Pattaya 3 Day 2 Night Renaissance Front Beach Catamaran Yacht 0

เที่ยวแบบไฮโซ #ซักครั้ง พัทยา 3 วัน 2 คืน ล่องเรือคาตามารัน (Catamaran) นอน Beach front หรูหรา หมาเห่า ห้า ห้า ห้า…

หลังจากที่ห่างหายจากการท่องเที่ยวไปนาน #เก็บตัว #หนีโควิด #COVID พอปลดล็อคปุ๊บก็ออกเที่ยวปั๊บครับ เก็บกดมานานครับ ห้าๆๆๆ รอบนี้ของเที่ยวแบบ Private กันนิดนึงครับ ยังไม่ค่อยอยากพบป่ะผู้คนมากครับ ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าใครติด ใครไม่ติด #COVID เนอะๆๆ ทริปนี้ผมยังไม่ได้ไปไหนไกลครับ ไปแค่พัทยาครับ ไป 3 วัน 2 คืน ครับ หลักๆ ก็จะพักผ่อนที่โรงแรมกับไปล่องเรือคาตามารันเหมาลำไปแบบส่วนตัวทั้งลำมีแต่ครอบครัวผมครับ #อาจจะหน้าหมั่นไส้นิดนึงนะครับ ห้าๆๆๆๆ

ทริปนี้เราเริ่มกันประมาณบ่ายโมงครับ ออกจากบ้านพี่ชายที่พระรามเก้าครับผม เดินทางชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงที่พัทยาครับ รอบนี้ผมพักที่โรงแรม “Renaissance Pattaya Resort & Spa” แต่ห้องจะพิเศษนิดนึงครับ เป็นห้องแบบ Pool Villa Beach Front 2 ห้องนอน 2 ห้องนั่งเล่น ไฮโซ หรูหรา หมาเห่าไปอิ๊ก พอดีได้สปอนเซอร์ดีครับ พี่ชายผมเองครับ ห้าๆๆๆ มากับครอบครัว มาอยู่แบบนี้ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกหน่อยครับ ส่วนของรายละเอียดโรงแรมถ้าใครอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมตามลิงค์ด้านล่างนี้กันไปได้ครับผม ^^

รีวิว Pool Villa Beach Front Renaissance Pattaya Resort & Spa ครับผม

ผมไปถึงที่โรงแรมประมาณบ่าย 3 โมงครับ พอถึงก็เช็คอินกันก่อนเลยครับ โรงแรมสวยมากๆ ครับ เช่าโรงแรมนอนขนาดนี้ก็ต้องใช้บริการให้คุ้มกันหน่อยนะครับ พักผ่อน ถ่ายรูปเล่นกันชิลๆ ยาวปายครับ

ประมาณซักเกือบ 6 โมงก็ไปกินข้าวที่ร้าน “The Glass House” หลายๆ คน น่าจะเคยไปกันมาแล้วเนอะ วิวดี อาหารอร่อย ถ่ายรูปริมชายหาดกันอีกซักหน่อยนึงนะครับ พระอาทิตย์ตกดินกำลังสวยเลยครับ

#กล้อง iPhone ถ่าย Portrait นี่มันสวยจริงๆ เลยนะครับ ^^

หลังจากที่กินข้าวเสร็จ ก็ประมาณซัก 2 ทุ่มครับ ยังพอมีเวลาชิลๆ เล่นน้ำที่ห้องชั้นล่างครับ

แช่น้ำปาร์ตี้กันชิลๆ ยาวปายยยครับ ห้องเรา สระว่ายน้ำส่วนตัว เล่นเมื่อไหร่ก็ได้เนอะ ห้าๆๆๆๆ สวยๆ จ้า ห้าๆๆๆๆ

#ภาพถ่ายสระน้ำเป็นช่วงตอนเย็นนะครับ พอดีอยากให้ภาพสระน้ำครับผม ^^

เช้าแว้ววววว… สำหรับเช้านี้เราไปกินข้าวกันที่ห้องอาหารที่โรงแรมจัดมาให้ครับ อยากไปชมบรรยากาศของห้องอาหารซักหน่อยครับ

ส่วนของห้องอาหารโรงแรมยุค New Normal เค้าจะให้เราสั่งอาหารที่โต๊ะครับ

แต่ยังคงกินได้แบบบุฟเฟ่ต์เหมือนเดิมนะครับ อยากจะกินอะไรติ๊กกระดาษบนโต๊ะได้เลยครับผม

หลังจากที่กินข้าวเสร็จก็กลับมาพักผ่อนที่ห้องครับ รอย่อยอาหารกันนิดนึง แล้วก็เล่นน้ำกันต่อครับ

เช้านี้แช่น้ำ Jacuzzi กันซักหน่อยเนอะ

แช่น้ำไป นวดตัวไป ชมวิวทะเลไป ชิลไปไหน ชอบๆ ถ่ายรูปสวยๆ กานปายยย ^^

ชิลๆ จนประมาณ 11 โมงก็อาบน้ำแต่งตัว ไป Ocean Marina Yacht Club กันครับ

ส่วนของช่วงบ่ายวันนี้เราจะไปล่องเรือคาตามารัน (Catamaran) กันครับ พี่ชายผมเช่าไว้ครึ่งวันครับ นัดขึ้นเรือตอน 13.00 น. ครับ วันนี้เราก็จะไปกินข้าวกลางวันกันบนเรือครับ เมนูวันนี้บ้านๆ นิดนึงครับ ข้าวเหนียว หมูปิ้ง ไก่ทอด ผลไม้ และน้ำอัดลม น้ำปล่าวครับ

วันนี้เราล่องกันตั้งแต่ 13.00 – 18.00 น. ครับ

กิจกรรมบนเรือก็จะถ่ายรูปเล่นบนเรือ ตกปลา และเล่นน้ำครับ ค่าเสียหายก็ประมาณ 35,000 บาทครับ

ถ่ายรูปเล่นกันตั้งแต่อยู่ที่ท่าเรือเลยจ้า… สวยดีนะครับ เหมือนอยู่ต่างประเทศเลยครับ ^^

นี่เลยครับผม เรือของเราที่จะล่องกันวันนี้ ลำใหญ่ใช้ได้เลยครับ

ส่วนของเรือคาตามารัน (Catamaran) เค้าจะมีหลายไซส์ด้วยนะครับ ลำนี้ถ้าจำไม่ผิดจะขนาด 55 ฟุตครับ จริงๆ เค้าบอกว่าจุคนได้ 50 คนเลยนะครับ เคยเห็นบางคนเช่าแบบแชร์กันไปด้วยนะครับ ถ้าใครไม่อยากเช่าเหมาลำครับ

ส่วนของคาตามารัน (Catamaran) เค้าก็จะมีตาข่ายด้านหน้าแบบนี้ครับ ไปนั่งเล่น นอนเล่นกันได้ครับ มีที่บังแดดให้ด้วยครับ

ท้องเรือจะเป็นช่องทำให้เวลาที่เรานั่งนอนเล่นที่ตาข่ายจะเห็นน้ำทะเลไหลผ่านด้านล่างครับ ชิลๆ ได้อีกครับ

เย็นสบาย สดชื่นนนนนน… ครับผม

เรือลำนี้มีทั้งเครื่องยนต์และใบครับ ส่วนของขาออกทะเลเค้าจะใช้เครื่องยนต์ไม่กางใบครับ

แต่ช่วงเย็นๆ ขากลับเข้าฝั่งจะกางใบครับ พอกางใบแล้วเรือสวยขึ้นเยอะเลยครับ น่าเอาโดรนมาถ่ายนะครับ ตอนที่กางใบและอยู่บนเรือครับ สวยมากกกกก ถ่ายรูปออกมาน่าจะสวย ^^

สำหรับใครที่กำลังจะไปล่องเรือ อย่าลืมเลนส์ไวด์นะครับ ถ่ายรูปออกมาสวยดีครับ เห็นเรือทั้งลำแบบนี้

ใครใช้ iPhone 11 Pro Max ก็พอได้อยู่ครับ ถ้าแดดดีๆ ถ่ายรูปสวยไม่แพ้กล้อง Pro เลยครับ

ระหว่างล่องเรือกิจกรรมที่ต้องทำเลยก็คือ… ถ่ายรูปสวยๆ จ้า

แนะนำเสื้อผ้านิดนึง ชุดที่ใส่สวย ก็จะเป็นชุดขาว เสื้อผ้าสีสดใส หรือ ทูพีชนะจ๊ะ ^^ เตรียมตัวกันไปจ้า…

มุมถ่ายก็จะมีหลายๆ มุมนะครับ

ถ่ายแบบหันกล้องขึ้นฟ้าแบบนี้ก็สวยไปอีกแบบนะครับ หรือปีนขึ้นไปบนหนังคาเรือช่วงที่เรือกางใบแล้วยิ่งสวยครับ

อีก 2 กิจกรรมก็คือการตกปลาและเล่นน้ำทะเลครับ ถามว่าตกได้มั๊ย ไม่ได้จ้า ห้าๆๆๆ

#แต่คนที่ดูแลเรือตกได้นะครับ เก่งมากๆ แต่ตัวไม่ใหญ่นะครับ ส่วนของการเล่นน้ำทางเรือก็จะไปจอดใกล้ๆ เกาะครับ ให้เล่นน้ำกันครับ ก็ชิลๆ เย็นสบายดีครับ น้ำเย็นสดชื่น พอดีไม่ได้ถ่ายภาพตอนเล่นน้ำมาไปดูต่อกันในคลิปด้านล่างนี้นะครับ ^^

ดูคลิปล่องเรือคาตามารัน (Catamaran) กันครับ ได้ที่นี่เลยจ้า…

อีก 2 ภาพ 2 มุมที่ห้ามพลาด ต้องถ่ายกันเลยก็คือ… ภาพด้านบนและด้านล่างนี้ครับ

ภาพด้านบนเหมือนกับเรากำลังลอยอยู่บนน้ำเลยนะครับ สวยมากๆ ครับ ส่วนภาพด้านล่างจะเห็นภาพเรือทั้งลำครับ ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินจะเพิ่มความสวยเข้าไปอีกครับ ชอบ 2 รูปนี้มากกกกกๆๆๆ ครับ เนอะๆๆ ชอบเหมือนผมมั๊ยครับ แสงสวย มุมสวยครับ 😻

ถึงเวลากลับเข้าท่าแล้วจ้า… ประมาณ 6 โมงเย็นพอดีเลยครับ

จบทริปล่องเรือคาตามารัน (Catamaran) แต่เพียงเท่านี้ครับ บรั๊ยบายยยย เรือคาตามารัน แล้วเจอกันใหม่น้า

ส่วนของมื้อเย็นวันนี้ผมกินอาหารกันที่โรงแรมครับ

ห้องอาหาร Pebbles Bar & Grill ครับผม บรรยากาศดีใช้ได้เลยครับ ส่วนของห้องอาหารมีทั้งด้านในห้องแอร์ และด้านนอกนั่งชิลๆ ชมทะเลครับ แต่วันนี้ผมกันมืดไปหน่อย เลยขอนั่งข้างในดีกว่าครับ ห้องแอร์เย็นสบายครับ

ล่องเรือมาทั้งวันเริ่มจะหิว จัดขนมปังของทางห้องอาหารกันก่อนเลยเนอะ นุ่มหอมอร่อยดีครับ

ต่อกันที่ตับห่านครับ อันนี้ก็จัดว่าเด็ดมากๆ ครับ ชอบๆๆๆๆๆ อยากกินอีกซัก 10 จาน ห้าๆๆๆ

อีก 1 เมนูแนะนำ Seared Hokkaido Scallops หอยเชลล์ฮอกไกโดตัวใหญ่ๆ เนื้อหวาน สดใหม่ อร่อยมากกกกครับ

ชอบมากๆ ครับ เมนูนี้ อย่าลืมสั่งกินกันนะครับ

กินเส้น กินแป้ง กันซักนิดนึงนะครับ

เมนูนี้ก็คือ…​ Black Ink Crab Passta ครับ รสชาติกำลังดีเลยครับ ผมว่าที่นี่อร่อยทุกเมนูเลยนะครับ วัตถุดิบเค้าก็ Premium มากครับ

ใครที่ชอบกินสเต็ก แนะนำพอร์คช๊อป (สำหรับคนไม่กินเนื้อนะครับ) ชิ้นโต น่ากิน อร่อยใช้ได้ครับ

ส่วนใครที่กินเนื้อ แต่อยากลองกินหมู แนะนำเป็น Slow Cooked lberico Pork Loin เนื้อหมูจากสเปนที่กินแบบ Medium Rare ได้ครับ

อร่อยดีครับ แปลกใหม่ ต้องลองครับ ผมว่าคล้ายเนื้อมากครับ

ปิดท้ายของคาวกันที่ Seabass Fillet ปลาย่างหอม เนื้อหวาน สดใหม่จากทะเล อร่อยดีครับผม

ส่วนของหวาน ต้องจัดเลยครับ สำหรับใครที่มากันเยอะๆ ครับ

“Chef Dessert Surprise” จะเป็นเมนูที่เชฟมาทำขนมหวานบนโต๊ะให้เราที่โต๊ะครับ เหมือนเป็นการแสดงไปด้วยในตัวครับ ทำเสร็จก็กินกันบนโต๊ะนี่เลยครับ ห้าๆๆๆๆ ก็สนุกดีครับ อร่อยดีด้วยครับ ผมว่ากินกันได้หลายครับเลยครับ

จบไปอีก 1 วันครับ วันนี้ค่อนข้างเหนื่อยครับ กินอาหารเสร็จก็สามทุ่มกว่าละ พักผ่อนกันดีกว่าเนอะ ^^

ส่วนของวันสุดท้ายของทริปนี้ ตื่นมาก็กินอาหารเช้ากันที่ห้องครับ วันนี้แอบอยากตื่นสายนิดนึงครับ

กินข้าวชมทะเลกันที่ห้องพักครับ

เล่นน้ำ ถ่ายรูปกันอีกซักหน่อยเนอะ ก่อนจะจัด Afternoon Tea ตอนสายๆ ห้าๆๆๆ

ส่วนของ Afternoon Tea ครับ ปกติทางโรงแรมจะเสิร์ฟช่วงประมาณบ่าย 2 ครับ วันนี้มาก่อนมาไวนิดนึงครับ

นั่งกินขนมจิบชาช่วงสายก่อนจะเช็คเอ้าท์ ออกไปเที่ยวกันต่อ… ครับ ^^

ส่วนของมื้อกลางวันนี้ เราไปกินต้มเลือดหมูคุณศรี (Luedmoo Khunsri) พัทยากลางครับ

อร่อยจนลืมถ่ายรูปกันไปเลยทีเดียวครับ ห้าๆๆๆ อร่อยมากๆ ครับ แนะนำครับ ถ้าไม่อยากกินอะไรหนักๆ ช่วงกลางวัน แล้วไปเน้นมื้อเย็นครับผม จริงๆ ต้มเลือดหมูกินตอนนี้เช้าๆ ก็ดีนะครับ แต่ผมมีอาหารเช้ากันแล้วครับ

หลังจากเสร็จจากอาหารกลางวันก็ไปแวะช็อปปิ้งกันที่ Central Festival Pattaya Beach กันนิดนึง

ก่อนไปชิลๆ กันที่ TUTU Beach จ้า… แต่แอบเสียดาย คนเยอะมากกกก เลยได้แค่ถ่ายรูปด้านนอกไม่ได้เข้าไปนั่งกินด้านในครับ

#คนจะเยอะไปไหนเนี๊ยคิวยาวเลย T_T

ถ่ายรูปชิลๆ ฆ่าเวลากันไปก่อนไปกินข้าวเย็นกันครับ ^^

ส่วนของมื้อเย็น เราแวะไปกินข้าวกันที่ Bacco Beach Italian Restaurant ชื่อ อิตาเลี่ยน แต่มีอาหารไทยนะครับ

อร่อยดีด้วยครับ แต่ราคาจะแรงนิดนึงครับ

เมนูวันนี้ก็จะมี ส้มตำทะเล, ยำก้านคะน้กุ้งสด, กุ้งอบวุ้นเส้น, หอยลายผัดน้ำพริกเผา และแป๊ะซะปลากระพงครับ โอ๊ย อิ่มมากกกกก

ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพกันแล้วเนอะ ปิดทริป เที่ยวแบบไฮโซ #ซักครั้ง พัทยา 3 วัน 2 คืน ล่องเรือคาตามารัน (Catamaran) นอน Beach front หรูหรา หมาเห่า แต่เพียงเท่านี้ก็แล้วกันนะครับ มาสรุปแผนการเดินทางกันซักหน่อยนะครับ

วันที่ 1 ….

13.00 – 15.00 น. เดินทางออกจากกรุงเทพ เช็คอินที่โรงแรม Renaissance Pattaya Resort & Spa ครับ

15.00 – 18.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย ถ่ายรูปเล่นชิลๆ ห้องพักและพื้นที่ของโรงแรม

18.00 – 20.00 น. กินข้าวเย็นที่ The Glass House ถ่ายรูปชายหาด

20.00 – 24.00 น. ปาร์ตี้ เล่นน้ำกันที่สระน้ำส่วนตัวในห้องพัก Pool Villa Beach Front แล้วก็พักผ่อน ฝันดี z Z z z …

วันที่ 2 ….

08.00 – 09.00 น. กินข้าวเช้าที่ห้องอาหารของทางโรงแรมครับ

09.00 – 12.30 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย แช่อ่าง Jacuzzi อาบน้ำเตรียมไปล่องเรือ

12.30 – 13.00 น. เดินทางไป Ocean Marina Yacht Club ล่องเรือคาตามารัน (Catamaran) กั้น

13.00 – 18.00 น. เรือคาตามารัน (Catamaran) ชมวิว ถ่ายรูป ตกปลา เล่นน้ำ รีวิวล่องเรือคาตามารัน (Catamaran)

18.00 – 21.00 น. กินมื้อเย็นที่ห้องอาหาร Pebbles Bar & Grill ห้องอาหารของทางโรงแรมครับ

กินเสร็จก็พักผ่อนครับ วันนี้เหนื่อยล่องเรือมาท้างวัน z Z z z … ฝันดีน้า

วันที่ 3 ….

08.00 – 09.00 น. กินข้าวเช้าที่ห้องพักครับ ชิลๆ ชมวิวทะเล ยังไม่ต้องอาบน้ำ กินข้าวกันก่อน…

09.00 – 11.00 น. ชิลๆ เล่นน้ำ ถ่ายรูปเล่นสระว่ายน้ำส่วนตัว

11.00 – 12.00 น. จิบ Afternoon Tea ยามสาย ชิลๆ ชมทะเล

12.00 – 13.00 น. กินมื้อกลางวันกันที่ ต้มเลือดหมูคุณศรี (Luedmoo Khunsri) พัทยากลาง

13.00 – 17.00 น. ช็อปปิ้งที่ Central Festival Pattaya Beach ซื้อของกินนิดนึงห้างปิดไปนาน ห้าๆๆๆ

17.00 – 18.00 น. เดินเล่นชิลๆ ที่ TUTU Beach ถ่ายรูปเล่นที่ชายหาด

18.00 – 19.00 น. กินอาหารมื้อเย็นที่ Bacco Beach Italian Restaurant อาหารไทยเค้าก็มีนะครับ

19.00 – 21.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

ใครอยากจะลองตามรอยเที่ยวพัทยาแบบผมก็ลองได้นะครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^