Japan Trip 5 Day 4 Night Tokyo Yokohama 13

แจกแพลนทริปเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน โตเกียว (Tokyo) โยโกฮาม่า (Yokohama) สรุปทั้งเที่ยวบิน สถานที่เที่ยวและอาหาร ลอกข้อสอบกันได้เลย…

ทริปนี้ผมเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืนครับ ชิลๆ ดู iRex Exhibition (อันนี้ความชอบส่วนตัวนะครับ แอบเอามาให้ดูกัน) ผมแวะแค่ 2 ชั่วโมง เพื่อนๆ Skip ข้ามไป Yokohama กันได้เลย ทริปนี้เน้นเที่ยว Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo ที่เพิ่งเปิดใหม่ ชมวิวโตเกียว 360 องศาที่ Shibuya Sky ดูกันดัมใหญ่ที่สุดในโลกที่ Yokohama และอัพเดทโตเกียว 2024 ครับ

เริ่มกันเลยเนอะ เผื่อใครใจร้อน แจกสรุปแพลนทริปทั้งหมดกันก่อนเลย ส่วนรายละเอียด เลื่อนลงไปดูเรื่อยๆ น้า… อย่าเพิ่งปิดหนีไปน้า Please T_T

การเดินทางของเราเริ่มต้นกันตั้งแต่เวลา 23.15 น. ด้วย TG682 (No Sponsor) น้า… รอบต่อไป Sponsor เข้าได้น้า ^^

ส่วนของ Fight จะลงที่สนามบินฮาเนดะ ถึงญี่ปุ่นตอน 06.55 กว่าจะผ่าน ตม. รับกระเป๋าก็ 9 โมงกว่าแล้วครับ รอบนี้ผมใช้บริการรถตู้เพื่อเข้าเมืองกัน พอดีไปกันหลายคนคุ้มกว่าครับ ใช้บริการรถตู้เฉพาะส่วนที่ไปรับและไปส่งสนามบินครับ

วันที่ 1 ของการเดินทาง…

ส่วนของรถตู้จะไปส่งผมและเพื่อนๆ ที่ Tokyo Big Sight และเอากระเป๋าเดินทางไปฝากไว้ให้ที่โรงแรม ก็สะดวกดีครับ

ส่วนของเพื่อนๆ ถ้าไม่ได้ไปดูงาน iRex Exhibition เหมือนผมก็ตรงไปฝากกระเป๋าที่โรงแรมกันก่อน แล้วก็เดินทางไปโยโกฮาม่ากันได้เลยน้า จะได้มีเวลาเที่ยวโยโกฮาม่ากันนานหน่อย ผมแอบพลาดไปแค่ครึ่งวันเลยเก็บที่เที่ยวได้ไม่หมด ไปเต็มวันเลยน่าจะดี ห้าๆๆๆ

ส่วนของงาน iRex Exhibition ที่ผมไป เผื่อใครสนใจเนอะ เค้าจะจัดกัน 2 ปีครั้ง จะเป็นงานที่แสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากทั่วโลกครับ มีทั้งหุ่นยนต์ที่มีขายแล้วจริงๆ รวมถึงหุ่นยนต์ที่กำลังทำการพัฒนาครับ ก็จะมีหุ่นยนต์แปลกๆ เยอะแยะไปหมดเลยครับ

ลองดูภาพบางส่วนของงานได้ข้างล่างนี้เลยครับ

เดินงาน iRex Exhibition อยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ได้เวลาท่องเที่ยวกันแล้ว… ผมออกเดินทางจาก Tokyo Big Sight ไปที่ Yokohama ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางแอบหิวก็ไปแวะกินมื้อเที่ยงกันที่สถานีโตเกียวครับ กินเป็นร้านราเมงในสถานี พอดีต้องไปเปลี่ยนรถไฟที่นั่นพอดี

ที่สถานีโตเกียวมีร้านให้เลือกหลากหลายเลยครับ ใครชอบกินอะไรลองเลือกกินกันได้เลยครับ แต่ใครทนไหว แนะนำให้ไปกินที่ China Town Yokohama เลยครับ ของกินเยอะมาก น่ากินทั้งนั้น แต่ผมไม่ไหวแล้วขอกินก่อนน้า…

สำหรับเมือง Yokahama ผมว่าน่าสนใจมากครับ ใครอยากไปเที่ยวแบบเต็มๆ ผมรวบรวมที่เที่ยวไว้ให้ใน “8 Landmark Yokohama ที่ต้องไป…” ลิงค์นี้เลยครับ ลองคลิกเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้นะครับ

ต่อ…กัน พอไปถึง สถานทีสวยมากกกกก

พอไปถึงก็ตรงไปที่ China Town กันก่อนเลยครับ สายกิน ห้ามพลาด !!!

บรรยากาศดี อาหารอร่อย

ความตั้งใจที่ผมมาที่นี่ก็เพราะ กัมดัมใหญ่ที่สุดในโลกตัวนี้เลยครับ 31 มีค. 2567 นี้เค้าจะปิดแล้ว เลยขอไปดูซักครั้งครับ

ใครอยากไปดูรีบไปกันหน่อยน้า…

ผมไปถึงโยโกฮาม่าก็ช่วงบ่ายแล้ว เลยไม่ได้ไปไหนเยอะครับ ไป 2 ที่ก็เย็นแล้ว

เดินเล่นชมวิวแถวนั้นก็หน่อย ก็กลับมาที่โตเกียวครับ

กลับมาถึงโตเกียวประมาณทุ่มกว่า ก็แวะเข้าไปเช็คอินที่โรงแรมกันก่อน แล้วก็ออกมากินซูชิหน้าล้นที่อูเอโนะครับ

ร้านนี้ Miura Misaki Kou เป็นคนไทยมากินกันเยอะมาก เลยขอลองซักหน่อย

ส่วนจะอร่อยรึปล่าว ? คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ได้เลยครับ ผมรีวิวไว้อย่างละเอียดยิบครับ ^^

หน้าล้นจริงจัง ร้านนี้ผมว่าได้ปริมาณและราคาดีย์ ส่วนรสชาติ ส่วนตัวผมว่าเฉยๆ ครับ

วันที่ 2 ของการเดินทาง…

วันนี้ผมขอยกให้กับ Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo เลยครับ กินมื้อเช้าที่โรงแรมเสร็จ ก็ออกเดินทางมาที่ Harry Potter เลยครับ ผมจองตั๋วรอบ 12.30 น. เอาไว้ ไปเดินเล่น ถ่ายรูปเล่นแถวๆ นั้น และด้านหน้า Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo แถวนี้น่ารักดีนะครับ แถมยังมีกลิ่นไอ Harry Potter ตลอดเส้นทางด้วยครับ

ส่วนของมื้อกลางวันบริเวณทางเข้าก็จะมีร้านอาหารให้บริการครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็น 11.00 น. หรือ 12.00 น. วางแผนกันดีๆ น้า คนเยอะ คิวยาวเหมือนกันกว่าจะได้กินครับ อาจจะซื้อตั๋วซักบ่ายโมง แต่ก็จะเสร็จจาก Harry ค่ำอีกหน่อย ถ้าเดินนานๆ

ส่วนใครจะไปเที่ยว Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo ต้องจองตั๋วล่วงหน้ากันก่อนนะครับ ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าคิวถึงเดือนไหนแล้วครับ ตอนที่ผมจองคิวเต็มยาวไปเกือบ 2 เดือนเลยครับ ผมจองล่วงหน้านานมาก

ใครอยากจองตั๋วล่วงหน้าคลิก จองตั๋ว Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo ล่วงหน้า ได้ที่นี่เลยครับ ^^

กลิ่นไอ Harry Potter ในเมืองนี้ น่าร้ากกกก

หลังจากกินข้าวเสร็จ กว่าจะได้อาหารนานมาก วิ่งซิครับ วิ่งมาถึงก็เจอกับแถวอันยาวเหยียด รอไปอีกจ้า…

ใครที่จองตั๋วมาแล้ว เราสามารถเข้าไปด้านในได้ก่อน 1 ชั่วโมงก่อนถึงรอบของเรานะครับ เผื่อใครวางแผนมาซื้อชุด Uniform ก่อนเข้าไปด้านในเหมือนผม เผื่อเวลากันเยอะๆ เลยน้า… คิวเข้าไปด้านในใช้เวลาประมาณเกือบ 20 นาที T_T

ส่วนของรายละเอียด รีวิวเต็มๆ ของ Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ

เข้ามาด้านในแล้วก็ ว้าวววววว ตื่นตาตื่นใจมากๆ กับฉากต่างๆ ใน Harry Potter ใครอินมาก จัดไปเลยครับ

ผมว่าต้องมีอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง เดินครบ เพราะที่นี่ใหญ่กว่าที่อังกฤษด้วยน้า

ภายในมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก

ปิดท้าย สาวก Harry Potter ต้องไม่พลาดของที่ระลึก เลือกได้ตามชอบเลยจ้า…

เดินยาว Harry Potter Warner Bros Studio Tour Tokyo 4 ชั่วโมงเต็ม

มื้อเย็นวันนี้ มากินอิซากายะ ที่ Isomaru Suisan Ueno ครับ ร้านนี้ไปญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ต้องไปกินครับ ร้านนี้เค้ามีหลายสาขามาก เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไปกี่โมงก็ได้กินครับ ส่วนตัวชอบกินกุ้งแดงย่างมาก กรอบ กินได้ทั้งเปลือก ส่วนของซีฟู้ดอื่นๆ ก็โส้ดสด

นี่เลยครับ กุ้งแดง สั่งเลย ห้ามพลาด !!!

หอยย่าง ฟินไม่แพ้กัน

วันที่ 3 ของการเดินทาง…

วันนี้เรากลับมาเก็บอัพเดทโตเกียว 2024 กันครับ เริ่มกันด้วยตลาดปลาซิกิจิ แต่ก่อนจะไปตลาดปลา จะมีวัดสึกิจิ ฮงวานจิ สถาปัตยกรรมแบบเอเชียและยุโรป สวยมาก แวะไปถ่ายรูปไหว้พระขอพรกันได้ครับ

วันที่ผมไปทางวัดจะมีงานเตรียมของกันอยู่เลยไม่ได้เข้าไปด้านในถ่ายด้านพร้อมเวทีกันปายยย…

อัพเดทตลาดปลาซิกิจิคนยังเยอะเหมือนเดิมครับ

รอบนี้มีความรู้สึกว่าแน่นเป็นพิเศษ น่าจะเพราะเป็นวันเสาร์ด้วยครับ คน x10 ห้าๆๆๆๆ

หลายคนน่าจะเคยได้ยินว่าเค้าจะย้ายตลาด ย้ายเฉพาะส่วนประมูลปลาทางด้านในนะครับ

ส่วนของด้านนอกโซนนักท่องเที่ยวยังมีเหมือนเดิมครับ

ส่วนของมื้อเที่ยง ผมจัดอูนิร้านดัง Unitora Nakadori อูนิจากฮอกไกโด หวาน นุ่ม ละมุน อร่อยมากกกกก

ใครอยากลองกินอูนิหวานๆ ไม่คาว ต้องลองที่นี่เลยครับ

ส่วนของด้านนอกก็มีคล้ายๆ เดิมครับ สามารถเลือกเดินกินกันได้

ส่วนอันนี้เป็นเนื้อปลาวาฬครับ เผื่อใครอยากจะลอง แต่ต้องไปเช้าๆ หน่อยน้า

ใครมาสายอดบอกเลย หมดไวมาก

ส่วนของอูนิทางด้านนอกก็มีแต่หวานสู้ร้าน Unitora Nakadori ไม่ได้จริงๆ ครับ

ผมแอบลองมาทั้งคู่แล้วครับ แอบคาวด้วยครับทางด้านนอก

เสร็จจากตลาดปลาก็มาต่อกันที่ ย่านชิบูย่า เดินเล่น Shopping และขึ้นไปชมวิวที่ Shibuya Sky Landmark แห่งใหม่ของโตเกียว

เราสามารถไปชมวิวโตเกียวได้แบบ 360 องศา ถ้าอากาศดีๆ มองเห็นฟูจิเลยน้า…

ส่วนของวิวบน Shibuya Sky ก็จะสวยแบบนี้เลยครับ

ใครจะไปแนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้ากันก่อนน้า ส่วนใหญ่ช่วงใกล้ๆ พระอาทิตย์ตกจะเต็มก่อนครับ อยากชมวิว 2 บรรยากาศจองล่วงหน้ากัน นานๆ เลยครับ

จองตั๋ว Shibuya Sky ล่วงหน้า

คลิกจองตั๋วได้ที่ลิงค์ทางด้านบนเลยครับ

ส่วนใครอยากอ่านรีวิว อัพเดทย่านชิบูย่า ฮาราจุกุ 2024 เพิ่มเติม คลิกลิงค์นี้ อ่านต่อได้เช่นกันครับผม

มุมไฮไลท์ที่ทุกคนต้องถ่าย ถ้าได้ขึ้นไป Shibuya Sky ก็ต้องมุมนี้เลยจ้า

เสร็จจากชมวิวทางด้านบนแล้วก็กลับมาเดินเล่น Shopping ต่อทางด้านล่าง… ครับ

ส่วนของมื้อเย็นวันนี้ Shabu Sen ร้านชาบูในตำนานเปิดมาแล้วกว่า 50 ปี ย่านกินซ่า อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิกลิงค์ด้านหน้าได้เลยครับ

ส่วนของเนื้อคือดีย์ ลายหินอ่อนสวย เนื้อนุ่ม ฟินมากกกกก ต้องไปลองครับ

ก่อนกลับโรงแรมนอน ถ่ายรูปเล่นย่านกินซ่ากันหน่อย

วันที่ 4 ของการเดินทาง…

วันนี้เริ่มต้นกันด้วยวัดที่ทุกคนต้องไป ถ้าไปโตเกียว วัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาซากุสะ หรือวัดโคมแดง คนก็ยังเยอะเหมือนเดิมครับ

ไปไหว้พระขอพร ซื้อเครื่องรางกันซักหน่อย

หลังจากไหว้พระเสร็จก็ได้เวลากินจุ๊บจิ๊บ ตรงทางเข้าวัดจะมีร้านอาหาร ร้านขนมเยอะเลยครับ

เดินกินโน่น กินนี่ แทบจะอิ่มเลยครับ ส่วนของมื้อเที่ยงวันนี้ อิสระมื้อกลางวันน้า ห้าๆๆๆ อยากกินอะไรชอบกินอะไร ลุยกันได้เลย

ส่วนของเมนูขนมน่ารักๆ แบบนี้ก็มี หรือจะเป็นไดฟูกุ สตรอเบอรี่ เมล่อนญี่ปุ่น ก็ห้ามพลาดครับ

กินไปกินมา มื้อกลางวันวันนี้เน้นกินเล่น แต่อิ่มจริงครับ

อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลา Shopping อีกแล้ว รอบนี้ ผมไปเดินเล่นกันที่ Cat Street ย่านช็อปปิ้งวัยรุ่นญี่ปุ่น Shopping รองเท้า on ที่กำลังนิยมกัน ที่นี่เค้ามีเป็น Shop on ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยนะครับ เค้าว่างั้น ผมก็ได้มา 3 คู่ครับ ^^

พรุ่งนี้ก็ต้องกลับไทยแล้ว ยังไม่อยากกลับเลย T_T

ส่งท้ายนั่งชิลร้านอิซากายะแถวอูเอโนะกันหน่อย ในอูเอโนะจะมีร้านแนวนี้หลายร้านมากครับ ใครชอบบรรยากาศแบบไหนเลือกกันได้เลยครับ กินปูอลาสก้ากับน้ำเก๊กฮวยมีฟองกันซักหน่อย ห้าๆๆๆๆ

ปิดท้ายคืนนี้กันด้วย ราเมงร้อนๆ ราเมงข้อสอบ สี่ทุ่มแล้ว ยังต้องต่อคิวครึ่งชั่วโมง ห้าๆๆๆๆ

กินราเมงร้อนๆ ให้สบายท้องแล้วกลับไปนอน… z Z z z …

วันที่ 5 ของการเดินทาง…

วันนี้แอบตื่นสายหน่อย ชิลๆ สบายๆ ครับ เริ่มกันที่ข้าวหน้าซีฟู้ดหน้าล้น Tsujihan ZEITAKU DON ร้านดัง คิวยาวอีกแล้ว

แต่ความอร่อยของที่นี่ก็คือ ความสดใหม่และวิธีการกินที่แปลกๆ คือ กินได้ 2 แบบ กินแล้วครึ่งชาม ให้เชฟเติมน้ำซุปร้อนๆ

กินต่อแบบข้าวต้มครับ อร่อยมากกกกก

อ่านรีวิว Tsujihan ZEITAKU DON เพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ

กินแบบที่ 1 กินแบบคลุกเคล้า ยังไม่มีน้ำซุป

กินแบบที่ 2 เติมน้ำซุปร้อนๆ กินเป็นข้าวต้ม อร่อยมากกกกก

กินเสร็จก็ไปเดินเล่นกันต่อ…

มาต่อกันที่ ศาลเจ้าฮานาโซโนะ (Hanazono Shrine) สายบันเทิง สาย Content อยากงานปังต้องมา…

เค้าบอกว่าดาราศิลปินของญี่ปุ่นมาไหว้กันงานเข้า ปังปังกันไปครับ

ก่อนกลับก็บูชาเครื่องรางกันซักหน่อย

จากนั้นก็ไปกันต่อกันที่… ฮาราจูกุ ไปดูน้องแมว 3D และชม Godzilla Head เดินเล่น Shopping อีกหน่อย

กลับมาเดินอากิฮาบาระอีกนิด (ใกล้โรงแรมที่พัก นัดรถตู้และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม) ก่อนจะกินมื้อเย็น

ข้าวหน้าหมูทอด ร้านเงียบๆ แต่อร่อย

หมูทอดชิ้นโต กรอบนอกนุ่มใน เนื้อฉ่ำๆ แอบ Search จากใน Google เห็นคะแนนดีเลยมากิน…

ไม่ผิดหวังครับ คะแนนใน Google ไว้ใจได้ ห้าๆๆๆ

กินข้าวหน้าหมูทอดเสร็จก็เกือบ 2 ทุ่ม กลับไปที่โรงแรมเอากระเป๋าแล้วรอรถตู้มารับกันครับ ส่วนของ Fight ของผมขากลับก็จะเป็น TG661 เวลา 00.20 น. ครับ ออกจากโรงแรม 2 ทุ่มนิดๆ เวลาเหลือเฟือครับ แวะไปกินอะไรต่อเพิ่มที่สนามบินกันได้ครับ Fight นี้กลับถึงไทย 05.25 น. ใช้เวลาอยู่ที่ญี่ปุ่นคุ้มมากครับ เดินทาง Fight เช้า กลับ Fight ดึก สนุกมากๆ ครับ ไม่อยากจะกลับเลย

ใครสนใจเอาแพลนผมไปใช้ ทริปญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน แพลนแบบ หลวมๆ ชิลๆ สบายๆ แต่เดินเยอะหน่อย กลับมาปวดขา เท้าบวมกันเลยทีเดียว ห้าๆๆๆๆ ส่วนใหญ่ใช้บริการรถไฟและเดินครับ นำไปใช้กันได้เลยครับ อยากสอบถามตรงไหนเพิ่มเติมเกี่ยวกับทริปถามได้น้า… Inbox Fanpage “เที่ยวไปเรื่อย” มากันได้เลยครับผม ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^