินประมาณครึ่งชั่วโมงครับ

เราจะได้เห็นวิถีชาวบ้านและดูหิ่งห้อยในราคา 60 บาทครับ ห้าๆๆๆๆ

ส่วนของภาพด้านล่างนี้เป็นภาพหลังจากที่ผมกลับมาจากล่องเรือชมหิ่งห้อยมาแล้วนะครับ พอดี พอผมมาถึงเรือก็ออกพอดีครับ เลยไม่ได้ถ่ายภาพที่ซื้อตั๋วก่อนลงเรือครับ รีบนิดนึงครับ ^^

เรือล่องแม่น้ำแม่กลองตลาดน้ำอัมพวามีหลากหลายเจ้ามากครับ เลือกกันได้ตามชอบเลยครับ แต่ผมว่าเจ้านี้ก็นั่งสบายดีครับ นั่งแถวละ 2 คน ไม่มีใครบังใครครับ ไปกัน 2 คนกับแฟน ดีเลยครับ เหมือนอยู่กัน 2 คน ไม่มีคนเบียด ห้าๆๆๆๆ

ย้อนกลับมาช่วงก่อนออกไปล่องเรือครับ แดดยังจ้า… คิดอยู่เหมือนกันครับ ว่า…​ ถ้าไม่เห็นหิ่งห้อย แสงยังไม่หมด ก็ล่องเรืออีกรอบครับ ห้าๆๆๆๆ ไปให้เจอให้ได้ครับ หิ่งห้อยวันนี้ >.<

แต่สำหรับทริปนี้ของผม พอเหมาะ พอดีมากครับ กินข้าวที่โรงแรมเสร็จ มาถึงตลาดน้ำอัมพวา เรือเหลือ 2 ที่พอดี นั่งบนเรือ เรือออกพอดี 2 คนสุดท้ายครับ ล่องเรือไปได้เห็นบรรยากาศวิถีชาวบ้านอัมพวาช่วงเย็นๆ มีแสง ล่องไปหน่อยเริ่มมืด หิ่งห้อยออกมาพอดี อุ๊ย เผลอหลุดปากไปแล้วครับ ว่าเห็นหิ่งห้อย ห้าๆๆๆๆ ป่ะๆๆๆ ไปดูทริปล่องเรือกันต่อเลยดีกว่าครับ ^^

ยังถ่ายรูปเล่นบนเรือไม่เท่าไหร่ เรือก็ออกครับ

ปล. จริงๆ เหมือนว่าเรือเค้าก็รอนะครับ ว่าให้คนเต็มเรือถึงจะยอมออกครับ ถ้าไม่คุ้มคงไม่ออกครับ ก็กะประมาณยากเหมือนกันนะครับ สำหรับการล่องเรือออกตอนครึ่งชั่วโมงหลังพระอาทิตย์ตกดินครับ

ระหว่างทางช่วงก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน เราก็จะได้ชมบรรยากาศ วิถีชาวบ้านครับ

ได้เห็นวัด โรงแรม Home Stay ครับ หลากหลายเลยครับ เอาจริงๆ มาอัมพวาทั้งทีผมอยากจะลงพัก Home Stay นะครับ แต่ก็กลัวจะไปเจอ Home Stay ไม่พร้อมให้บริการครับ เห็นหลายๆ คน รีวิว เก่า โทรม ไม่สะดวกสบายครับ รอบนี้เลยขอพักโรงแรมใหม่ก่อนครับ

ถ้ามีรอบหน้าเดี๋ยวค่อยพัก Home Stay ที่เล็งไว้จากการล่องเรือรอบนี้ครับ ^^

ตึกนี้ ชูชัยบุรีศรีอัมพวา ครับ สวยมากๆ ครับ ใครที่ชอบแนวนี้มาพักกันได้ครับ

เรือที่เราล่องแม่น้ำแม่กลองก็จะประมาณนี้ครับ แต่ผมเห็นบางเจ้า นั่งแถวละ 4 คนเลยครับ เรือลำใหญ่หน่อย

แต่ส่วนตัวผมชอบแบบนั่งแถวและ 2 คนมากกว่าครับ ส่วนตัวระดับนึงครับ

แต่ใครอยากส่วนตัวยิ่งกว่าน้ัน เหมาลำก็ไม่แพงนะครับ 500-600 บาท ครับ ดึกๆ หน่อยผมเห็น 300 บาท ก็มีครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเห็นอะไรบ้างนะครับ มืดแล้วก็คงได้แค่ไปชมหิ่งห้อยนะครับ สองข้างริมคลองน่าจะมองไม่เห็นอะไรครับ

เรือลำด้านล่างนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบนวดครับ

นวดไป ล่องแม่น้ำแม่กลองไป ก็ฟินดีนะครับ เดี๋ยวถ้าได้มาอีกรอบ ไม่พลาดแน่นอนครับ น่าจะสบายตัวดีครับ เนอะๆๆๆ

ผมไม่แน่ใจว่าจังหวะผมดี หรือว่าคุณลุงที่ขับเรือแกชิลๆ ครับ (น่าจะเป็นส่วนนึงครับ ไม่เห็นเรือลำอื่นชิลขนาดนี้ครับ) คุณลุงที่ขับเรือแกชิลมากครับ พอถึงปากน้ำ ก็ดับเครื่องเรือปล่อยให้ลอยไปตามน้ำครับ ชิลๆ อยู่พักใหญ่ครับ น่าจะรอเวลาให้พระอาทิตย์ตกดินแล้วพาไปชมหิ่งห้อยต่อครับ

คิดว่างั้นนะครับ โชคดีมากครับ ล่องเรือเวลานี้ครับ ^^

พระอาทิตย์เริ่มลับตา แต่พอมีแสงรำไร ชอบภาพนี้มากครับ

ถ่ายภาพอัมพวากันยาวปายยยครับ ถ่ายตลอดการเดินทางก็ว่าได้ครับ วิวดีมากครับ ชอบมากกกก

หลังจากที่พระอาทิตย์ตกดิน เราก็เข้าสู่โลกแห่งความืดมนครับ แต่สวยตรงที่มีแสงกระพริบเต็มไปหมดครับ

ใช่ครับ หิ่งห้อยมาแล้วครับผม

ทางคุณลุงขับเรือ ก็จะพาไปตามต้นลำพู ดงลำพูครับ ต้นลำพูหิ่งห้อยจะเยอะเป็นพิเศษครับ

ถ้าถามว่าหิ่งห้อยเยอะมั๊ย ผมบอกเลยว่าเยอะมากครับ หลายคนบอกว่า COVID ทำให้ธรรมชาติกลับฟื้นคืนมา หิ่งห้อยก็กลับมาด้วยครับ ผมก็ไม่เคยเห็นหิ่งห้อยก่อน COVID นะครับ เลยเปรียบเทียบให้ไม่ได้นะครับ ^^

แต่ผมบอกเลยครับ ว่า หิ่งห้อยหลัง COVID เยอะมากครับ ใครอยากไปชมกัน รีบไปกันเลยครับ

ถามว่าภาพด้านล่างนี้คืออะไร หิ่งห้อยครับผม แต่กล้องถ่ายมาไม่ค่อยเห็นอะไร

แต่ที่ตาเห็น เต็มต้นเลยครับผม เยอะมากๆ ครับ ไม่ผิดหวังเลยครับ

หลังๆ จากที่คุณลุงพาไปชมวิถีชาวบ้านและดูหิ่งห้อยอยู่พักใหญ่ ตั้งแต่ 18:31-19.45 น. ก็ชั่วโมงกว่าเลยนะครับ

จุใจมากๆ ครับ เห็นหิ่งห้อยแบบเต็มๆ มาเต็มมากครับ ไม่ผิดหวังเลยครับ 60 บาท ต่อคนคุ้มมากครับ กลับมาก็ได้ชมภาพตลาดน้ำอัมพวายามค่ำคืน ได้อีกบรรยากาศนึงนะครับ ได้เห็นทั้งกลางวันและกลางคืนครับ

กลับมาแล้วก็มาเดินตลาดน้ำอัมพวากันต่อครับ ร้านส่วนใหญ่ยังไม่ปิดครับ

ยังเดินต่อได้อีกหน่อยครับ ซื้อขนม ซื้อของฝาก กันได้ครับ หรือใครจะแวะกินก๋วยเตี๋ยวเหมือนผมก็ได้นะครับ แต่กินก๋วยเตี๋ยวแล้วนอน อาจจะอ้วนหน่อยนะครับ ห้าๆๆๆๆๆ

ภาพตลาดน้ำอัมพวาตอนค่ำคืนก็สวยไปอีกแบบนะครับ

สองทุ่มกว่าแล้ว คนยังเยอะอยู่เลยนะครับ ทั้งช็อปปิ้งและหาอะไรกินครับ

ก่อนกลับขอหาอะไรกินซักหน่อยนึงก็แล้วกันนะครับ พอดีเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวกะลาแล้วอดใจไม่ไหวครับ เลยขอชิมซักหน่อย ก่อนกลับโรงแรมไปนอนครับ อิ่มท้องนอนหลับ พรุ่งนี้ไปเที่ยวกันต่อน้า…

ปิดท้ายกันที่ภาพนี้นะครับ ตลาดน้ำอัมพวา ยามดึก สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ผมแนะนำว่าไปช่วงเย็นๆ ครับ เดินเล่นก่อนลงเรือซักครึ่ง- 1 ชั่วโมง ร้านยังเปิดอยู่เยอะครับ ไปถึงซัก 17.30-18.00 ครับ ออกล่องเรือซัก 18.30 น. แล้วค่อยกลับมาเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวาอีกทีตอนมืดครับ นอกจากอัมพวาแล้วไม่รู้จะไปไหนอีกผมมีแนะนำครับ อ่านรีวิวทริปอัมพวา 2 วัน 1 คืน กันได้ครับผม จัดทริปให้เรียบร้อยครับผม ตามรอยกันทั้งทริปได้เลยครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^