W Koh Samui Ocean View Escape 0

ฉลองวันเกิด @W Koh Samui ที่ห้อง Ocean View Escape 1 ห้องนอน สระว่ายน้ำส่วนตัว วิวทะเล กินอาหารใต้ @WOOBAR ราคากันเอง ต้องซักครั้ง…

ทริปเกาะสมุย 4 วัน 3 คืน ของผมครั้งนี้ ผมไปพัก 2 โรงแรมครับ โรงแรมที่ 2 ที่ผมไปพักก็คือ W Koh Samui ครับ ขอบอกว่าผมชอบโรงแรมนี้ การตกแต่งชิคๆ คลูๆ ทันสมัย หรูหรามากครับ แถมบรรยากาศและวิวยังดีมากๆ ด้วยครับ การันตีด้วยรางวัลรีสอร์ทที่ถูกออกแบบได้ดีเยี่ยม แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ไม่ผิดหวัง คุ้มค่ากับการลงทุนครับ ห้าๆๆๆๆ จริงๆ ถ้าพูดถึงราคาของห้องพักที่ W Koh Samui ก็เอาเรื่องอยู่นะครับ แต่ก็ลดกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆ เลยนะครับ (หลังโควิด) ถ้าอยากจะมาพักซักครั้งในโอกาสพิเศษต่างๆ ดีเลยครับ

สำหรับการเข้าพักรอบนี้ของผมตรงกับวันเกิดพอดีครับ มาพักผ่อน ฉลองวันเกิด #มีเซอร์ไพรส์ กันนิดนึงครับ …มาครับ มาชมบรรยากาศของ W Koh Samui กันดีกว่าครับ ประทับใจมากๆ ครับ เริ่มจากที่ Lobby ของโรงแรมกันก่อนเลยเนอะ เข้าไปกันเลยครับ

พอเข้าไปก็… ว้าว ว้าว ว้าววววว ประทับใจเลยครับ มุมนี้เลยครับ มุมมหาชน ที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปกันครับ

สวยมากๆ เลยนะครับ เนอะๆๆๆ

อย่าเพิ่งวู่วามครับ ห้าๆๆๆ กลับไปเช็คอินกันก่อนเนอะ

ตรงนี้เป็นส่วนของ Lobby ครับ ก็จะมีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อน และ Shop ขายของที่ระลึกของ W ครับ

มีทั้งกระเป๋าชายหาด เสื้อยืด ตุ๊กตาหมี และอื่นๆ เพียบเลยครับ ตาลแอบได้กระเป๋าชายหาดกลับมาด้วยครับ ห้าๆๆๆ

ส่วนของที่ W Koh Samui การตกแต่งของเค้ามีการเล่นแสงสี สวยๆ ด้วยนะครับ

กลางวันเราก็จะได้บรรยากาศแบบนึง กลางคืนก็จะสวยไปอีกแบบครับ

เดี๋ยวพาไปชมกันนะครับ

ตรงนี้เป็นเคาน์เตอร์เช็คอิน ชิคๆ คลูๆ มากเลยนะครับ

แต่เอาจริงๆ พนักงานที่นี่บริการดีมากครับ พนักงานจะเชิญมานั่งด้านนอกให้เราชิลๆ ชมวิวสวยๆ ทำการเช็คอินให้ครับ พร้อม Welcome Drink ดื่มชื่นใจครับ

นี่เลยครับ ตรงนี้ครับ พื้นที่ที่พนักงานให้เรามานั่งกันครับ ชิลๆ สบายๆ ระหว่างการเช็คอินครับ ชมวิวทะเลสวยๆ ไปด้วยครับ

ระหว่างกำลังเช็คอินก็อยากวิ่งไปถ่ายรูปแล้วครับ ห้าๆๆๆ ใจเย็นๆ น้า…​ ^^

ก่อนจะไปเดินเล่น ถ่ายรูป แวะไปที่ห้องพักของเรากันก่อนนะครับ

ส่วนของห้องพักแต่ละโซนจะค่อนข้างไกลกันครับ มีความเป็นส่วนตัวสูงมากครับ ดีมากๆ เลยครับ

ทางโรงแรมจะรถรถกอร์ฟคอยให้บริการครับ อยากไปไหนโทรเรียกให้มารับได้เลยครับ

สำหรับครั้งนี้ผมพักที่ห้องแบบ Ocean View Escape จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว วิวทะเลครับ ห้องจะอยู่บนเขาเลยครับ วิวสวยมากกกกกครับ อยากพักอยู่ซักอาทิตย์นึงเลยครับ ตื่นเช้ามาเห็นทะเล ผ่อนคลายมากครับ

มาทะเลก็ต้องเห็นทะเลกันนิดนึงนะครับ

มาดูห้องนั่งเล่นกันก่อนนะครับ ส่วนของห้องพัก ถ้าเข้าประตูมาทางซ้ายจะเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอนครับ

ด้านขวาจะเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำครับ

ส่วนของห้องนั่งเล่น ก็จะมี LED TV จอใหญ่ พร้อมโซฟา หันซ้ายไปก็จะเป็นวิวทะเลสวยๆ ครับ

อ้อ ด้านหลัง TV บริเวณทางเข้าจะมี Mini Bar นะครับ ของเพียบครับ

ที่ฟรีก็จะมีชากาแฟและน้ำดื่มครับ

หลังโซฟาก็เป็นเตียงนอนครับ มีพื้นที่มให้ทำงานนิดหน่อยตรงข้างโซฟาครับ

ถ้าเลื่อนปิดบริเวณโต๊ะทำงานก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าครับ

การพักครั้งนี้ของผมตรงกับวันเกิดพอดีครับ ตาลก็แอบโทรมาให้ทางโรงแรมจัดเซอร์ไพรส์ไว้ให้นิดหน่อยครับ

ประทับใจมากกกกกครับ ^^

ก็จะมีเค้กวันเกิด อยากจะบอกว่าอร่อยมากครับ และบนเตียงก็จัด Happy Birthday ไว้ให้ด้วยครับ

น่าร๊ากกกกก ห้าๆๆๆ

ถ้ามีโอกาสพิเศษอะไรแจ้งทางโรงแรมได้นะครับ

ข้ามมาฝั่งของห้องน้ำ ห้องอาบน้ำกันบ้างนะครับ

ส่วนของห้องอาบน้ำที่นี่มีให้ 2 แบบเลยครับ ใครอยากจะอาบลมห่มฟ้าก็มีห้องอาบน้ำแบบ Outdoor ให้ด้วยนะครับ ลองอาบน้ำก็ชิลดีนะครับ อาจจะเขิลๆ หน่อยๆ ครับ ห้าๆๆๆ ส่วนของใครไม่สะดวกก็มีห้องอาบน้ำแบบ Indoor ด้านในครับ

เดินเข้ามาอีกหน่อยก็จะเจออ่างอาบน้ำใหญ่ๆ แช่ 2 คนได้เลยครับ

แถมวิวเวลาแช่อ่างอาบน้ำยังสวยมากๆ เลยครับ

เราสามารถเปิดกระจกตรงระเบียง 3 บาน ไปด้านนึงแบบสุดๆ ได้เลยครับ รับลมทะเลกันครับ ^^

ส่วนของห้องน้ำ เราสามารถเดินลงสระว่ายน้ำส่วนตัวของเราได้เลยครับ

ถ้าเล่นน้ำเปียกๆ ก็ไม่ต้องเดินอ้อมเข้าห้องนอนก่อนครับ ขึ้นมาฝั่งนี้กันได้เลยครับ แอบส่องวิว ดีไปอี๊ก…

ห้องน้ำอยู่ด้านในสุดครับ

ส่วนของระเบียงก็ประมาณนี้เลยครับ สระว่ายน้ำใหญ่ดีครับ ชอบๆๆๆๆ นั่งชิล นอนชิลกันได้ด้วยครับ

วิวของห้องพักก็ประมาณนี้เลยครับ วิวสวยมากกกเลยนะครับ

เย็นๆ มานอนเล่นชิลๆ ชมวิวทะเลตรงนี้กันได้ครับ

ที่ผมชอบมากอีกอย่างนึงของที่นี่ สำหรับสายเทคโนโลยีอย่างผม สมาร์ทโฟน เครื่องนี้เลยครับ

ส่วนของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้เราสามารถพกติดตัวได้ระหว่างที่อยู่ที่นี่เลยครับ

จะมีรายละเอียดต่างๆ ของ W Koh Samui ครับ สั่ง Room Service ได้ โทรเรียกรถกอร์ฟมารับได้ จากจุดต่างๆ ของโรงแรม ที่สำคัญมากๆ สำหรับใครที่เดินทางมาจากต่างประเทศก็คือ โทรฟรี ทั้งในประเทศและต่างประเทศครับ ว้าว ว้าว ว้าวววววว

เดินชมห้องพักจนทั่วแล้วก็มาถ่ายรูปที่ Lobby กันบ้างนะครับ มุมมหาชนมาที่นี่ ไม่ถ่ายไม่ได้ครับ ห้าๆๆๆ

ขอคนละรูป 2 รูปเนอะๆๆๆๆ

ผมพลาดได้ไงครับ ^^

รูปคู่ก็ต้องมาครับ ณ จุดนี้ ใครไม่มีคนถ่ายให้แจ้งพนักงานได้เลยนะครับ

เต็มใจบริการมากๆ ครับ แอบประทับใจ

เดินไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นของโรงแรมกันนิดนึงครับ

ตรงนี้เป็นสนามเทนนิสครับ ใครชอบเล่นเทนนิสมาใช้บริการกันได้ครับ มาถ่ายรูปสวยๆ ตรงนี้กันได้ด้วยนะครับ

ช่วงพระอาทิตย์ตกดินแสงสวย แสงดี เลยครับ

ส่วนของตรงนี้เป็นฟิตเนสของทางโรงแรมครับ อ้อส่วนของสปาก็อยู่ชั้นเดียวกันนะครับ

สระว่ายน้ำใหญ่ของโรงแรมจะอยู่กลางๆ มองจาก Lobby ไปมองเห็นไกลๆ สวยดีครับ

ลงมาดูสระว่ายน้ำใหญ่ของทางโรงแรมกันหน่อยนะครับ บรรยากาศดีเหมือนกันนะครับ

ที่สำหรับถ่ายรูปสวยๆ อีก 1 จุดครับ

โลโก้ W ตรงสระว่ายน้ำนี้สวยเลยครับ W x ALEX FACE มาถ่ายรูปกันครับ เก๋ เท่ ดีครับ อ้อ… ส่วนของ ALEX FACE ยาวไปถึงกระเป๋าชายหาดและของที่ระลึกต่างๆ ของทางโรงแรมด้วยนะครับ สวยมากครับ ตาลจัดมา 1 ใบครับ สำหรับกระเป๋าชายหาดครับ

ตาลไม่รอแล้วครับ ห้าๆๆๆ ขอก่อนเลยครับ

เริ่มจะเย็น เริ่มจะหิวครับ กลับมาที่ WOOBAR ด้านบนครับ

วันนี้เราจะกินอาหารใต้ที่โรงแรมกันครับ ทางโรงแรมเพิ่งจัดรายการอาหารเซ็ตนี้มาให้บริการครับ ขอบอกว่าถูกมากครับ ได้รสชาติสไตล์อาหารใต้แท้ๆ (เชฟคนใต้) ราคาไม่แพงเลยครับ ไม่ต้องออกไปกินอาหารข้างนอกกันแล้วครับ

ระหว่างที่รออาหาร ก็ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ กันก่อนนะครับ

มุมนี้สวยมากๆ เลยนะครับ เนอะๆๆ เหมือนผมเคยเห็นภาพนี้ในนิตยสารอะไรซักอย่างนึงครับ สวยมากกกกกกครับ

ไม่ถ่ายไม่ได้แล้วครับผม จัดปายยยยย ลมกำลังดี กระโปรงปลิว สวยไปอี๊ก ห้าๆๆๆ

ขอด้วยซักรูปนึงน้า ชอบๆๆๆๆ

มื้อเย็นวันนี้เราจะนั่งกินตรงนี้ครับ ใครอยากชิมอาหารใต้อร่อยที่ WOOBAR  ตรงนี้ แนะนำให้จองก่อนนะครับ

ที่นั่งตรงนี้มีไม่เยอะครับ

สวยสุดก็น่าจะเป็นช่องสุดท้ายติดโลโก้ W ติดทะเลครับ ที่ผมนั่งเลยครับ ^^

นั่งด้านในถ่ายรูป ก็สวยไปอีกครับ เก๋ๆ ชิคๆ คลูๆ ครับ ห้าๆๆๆ

ระหว่างที่รออาหาร กินป๊อบคอร์น ไปพลางๆ กันก่อนครับ

คนละกระปุกครับ แสงเริ่มจะน้อยแล้วคร้าบ ใครมากินอาหารที่นี่อาจจะแสงน้อยนิดนึงนะครับ

มากับผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ อาจจะรีบมาหน่อยนะครับ

เดี๋ยวแสงหมด กินข้าวให้เสร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดินครับ แล้วค่อยนั่งชิลกันต่อครับ

มาแล้นนนน… เมนูแรกของวันนี้ น่ากินมากกกกกกครับ #แอบประทับใจอีกแล้ว

เมนูนี้ก็คือ เซ็ตน้ำพริก ราคา 200 บาท อึ้งมั๊ยครับ ราคาถูกมากๆ เลยนะครับ เนอะๆๆๆ ส่วนของเซ็ตนี้ก็จะมีน้ำ 3 แบบครับ น้ำพริกกะปิ กุ้งเสียบ และกะปิย่างครับ (เพิ่งเคยกินกะปิย่างครั้งแรกครับ ชอบมากกกกเลยครับ) เสิร์ฟพร้อมผักหากินยาก แปลกๆ แต่อร่อยเพียบเลยครับ น่ากินมากๆ อร่อยมากๆ เลยครับ

เมนูต่อมาเป็น แกงส้ม สไตล์อาหารใต้แท้ๆ ปลาชิ้นโต สดใหม่ เนื้อหวาน ใส่สับปะรดและสายบัว แซ่บเผ็ดร้อน อร่อยดีครับ

ส่วนเมนูนี้ ปลาทอดขมิ้น ราคา 350 บาท ปลาชิ้นโต เครื่องมาเต็ม เค็มหน่อยๆ เสิร์ฟพร้อมมะม่วงสับเปรี้ยว

กินคู่กันกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเลยครับ

ต่อกันยาวปายยยยครับ

เมนูนี้ก็คือ ต้มกะทิหน่อไม้ กุ้งและสะตอ ราคา 250 บาท เมนูนี้ผมก็เพิ่งเคยกินครับ ผมว่าคล้ายๆ ต้มข่าไก่ครับ แต่ใส่สะตอครับ หวานๆ แก้เผ็ดได้ครับ อร่อยดีครับ อร่อยอีกแล้ว ห้าๆๆๆๆ

เมนูเผ็ดร้อนมาอีกแล้วครับผม เมนูนี้ก็คือ คั่วกลิ่งกระดูกหมูอ่อน ราคา 250 บาท ครับ ส่วนของรสชาติ เข้มข้น อร่อยเลยครับ

สำหรับใครที่ชอบกินเผ็ดพริกแกงเยอะๆ ผมชอบนะครับ

เมนูนี้ กุ้งผัดกะปิสะตอ ราคา 350 บาท เมนูนี้ผมกินแต่กุ้งครับ พอดีผมไม่กินสะตอครับ ห้าๆๆๆ

แต่โดยรวมแล้ว กะปิไม่เค็มไป กินกับข้าวสวยร้อนๆ กำลังดีครับ

อ้อ… ลืมถ่ายแยกไปอย่างนึงครับ

เมนูแก้เผ็ดครับ ขาหมูสามรส ราคา 300 บาท ออกหวานๆ หน่อย ขาหมูเปื่อยนุ่ม อร่อยเลยครับ

อาหารพร้อม คนพร้อม หิวแว้ววววว… ลุยกันเเลยครับ

อิ่ม อร่อย มากกกครับ ใครที่ไปพักที่ W Koh Samui อยากกินอาหารใต้แท้ๆ โดยเชฟคนใต้ ผมว่าไม่ต้องออกไปไหนเลยครับ สั่งกินที่ WOOBAR ได้เลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

กินอาหารใต้ก็จะเผ็ดหน่อยนะครับ กินของหวานแก้เผ็ดกันนิดนึงครับ แก้นี้คือ ชาเย็น ราคา 220 บาทครับ

เมนูนี้ก็จะรองแก้วด้วย ครัมเบิ้ล + ไอติมชาไทย ไอติมนม ข้าวพองท็อปด้านบน

ไอติมรสชาติดีเลยครับ ชาไทยรสเข้มข้นครับ ข้าวพองกรอบอร่อย กินคู่กัน เข้ากันดีครับ

ใครเผ็ดสั่งมากินแก้เผ็ดได้นะครับ ^^

แอบถ่ายรูปบรรยากาศยามค่ำคืนบริเวณ WOOBAR ให้ดูกันหน่อยครับ ได้อีกบรรยากาศเลยครับ

สวยเลยครับ เนอะๆๆๆๆ นั่งชิลดื่มอะไรเบาๆ ดีงามครับ

ก่อนกลับห้องต้องผ่านตรงนี้ไปขึ้นรถกอร์ฟ สวยดีนะครับ ทางโรงแรม เล่นแสง เล่นสี ยามค่ำคืน สวยเลยครับ

กลับมาที่ห้องก็มาเป่าเค้กวันเกิดกันนิดนึงครับ

แฮปปี้ เบิร์ดเดย์ ทู ยู แฮปปี้ เบิร์ดเดย์ ทู ยู แฮปปี้ เบิร์ดเดย์… 🎶 🎵

กินเค้กเสร็จ นั่งชิลๆ เล่นน้ำ แช่อ่างอาบน้ำ อาบน้ำ

นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ z Z z z… ครับ

เช้านี้ ที่… W Koh Sami ตื่นเช้ากันนิดนึงครับ

ตื่นเช้ามาแล้วเห็นวิว บรรยากาศแบบนี้ ผ่อนคลายมากเลยนะครับ ได้พักผ่อนเต็มๆ เลยครับ

ลงไปเดินเล่นชายหาด ถ่ายรูป กินมื้อเช้ากันครับ

อีกจุดนึงที่ต้องมาถ่ายรูปเลยก็คือ โลโก้ W ที่ชายหาดตรงนี้เลยครับ

ถ้าถ่ายตอนเช้าบรรยากาศก็จะประมาณนี้ครับ พระอาทิตย์ขึ้นจากฝั่งขวามือครับ ส่วนตัวผมชอบภาพที่ถ่ายตอนกลางวันมากกว่าครับ เดี๋ยวมีรูปให้ดูต่อด้านล่างนะครับ คือ ถ้าถ่ายตอนเช้าพื้นทรายละเป็นเงาๆ ครับ เหมือนไม่ค่อยเรียบครับ ถ้าถ่ายตอนกลางวันจะไม่เห็นเงาครับ จะเหมือนทรายเรียบขาวสวยกว่าครับ

แอ๊คถ่ายรูปกันยาวปายยยครับ สามารถขึ้นไปนั่งด้านบนได้นะครับ

ถ่ายรูปสวยๆ กับกระเป๋าชายหาดของ W Koh Samui x ALEX FACE สวยดีนะครับ

ใครอยากได้เป็นที่ระลึกกลับบ้านเหมือน Tannie ราคา 800 บาทครับ ซื้อที่ Shop ของโรงแรมได้ครับ จริงๆ มีเสื้อและของอื่นๆ ด้วยนะครับ ผมอยากได้เสื้อมากครับ แต่เสียดายไม่มี Size ครับ

เดินกลับไปกินข้าวก็ได้อีกรูปครับ ห้าๆๆๆๆ

ผมขอเป็นซุปเปอร์แมนซักวันครับ ^^

ส่วนของชิงช้านี้ก็ถ่ายรูปสวยนะครับ บรรยากาศชิลดีนะครับ

อยากอยู่ต่ออีกซักอาทิตย์นึง ห้าๆๆๆ

ชิงช้าแล้วก็มาต่อกันที่เปลญวนครับ

ระหว่างรอกินมื้อเช้า นอนเล่นเปลญวนชมทะเล ชิลๆ กันได้ครับ

ผมว่านอนไป นอนมา หลับได้เลยนะครับ ห้าๆๆๆ ชิลๆ เย็นๆ รับลมทะเลสบายดีครับ

กินมื้อเช้ากันดีกว่านะครับ เดี๋ยวผมมีแผนไปเล่นน้ำต่อที่ห้องพักครับ

ส่วนของมื้อเช้าช่วงที่ผมไปต้องลงมากินที่ห้องอาหาร Namu หรือ SIP BAR ด้านล่างครับ

ส่วนของห้องอาหาร The Kitchen Table ไม่เปิดให้บริการครับ ช่วงนี้คนน้อยๆ เนอะ แอบเสียดายนิดนึงครับ เห็นภาพจากเว็บไซต์ของทางโรงแรม ห้องอาหารก็สวย วิวก็สวยใช้ได้เลยครับ

แต่กินมื้อเช้าที่นี่ก็บรรยากาศดีเหมือนกันนะครับ ชมวิวทะเลกันครับ ชิลๆ ประมาณนี้ครับ

ผมว่ากลางคืนก็น่าจะชิลดีนะครับ SIP BAR เสียดายเมื่อคืนไม่ได้แวะลงมา…

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบ A La Carte Buffet ครับ สั่งได้ไม่อั้นครับ

เมนูก็มีหลากหลายนะครับ ประมาณว่าอยากได้อะไรก็สั่งได้เลยครับ ถ้ามีวัตถุดิบทางโรงแรมจัดให้ครับ ห้าๆๆๆ

สำหรับมื้อเช้าก็ต้องกาแฟ น้ำผลไม้ ไข่คน ไข่ดาว เบคอนกรอบๆ ไส้กรอก นะครับ

ส่วนใครชอบกินเมนูไทยๆ ก็มีก๋วยเตี๋ยว หมูปิ้ง ผัดไทยและเมนูอื่นๆ อีกนิดหน่อยครับ

เช้านี้ของเป็นเกาเหลาร้อนๆ กับหมูปิ้งซักหน่อยครับ

หมูปิ้งก็เนื้อนุ่มอร่อยดีนะครับ

ส่วนตาล ไม่พลาดค ชีสสสสสกับแซลมอนรมควัน ยังคงคอนเซ็ปครับ ห้าๆๆๆๆ

ปิดท้ายด้วยผลไม้ สับปะรด แตงโม แก้วมังกร และเสาวรส หั่นมาสวย สดใหม่ครับ

กินอิ่ม นอนหลับ เอ้ยยยย ไม่ใช่ละครับ ห้าๆๆๆ กินอิ่มกับมื้อเช้าแล้ว ถ่ายรูปกันต่อครับ

อีกมุมนึงเก๋ๆ ที่ SIP BAR ก็ต้องตรงนี้เลยครับ

กิจกรรมสำหรับเช้านี้ ว่ายน้ำที่สระส่วนตัวกันซักหน่อยครับ ถ่ายรูปสวยๆ กันก่อนเนอะ

มุมนี้ได้บรรยากาศความเป็น Infinity Pool อยู่น้า…

ว่ายน้ำ เล่นน้ำชิลๆ สระส่วนตัว ชมวิวทะเล ชิลกว่านี้ไม่มีอีกแล้วนะครับ

รูปคู่แนวเผลอก็ต้องมาครับ ห้าๆๆๆๆ มุมนี้สวยดีนะครับ ต้องมีขาตั้งกล้องแช่น้ำได้นิดนึงครับ ห้าๆๆๆ

เล่นน้ำในสระว่ายน้ำแล้วก็มาอาบน้ำแช่น้ำในอ่างกันต่ออีกนิดนึงครับ

ชิลกว่านี้มีอีกมายยยยยย

อยากอยู่ที่นี่ต่ออีกซักเดือน ห้าๆๆๆๆๆ

อาบน้ำเสร็จก็เกือบๆ เที่ยงครับ วันนี้ผมกับตาลต้องบินกลับกรุงเทพกันแล้วครับ

เที่ยวบินของเราประมาณ 6 โมงเย็นครับ

ตอนแรกก็คิดว่าถ้าเช็คเอ้าท์เที่ยงแล้วจะไปเที่ยวที่ไหนดีช่วงบ่าย ? ดีนะครับ ที่พนักงานสอบถามตั้งแต่เข้าเช็คอินครับ

…ว่าต้องการเรทเช็คเอ้าท์ รึปล่าวครับ เอาซิครับ เนอะๆๆ W Koh Samui สวยขนาดนี้

เลยตัดสินใจอยู่กินยาวปายถึง 4 โมงกว่าครับ

แต่ห้องสำหรับเรทเช็คเอ้าท์จะเป็นห้องที่อยู่ใกล้ชายหาดครับ ส่วนของข้างในห้องพักแบบเดียวกันเลยครับ

ขนาดเดียวกันเลยครับ 1 ห้องนอน ห้องน้ำใหญ่ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวครับ

แต่ส่วนที่แตกต่างก็คือด้านหลังห้องพักนี้เลยครับ

ถ้าเป็นห้องแบบ Ocean View Escape ที่ผมพักเมื่อคืนจะเห็นวิวทะเล โปร่งๆ เห็นทะเลสุดลูกหูลูกตาครับ แต่ห้องนี้ก็จะได้ความเป็นส่วนตัว และเดินไปชายหาดได้เลยใกล้ๆ ครับ

อ้อ อันนึงที่ผมลืมถ่ายรูปมาแต่เดี๋ยวอาจจะได้เห็นในคลิปครับ

โซน Refreshing จะอยู่ระหว่างทางเดินไปชายหาดครับ จะมีตู้เย็นที่มีเครื่องดื่ม น้ำอัดลม เครื่องดื่มเกลือแร่ ไอติม ให้บริการฟรี !!! ครับ ใครร้อนๆ สามารถแวะหยิบกินกันได้เลยครับ

ผมอยู่ที่ W Koh Samui ยาวๆ เลยครับ เข้ามาตั้งแต่เมื่อวานยังไม่ได้ไปไหนเลยครับ

สวย สบาย จนไม่อยากออกไปไหนเลยครับ ห้าๆๆๆ

มื้อเที่ยงวันนี้ผมก็เลยไปกินอาหารที่ SIP BAR ที่เดิมครับ เมนูเที่ยงนี้ก็คือ เนื้อวากิวผัดกระเพราครับ ราคาถ้าจำไม่ผิดจะประมาณ 400 กว่าบาทครับ เนื้อเปื่อย นุ่ม อร่อยมากครับ ส่วนขอตาลสั่งเป็น ราดหน้าทะเล น่าจะประมาณ 200 กว่าบาทครับ

ราดหน้าทะเล ตาลบอกว่าก็อร่อยดีครับ

ที่นี่ใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันได้นะครับ เอาเงินที่ได้คืนมาจากสิทธิมาใช้ได้ครับ ลดไปแล้วก็เหลือไม่กี่บาทครับ

กินเสร็จแล้วก็ได้เวลาถ่ายรูปเล่นกันต่อครับ

วันนี้สระน้ำใหญ่เปิดครับ เมื่อวานมีการปรับสภาพน้ำหน่อย คิดอยู่ว่าจะว่ายดีมั๊ยน้า… สรุปไม่ว่าย แต่ถ่ายรูปเพิ่มครับ ห้าๆๆๆ

ถ่ายรูปกับ W Koh Samui x ALEX FACE ต้องมาครับ ข้างสระน้ำ ขอบกว้าง เดินไปถ่ายใกล้ๆ กันได้ครับ

เสร็จจากสระน้ำก็ขอไปถ่ายเพิ่มที่ริมทะเลกันอีกหน่อยครับ

ส่วนของริมทะเลอย่างที่ผมบอกไปเมื่อต้นรีวิวครับ ผมว่าถ่ายตอนกลางวันแสงแรงๆ สวยกว่าถ่ายตอนเช้านะครับ ที่หาดทรายจะไม่เห็นเงาดำของหลุมทรายแบบเมื่อเช้าครับ ทรายดูขาวสะอาดดีครับ ^^

ขอบ้าง อีกซักรูป เก๋ๆ ชิคๆ คลูๆ ดีนะครับ #หรือผมคิดไปเองครับ ห้าๆๆๆๆ

งานเผลอก็มากครับ ห้าๆๆๆ

ช่วงบ่ายมีเวลาเหลือประมาณ 2-3 ชั่วโมง เดินเล่นชายหาดกันครับ

ตอนแรกว่าจะเล่นน้ำทะเล แต่เปลี่ยนใจครับ แค่นี้ก็ดำมากแล้วครับ ห้าๆๆๆๆ เลยเดินเล่นชมทะเล เอาเท้าแช่น้ำทะเลนิดหน่อย เย็นดี กำลังดีครับ ทะเล สวย น้ำใสมากๆๆๆ เลยครับ

ชายหาดที่นี่จะมีช่วงที่น้ำทะเลลึกด้วยนะครับ ทางโรงแรมแนะนำให้เล่นน้ำในบริเวณที่มีทุ่นลอยครับ จะไม่ลึกมากครับ พอเลยทุ่นจะลึกแล้วครับ เช้าๆ เราจะเห็นชาวประมงเข้ามาทอดแหด้วยครับ สัตว์น้ำยังอุดมสมบรูณ์มากครับ

ให้ชมความใสของน้ำทะเลกันซักหน่อยครับ

น้ำทะเลใสสะอาดไม่แพ้มัลดีฟเลยนะครับ

ไปเที่ยวเกาะสมุยกันครับ ^^

ประมาณสามโมงกว่าๆ เริ่มร้อน แอบหลบกลับไปพักผ่อนที่ห้องพักครับ นอนตากแอร์เย็น เตรียมตัวบินกลับกรุงเทพกันครับ แอบเสียดาย ยังไม่ค่อยอยากกลับเลยครับ ห้าๆๆๆ ภาพรวมของ W Koh Samui ผมชอบมากๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ บรรยากาศ อาหาร และพนักงานที่ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี พร้อมให้บริการครับ ไม่ผิดหวังที่เลือกมาพักที่ W Koh Samui ครับ สำหรับใครที่มีกำลัง อยากลองมาพักที่นี่ซักครั้ง ผมแนะนำเลยครับ คุ้มค่า คุ้มราคามากครับ ด้วยโปรต่างๆ ที่โรงแรมลดราคาลงมาเยอะมากครับ (ช่วงโควิด) สิทธิต่างๆ ของรัฐบาล ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีมากเลยครับ

เที่ยวสมุยรอบนี้ ได้พักผ่อนเต็มๆ เลยครับ ประทับใจมากครับ การทริปนี้ครับ ส่วนของรีวิวเต็มๆ ของทริปสมุยของผม ผมไปไหนบ้าง พักที่ไหนบ้าง กินอะไร อร่อยๆ ที่ไหนดี รอติดตามรีวิวรวมได้เร็วๆ นี้ครับ รีวิวนี้ยาวมากกกกก ผมขอตัวก่อนนะครับ ขอไปรีวิวรวมเกาะสมุยต่อก่อนนะครับ จะได้ทัน High Season ช่วงเมษายนนี้ครับ เผื่อใครจะตามรอยผมนะครับ ลอกทริปกันได้เลยครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^