The Gems Mining Pool Villas Pattaya 0

เที่ยวพัทยาเหมือนมาแอฟริกาใต้ The Gems Mining Pool Villas Pattaya (สระว่ายน้ำส่วนตัวเกือบทู้กห้อง) ส่วนตัวมาก…

ห่างเหินจากการเขียน Blog มาพักใหญ่มากกกกก โควิดรุมเร้า #ล็อคดาวน์ ออกไปไหนกันไม่ได้เลยนะครับ ช่วงนี้เหมือนว่าจะเริ่มผ่อนคลาย ไปเที่ยวกันมั๊ยครับ ไปเที่ยวแอฟริกาใต้ สาขาพัทยากันครับ ห้าๆๆๆ ที่นี่ “The Gems Mining Pool Villas Pattaya” ขับรถชั่วโมงนิดๆ จากกรุงเทพ เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อไม่นานมานี้ครับ ที่ผมชอบมากก็คือ เหมือนได้ไปเที่ยวแอฟริกาใต้เลยครับ ไม่ว่าจะป็นการตกแต่งหรือบรรยากาศภายในโรงแรมครับ (แอบกระซิบเค้าบอกว่าต่อไปจะสร้างสวนน้ำด้วยนะครับ ตั้งตารอเลยครับ ^^) แถมที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวเกือบทุกห้องด้วยครับ ช่วงโควิดไปได้ ไม่ต้องห่วงครับ เป็นส่วนตัวมาก ว่ายน้ำในห้องพักตัวเองได้เลยครับ

เริ่มออกเดินทางกันเลยนะครับ ถ้าเดินทางจากกรุงเทพด้วยมอร์เตอร์เวย์จะแยกออกไปก่อนจะถึงพัทยาครับ แนะนำให้เปิด Google Map ผมก็ใช้ Google Map เหมือนกันครับ ส่วนของ The Gems Mining Pool Villas Pattaya จะไม่ติดทะเลนะครับ แต่บอกเลยว่า ถ้าได้ไปแล้วต้องติดใจเหมือนผมแน่นอนครับ ผมยังอยากพาที่บ้านไปอีกรอบเลยครับ

หลังจากที่เดินทางประมาณชั่วโมงกว่าเราก็ถึง Lobby ของทางโรงแรมครับ ว้าวววว ดูดีเลยนะครับ คอนเซปต์ของที่นี่ก็คือเหมืองแร่อัญมณีในแอฟริกาครับ ด้านหน้าก็ไม้ที่กลายเป็นหินใหญ่มากครับ พร้อมแล้วเข้าไปกันเลยเนอะ เข้าไป Drop กระเป๋ากันก่อนครับ

พอเข้ามาด้านในด้านหลังแผนกต้อนรับจะเป็นแผนที่ทวีปแอฟริกาครับ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีสรรสวยงานเหมือนอัญมณีครับ เข้ากับธีมของที่นี่มากครับ เช็คอินแล้วก็เดินทางชมบรรยากาศของที่นี่และห้องพักกันดีกว่านะครับ

การตกแต่งของที่นี่ได้บรรยากาศแอฟริกามากครับ ทั้งบริเวณที่พักและภายในห้องครับ ขนาดโคมไฟบริเวณโรงแรมยังเหมือนอยู่ในเหมืองแร่เลยครับ ^^

ไม่เว้นแม้กระทั่งทางเดินไปยังห้องพักครับ กลายเป็นคนงานเหมืองไปแล้วหลอเนี๊ย ห้าๆๆๆ

บริเวณโรงแรมปลูกต้นไม้หนาแน่น ชุ่มชื่น มากครับ ต้นไม้ก็ดูแปลกตาเหมือนอยู่ในป่ายังไง หยังงั้นเลยครับ

ร่มรื่นมากเลยนะครับ ส่วนตรงนี้เป็นด้านหลังของห้องพักแบบโทปาส จากุซซี (Topaz Jacuzzi) ครับ

ก่อนจะไปที่ห้องพักของผม แอบไปส่องห้องพักแบบต่างๆ ของที่นี่กันก่อนดีกว่าเนอะ

ห้องพักแบบแรกที่ผมจะพาไปดูก็คือ โทปาส จากุซซี (Topaz Jacuzzi) เป็นห้องพักแบบเดียวที่ไม่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวแต่มีอ่างจากุซซี ให้แทนครับ

ส่วนของห้องพักใหญ่มากเลยครับ ความเก๋ของที่นี่ก็คือ อ่างจะอยู่ในห้องเลยครับ ถ้าห้องไหนมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ก็จะสามารถเชื่อมต่อไปยังสระว่ายน้ำได้เลย เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของห้องเลยครับ

เดี๋ยวไปดูกันเนอะ ส่วนที่มีสระว่ายน้ำ

เพิ่มระดับความหรูหราของห้องขึ้นมากันอีกหน่อย… จริงๆ แล้ว

ห้องที่ผมพักจะเป็นห้องที่มีความหรูหราเป็น Step ต่อไปครับ แต่ขออุบไว้ก่อนนะครับ ห้าๆๆๆ ข้ามไปก่อนนิดนึง

เราข้ามกันไปกันที่ห้องแบบ…

แซฟไฟร์ พูลวิลลา 2 ห้องนอน (Sapphire Two – Bedroom Pool Villa)

กันก่อนครับ

ห้องนี้เปิดมาเราจะเจอกับโต๊ะกินข้าวและสระว่ายน้ำส่วนตัวครับ

อีกฝั่งจะเป็นตู้เย็นไมโครเวฟและที่ล้างจานครับ

สระว่ายน้ำใหญ่ใช้ได้เลยครับ ด้านข้างสระว่ายน้ำก็จะเป็นห้องนอนทั้งหมด 2 ห้องนอนครับ

แต่ละห้องนอนมีห้องน้ำส่วนตัวครับ

ว่ายน้ำเสร็จก็เดินเข้าห้องกันได้เลยครับ

เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวมากเลยครับ มีน้องๆ หนูๆ เล่นน้ำ เป็นส่วนตัวสบายใจเฉิบครับ ^^

การตกแต่งภายในก็มีหน้ากากไม้ตกแต่งได้บรรยากาศแอฟริกาใต้จริงจิ้ง…

ส่วนตรงนี้ก็เป็นห้องน้ำครับ ใหญ่มากๆ เลยครับ ผมชอบบบบบ

ห้องนอนใหญ่ของห้องพักแบบนี้จะมีโต๊ะรับแขกเพิ่มเติมมาครับ

จะใหญ่ไปไหน… ห้าๆๆๆ

ห้องน้ำสำหรับห้องนอนใหญ่ ใหญ่ไปอิ๊ก ชอบตรงนี้ครับ

ใครมากับเพื่อนๆ อย่าแย่งห้องนอนกันน้า

มาต่อกันที่ห้องแบบต่อไปครับ ห้อง Size ใหญ่สุดของที่นี่ครับ

(จะบอกว่าใหญ่สุดก็ยังไม่น่าใช่ครับ มีใหญ่กว่านั้นเยอะมากครับ คืนละ 3 แสนกว่าบาท เดี๋ยวผมรีวิวให้ดูกัน ครั้งหน้าน้า)

กลับมาที่ห้องแบบ รูบี พูลวิลลา 3 ห้องนอน (Ruby Three – Bedroom Pool Villa) กันก่อนครับ

เข้ามาภายในห้องก็จะคล้ายแบบก่อนหน้าครับ จะเจอกับโต๊ะกินข้าว

ที่นั่งเล่น นั่งสังสรรค์กันครับ

ส่วนของสระว่ายน้ำจะอยู่ตรงกลางครับ ห้องนอนมี 3 ห้องติดสระว่ายน้ำครับ

ด้านหลังแอบมีเตียงอาบแดดครับ จะใหญ่ไปไหน ครอบครัวใหญ่ ผมแนะนำห้องนี้เลยครับ

คุ้มมากกกครับ ช่วงโปรโมชั่นราคาไม่ถึงหมื่นครับ ส่วนตัวสุดๆ ไปเลยครับ

ห้องนอนใหญ่ของห้องแบบนี้ ใหญ่ไปไหน ห้าๆๆๆ ผมว่านะ ถ้าปูฟูกนอนได้…

ผมว่าห้องนี้นอนได้เกือบ 20 คนครับ ห้าๆๆๆๆ

อ้อ… สำหรับห้องแบบ รูบี พูลวิลลา 3 ห้องนอน (Ruby Three – Bedroom Pool Villa) เป็นห้องแบบเดียวที่มีอ่างอาบน้ำครับ เผื่อใครติดอ่างต้องเลือกห้องแบบนี้เลยครับ

ยังครับ ยังไม่ถึงห้องพักของผม ไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกของที่นี่กันอีกหน่อยครับ

อีกหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่ อยู่ที่นี่ครับ ส่วนของสปา ออนเซ็น และฟิตเนสครับ

ใช่ครับ ที่นี่มีออนเซ็นด้วยครับ ว้าว ว้าว ว้าว…

ติดต่อด้านหน้าแล้ว พอเข้ามาด้านในจะแยกชายหญิงเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้ากันก่อนครับ

ยังคงความแอฟริกาครับ เกร๋ ตกแต่งด้วยไม้และหน้ากากไม้ ห้าๆๆๆ

ด้านในมีที่ให้นั่งพักผ่อน ดื่มน้ำ ดื่มท่ากันได้ครับ

ส่วนนี่ก็คือ ออนเซ็นจ้า… เค้าจะเปิดเป็นรอบนะครับ รอบผู้ชาย รอบผู้หญิง สลับกันไปครับ

รายละเอียดลองเช็คกับทางโรงแรมวันที่เข้าพักดูนะครับ

นอกจากออนเซ็นแล้วก็ยังมีซาวน่าด้วยครับ

ส่วนตรงนี้ก็เป็นฟิตเนสครับ เครื่องเล่นพอสมควรครับ

ออกจากสปา ออนเซ็นและฟิตเนสแล้ว บริเวณทางผ่านไปห้อง มีห้องเด็กเล่นด้วยนะครับ

ใครที่พาน้องๆ มา เอามาปล่อยไว้ที่นี่ได้ครับ ห้าๆๆๆ

…ไปครับ เราไปห้องพักของผมกันดีกว่าครับ

ทางเข้าอย่างกับเดินผ่านป่าดงดิบ ห้าๆๆๆ ชอบครับ ชอบ ร่มรื่น ชุ่มชื่นมากกกกกก

ต้นไม้แปลกตาสวยๆ ทั้งนั้นเลยครับ

อ้อ… ส่วนของรถกอล์ฟที่นี่สีจะออกน้ำตาล เหมือนรถในเหมืองไปอีกครับ อยากจะบอกว่าไม่ทิ้งธีมแม้กระทั่งรถเข็นขยะครับ ยังทำเลียนแบบรถขนเหมืองแร่เลยครับ จากใต้ดินเลยครับ

ถ่ายรูปให้ชมความร่มรื่นบริเวณทางเดินภายในโรงแรมเพิ่มเติมครับ

จะร่มรื่น ชุ่มชื่นไปไหน ห้าๆๆๆๆ สดชื่นมากครับ

…มาครับ มาชมห้องของผมกันดีกว่าครับ

ห้องพักแบบเอ็มเมอรัลด์ พูลวิลลา 1 ห้องนอน (Emerald One – Bedroom Pool Villa) หมายเลข 231 ครับผม

จำเลข 231 นี้ไว้ดีๆ นะครับ ห้องหมายเลขนี้เป็นห้องพักที่วิวด้านหลังสวยที่สุดของโรงแรมนี้ครับ

สวยยังไงหลอครับ ป่ะไปดูกันครับ

แท่น แทน แท้นนนนน… ว้าวววววว

ห้องแบบเอ็มเมอรัลด์ พูลวิลลา 1 ห้องนอน (Emerald One – Bedroom Pool Villa) สวยมากกกกก ตรงปกมากครับ นี่แหละครับห้องพักที่รอคอย อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ครับ ไฮไลท์ของห้องพักนี้ก็คือ สระว่ายน้ำส่วนตัว ที่เป็นเหมือนส่วนหนึ่งของห้องพักเลยครับ ตื่นเช้ามาลุกออกจากเตียงกระโดดลงน้ำกันได้เลยครับ ห้าๆๆๆๆ ล้อเล่นนะครับ ^^

ส่วนของสระว่ายน้ำจะมีประตูปิดบานเลื่อนปิดได้นะครับ เวลาที่เราจะพักผ่อนครับ

ส่วนของห้องพักกว้างขวางมากครับ ใหญ่จริงจัง ชอบมากกก พอเปิดประตูตรงสระว่ายน้ำยิ่งโปร่งโล่งไปอิ๊ก

แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู่นะครับ

นอกจากห้องพักจะใหญ่กว้างขวางแล้ว ห้องน้ำก็ใหญ่ไม่แพ้กันครับ ชอบตรงนี้

ส่วนของระเบียงหลังห้อง วิวนี้ห้องนี้สวยสุดครับ ได้ยินเสียงน้ำตก ลำธารเล็กๆ ต้นไม้ชุ่มชื่น นี่แทบจะไม่ใช่พัทยาแล้ว

นี่แทนจะเป็นป่าดิบชื้นอยู่แล้ว ห้าๆๆๆๆ

ร่มรื่นมากครับพักผ่อนกันได้ยาวๆ สบายใจเฉิบครับ

บนโต๊ะแอบมีมาการองและการ์ดต้อนรับ น่าร้ากกก อาหร่อยยยยย

อีกหนึ่งอย่างที่แอบชอบครับ ม่านไฟฟ้า สบายใจครับ นอนอยู่ก็สั่งปิดม่านได้ครับ ^^

พอเห็นหน้ากากไม้ BIG 5 ที่หัวเตียงก็นึกถึงตอนไปเที่ยวที่แอฟริกาใต้ครับ

โรงแรมที่นั่นก็ตกแต่งห้องประมาณนี้เลยครับ ที่แอฟริกาใต้มีหน้ากากแบบนี้ขายเพียบเลยครับ

ผนังหินติดหน้ากากไม้ BIG 5 เกร๋ไกร๋มากครับ ได้บรรยากาศ

ขอถ่ายรูปหน่อยน้า…

นอกจากหน้ากากไม้ BIG 5 แล้ว ยังมีรูปคนผิวดำใส่กรอกตกแต่งในห้องด้วยครับ

ถ้าเดินเล่น อยู่ในห้องไม่เจอคนไทยเลย ผมคิดว่านี่แอฟริกาใต้ซะอีกนะเนี๊ย ห้าๆๆๆๆ สวยหลังห้องมีสัตว์หน่อยน้า แจ่มเลย หรือมีสวนสัตว์ในโรงแรม ผมว่ายิ่งได้บรรยากาศสุดๆ ไปเลยแน่นอนครับ ห้าๆๆ

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอถ่ายรูปกับหน้ากากไม้ม้าลายซักหน่อยน้า

ก่อนจะไปกินมื้อเย็นพอมีเวลาหน่อย เล่นน้ำกันดีกว่าค๊า…

เล่นน้ำเสร็จก็เดินเล่นในโรงแรมกันอีกนิด บางคนเอาเซิร์ฟสเก็ต มาเล่นกันด้วยนะครับ

ถ่ายรูปกับรถกอล์ฟของที่นี่กันอีกนิดนึง

ชอบสติกเกอร์ที่หน้ารถมากครับ เหมือนอยู่เหมือง ทำงานเหมืองจริงๆ เลยครับ ห้าๆๆๆ ^^

เล่นน้ำเหนื่อยๆ เริ่มจะหิว ได้เวลาอาหารค่ำพอดีครับ วันนี้ผมกันอาหารกันที่ห้องอาหารของโรงแรม

“THE TRAM RESTAURANT BAR WINE CELLAR”

สำหรับที่ห้องอาหารผมมีมุมถ่ายรูปแนะนำครับ สวยมากกกกกกกก ไปดูกันเลยนะครับ

แท่น แทน แท้นนนนน… เป็นมุมถ่ายรูปที่สวยมากครับ

เอาจริงๆ คือผมไม่ได้ทำการตกแต่งสีรูปแต่อย่างใดครับ อันนี้คือสีจริงของใบไม้ แสงจริงครับ สวยมากนะครับ มีใครชอบเหมือนผมมั๊ยครับ แปลกตามากๆ เลยนะครับ

ผมอดใจไม่ไหวเลยขอด้วยซักรูปนึงครับ

ก่อนจะมาดูกันว่า วันนี้ผมกินอะไรมั่ง ชมบรรยกาศของห้องอาหารกันซักหน่อยเนอะ

ส่วนของห้องอาหารนี้มื้อเย็นจะเป็นอาหารแบบ a la carte เป็นเมนูอาหารไทยต้นตำรับดั้งเดิมครับ ขอบอกว่าอร่อยมากครับ ใครขี้เกียจออกไปด้านนอกก็นั่งกินอาหารที่ห้องอาหารนี้กันได้ครับ

ส่วนของมื้อเช้า เราก็กินอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องนี้เหมือนกันครับ

ส่วนของห้องอาหารกว้างขวาง เพดานสูง โล่ง นั่งสบายครับ

ด้านข้างมีของใช้และของตกแต่งจากแอฟริกาใต้เพียบเลยครับ

ส่วนของมื้อเย็นวันนี้ เริ่มจากน้ำมะพร้าวปั่น หวานกำลังดี อร่อยใช้ได้ครับ สดชื่น

ผมชอบกินน้ำมะพร้าวมากครับ

เมนูแรกของวันนี้… ปลาหมึกไข่นาเกลือต้มน้ำดำ บอกเลยครับ ว่าอร่อยมากครับ

น่ากินมากเลยใช่มั๊ยครับ ผมแนะนำเลยครับ

เมนูต่อมา… ปลาเก๋านึ่ง ปลาเนื้อนุ่ม น้ำซอสเปรี้ยว แซ่บ กำลังดีครับ อร่อยครับ

มาถึงไฮไลท์ของวันนี้ กุ้งมังกรภูเก็ตย่างเนยกระเทียม เสิร์ฟคู่กับมันอบชีสรมควัน กุ้งมังกรเนื้อเด้ง เนื้อหวาน สดใหม่จริงๆ ครับ ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นกุ้งมังกรเป็นๆ ครับ เนื้อถึงเด้ง หวาน อร่อยขนาดนี้ครับ อร่อยมากกกกกกครับ แอบติดใจเลยครับ

เมนูนี้ถ้าอยากกินต้องใช้เวลานิดนึงนะครับ เพราะทางห้องอาหารทำสดๆ ใหม่ๆ ออกจากเตา อุ่นๆ เลยครับ

มันอบชีสรมควัน ยืดๆ หวานอร่อย ฟินตรงนี้

พร้อมทานค๊า… ลุยกันเลย น่ากินมากกกกก อดใจไม่ไหวแล้วค๊า

หลังจากที่กินของคาวเรียบร้อย ผมแนะนำของหวาน ขนมหยกมณี ที่ไม่ธรรมดาครับ ข้างในเป็นสตรอว์เบอร์รีสด เปรี้ยวหน่อยๆ ตัดกับแป้งหวานๆ ที่ห่อมา เข้ากันมากๆ เลยครับ กินคู่กับมะพร้าวขูด เพิ่มความมัน อร่อยไปอี๊ก

สั่งเลยครับ สั่งเลย อร่อยมากๆ ครับ

อิ่มหน่ำสำราญ ก็ได้เวลากลับห้องไปนอนกันแล้วครับ

… z Z z z …

Good Night

นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ…

Good Morning จ้า… เช้านี้ที่ The Gems Mining Pool Villas Pattaya …

ได้เวลาอาหารเช้ากันแล้วครับ

ส่วนของมื้อเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ครับ เครื่องดื่มฝั่งนี้เลยครับ น้ำผลไม้ นม ชา กาแฟ

ขนมปังปิ้ง เบเกอรี่ มุมนี้เลยครับ

สลัดผักสดๆ ก็มาครับ

ไลน์บุฟเฟ่ต์ American Breakfast และอาหารไทย อยู่ตรงนี้เลยครับ

ข้าวต้มและก๋วยเตี๋ยวก็มาครับ อาหารเยอะ หลากหลายจริงจังครับ

เมนูไข่มาสั่งที่ได้ Station นี้เลยครับ

พร้อม เติมพลังมื้อเช้า แล้วออกไปเที่ยวกันต่อ… ครับ

ส่วนของทริปพัทยาครั้งนี้ผมยังไม่จบครับ แต่อยากจะบอกว่า การเข้าพักที่ The Gems Mining Pool Villas Pattaya ผมประทับใจมากครับ โรงแรมใกล้กรุงเทพ (พัทยา) แต่ได้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวแอฟริกาใต้ครับ แถมช่วงที่ผมไปราคาไม่แพงด้วยนะครับ ห้องพัก Pool Villas มีสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้อง ราคาไม่ถึง 5 พัน ถูกไปไหน !!! ใครอยากไปพักผ่อนกับครอบครัว มีความเป็นส่วนตัวสูง ผมแนะนำที่นี่เลยครับ มีตั้งแต่ 1-3 ห้องนอนครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองห้องพักได้ที่…

สำหรับทริปพัทยา 3 วัน 2 คืนของผม ผมไปเที่ยวที่ไหนต่อ ไปเที่ยวที่ไหนบ้าง รอติดตามรีวิวต่อไป… เร็วๆ นี้นะครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^