Safari World 00

ส่องสัตว์ไม่ต้องไปไกลถึงแอฟริกาใต้ ซาฟารี เวิลด์ (Safari World) #ก็พอ มีครบจบในที่เดียว #วันเดียวไม่ครบ บอกเลย ^^

รีวิวนี้ยาวมากกกกกกครับ #บอกเลย รูปเกือบ 100 รูป ห้าๆๆๆ ทริปนี้สนุกมากกกกกครับ เลยขอเล่ายาวกันซักหน่อยนึงครับ เห็นยาวขนาดนี้ยังเที่ยวไม่ครบเลยนะครับ เดี๋ยวมีเวลาค่อยไปเก็บตกส่วนที่เหลืออีกทีครับ สำหรับช่วงนี้งดไปต่างประเทศกันก่อนเนอะ จะไปส่องสัตว์ที่แอฟริกาใต้หรือเคนยา ก็คงยังไปไม่ได้ ส่องสัตว์ที่กรุงเทพกันไปก่อนก็ได้นะครับ หลายคนน่าจะเคยไปเที่ยวกันมาบ้างแล้วนะครับ กับ… “ซาฟารี เวิลด์” (Safari World) จริงๆ ผมก็เคยไปมาแล้วเหมือนกันครับ แต่ก็นานนนนนมากกกกกกกแล้วครับ แบบว่าลืมไปแล้วด้วยครับ ว่าเค้ามีโชว์อะไรบ้าง มีโซนสัตว์อะไรบ้างครับ แอบไปหาข้อมูลมานิดหน่อยครับ แล้วเลือกที่เป็นไฮไลท์ ที่อยากไปมาดูมาก่อนครับ เพราะจัดโปรแกรมยังไงก็เก็บไม่ครบครับ #ในวันเดียว ห้าๆๆๆ

หลังจากหมด COVID ซาฟารีเวิลด์กลับมาเปิดตามปกติแล้ว เลยขอไปเที่ยวซักหน่อยครับ แค่เที่ยวที่ซาฟารีเวิลด์ก็เหมือนได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วครับ รู้สึกแบบนั้นจริงๆ นะครับ สำหรับทริปนี้ผมเริ่มต้นตั้งแต่ 9 โมงเช้า กลับตอนประมาณเกือบ 6 โมงเย็นเลยครับ แบบว่าอยากไปดูการให้อาหารสิงโตและเสือ (Feedind Show) ครับ เลยต้องตื่นเช้าหน่อยครับ หนึ่งในช็อตเด็ดที่ห้ามพลาด สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูครับ แต่เราก็จะอาจจะพลาดโชว์ช่วงเช้าบางอย่างไปได้ครับ แต่เดี๋ยวค่อยกลับไปเก็บกันใหม่รอบหน้านะครับ ^^

ส่วนของซาฟารีเวิลด์เค้าแบ่งเป็นโซนใหญ่ๆ 2 โซนครับ ซาฟารีปาร์คและมารีนปาร์ค ใครที่อยากจะดูการให้อาหารสิงโตและเสือ (Feeding Show) จะมีตอน 10 โมงครับ ถ้าชอบชิลค่อยๆ ดูสัตว์ไปแต่ละโซน แนะนำว่าให้เข้าโซนซาฟารีปาร์คตั้งแต่ 9 โมงเช้าเลยครับ ค่อยขับรถไป ส่องสัตว์ไปเรื่อยๆ ดู ม้าลาย ยีราฟ อูฐ แรด กระทิง กวาง แล้วก็ยาวไปที่โซนสัตว์ดุร้ายครับ ได้เวลาแล้วครับ เราเข้าโซนซาฟารีปาร์คกันเลยดีกว่าครับ

ซื้อตั๋ว Safari World Online คลิกเลยครับ

ระหว่างทางเราก็จะได้เห็นสัตว์ต่างๆ เพียบเลยครับ อย่างตรงนี้ก็จะเป็นม้าลายครับ

อยู่กันฝูงใหญ่มากๆ ครับ ที่นี่สัตว์เค้าเยอะจริงอะไรจริงครับ มาที่นี่ได้เห็นสัตว์แน่นอนครับ ไม่ต้องลุ้นเหมือนแอฟริกาใต้ครับ

ว่าจะได้เห็นมั๊ย ห้าๆๆๆ แต่มันก็คนละฟิวเนอะ อันนั้นสัตว์ป่าจริงๆ ครับ ^^

แรดก็มาจ้า แต่อยู่ในรั้วไฟฟ้านะครับ แต่ก็ใกล้ชิดมากครับ

มากันที่โซนสัตว์มีเขา มาเต็มครับ แนะนำให้มาโซนซาฟารีปาร์คช่วงเช้าครับ

เป็นช่วงการให้อาหารสัตว์ทั้งหลายครับ เราจะได้เห็นเยอะจริงจังครับ แล้วเดินกันเป็นฝูงเพื่อไปกินอาหารครับ โซนกวางนี่แบบว่า เดินกันเหมือนกำลังข้ามแม่น้ำไนล์ที่เหือดแห้งเพื่อไปหาอาหารกินกันที่อื่นเลยครับ ห้าๆๆๆ

น้องกวางตัวนี้น่ารักมากครับ เหมือนจะหลงอยู่ แม่หนูไปไหนน้า ?

ผ่านโซนนกก็เข้าสู่โซนสัตว์ดุร้ายที่รอคอยครับผม

ส่วนของการให้อาหารสิงโต ถ้าเราเข้าสู่โซนสัตว์ดุร้ายแล้ว บริเวณลานตรงนี้ให้ชิดขวาไว้ได้เลยครับ

แนะนำว่าให้ไปถึงก่อน 10 โมง ซัก 10 – 15 นาทีครับ จะได้ตำแหน่งสวยๆ ครับ มุมที่ใกล้ชิดมากๆ แบบนี้ครับ จุดที่ผมอยู่สิงโตเดินตัดหน้ารถ ตัดหลังรถเรื่อยๆ เลยครับ ตื่นเต้นใช้ได้เลยครับ

พอถึงเวลา 10 โมง รถที่เป็นลูกกรงแบบนี้ก็วิ่งเข้ามาครับ สิงโตเหมือนรู้งานกระโดดขึ้นไปบนรถทั้งหน้ารถและหลังรถเลยครับ

พร้อมกันมากกกกกก หิววววแล้ว ดูออก ห้าๆๆๆๆ

ระหว่างการให้อาหาร ก็จะมีสิงโตมาป้วนเปี้ยนหน้าหลังรถเราประมาณนี้ครับ

แอบบอกมุมกันนิดนึงครับ

ส่วนของมุมดีๆ ผมว่าด้านข้างก็จะเห็นแบบภาพด้านบนครับ ใกล้ชิดหน่อย แต่เลยมานิดนึงก็จะเป็นภาพแบบด้านล่างครับ ก็สวยไปอีกแบบครับ

เลือกมุมถ่ายรูปได้ตามชอบเลยครับ ชอบมุมด้านข้างหรือมุมด้านหน้าครับ ^^

ก่อนจะให้อาหารสิงโตเสร็จเราแอบล่วงหน้าไปกันก่อนเลยดีกว่าครับ

กับโซนการให้อาหารเสือ เสื้อหิววววววว เกรี้ยวกราด ไม่แพ้สิงโตเลยครับ โอ้ววววว มาเต็มครับ งานนี้ ตื่นเต้นใช้ได้เลยครับ

แต่ผมว่าสิงโตใกล้ชิดกว่าครับ ทั้ง 2 ที่จะมีรถเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้ครับ

คอยกันสิงโตไม่ให้เข้าใกล้รถหรือมีความเสี่ยงที่จะทำให้รถเราเสียหายครับ

ออกจากโซนสัตว์ดุร้ายก็ยังจะมีนกและหมีให้เราส่องอีกหน่อยครับ

ส่วนของสัตว์ในโซนซาฟารีปาร์คมีเพียบเลยครับ ที่ผมถ่ายมาเป็นส่วนน้อยนะครับ พอดีมัวแต่ตื่นเต้นครับ ห้าๆๆๆ เลยถ่ายรูปมาน้อยไปหน่อยครับ ใครที่ชอบการส่องชีวิตสัตว์ผมว่าโซนนี้ห้ามพลาดครับ ไม่ต้องเห็นแต่สัตว์ที่อยู่ในกรงครับ

ขับรถของเราเอง ดูสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดมากครับ หรือใครไม่มีรถ ไม่อยากเอารถเข้าไปทางซาฟารีเวิลด์เค้าก็มีรถบัสให้เรานั่งเข้าไปชมสัตว์กันนะครับ แต่คงชิลไม่เท่าเราขับรถเข้าไปเองนะครับ ^^

เสร็จจากโซนซาฟารีปาร์ค ก็มาต่อกันที่โซนมารีนปาร์คกันครับ ก่อนอื่นก็ต้องซื้อตั๋วกันก่อนเนอะ ด้านซ้ายเป็นที่ซื้อตั๋วครับ ใครชอบส่องสัตว์เค้ามีแบบเป็นสมาชิกรายปีด้วยนะครับ แบบว่าว่างๆ อยากส่องสัตว์ก็มากันได้เลยครับ

ก่อนจะเข้าไปด้านในน้องๆ หนูๆ อยากให้เข้าบรรยากาศก็ซื้อหมวกสิงสาราสัตว์ใส่ให้ได้บรรยากาศการมาซาฟารีกันได้นะครับ

เที่ยวแบบ New Normal เราก็ต้องสแกนอุณหภูมิและเช็คอินไทยชนะกันก่อนนิดนึงนะครับ

อ้อ… อย่าลืมใส่แมสกันด้วยนะครับ

เข้ามาถึงด้านในก็เจอเข้ากับนกแก้วมาคอร์เต็มไปหมดเลยครับ เอามาเกาะไหร่ ถ่ายรูปกันได้นะครับ

มีค่าใช้จ่ายนะครับ แต่ก็สวยดีครับ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของวันนี้ ให้อาหารยีราฟฟฟฟฟฟ ขอตรงไปที่นี่กันก่อนเลยนะครับ

อันนี้เป็นอีกหนึ่งโซนใหม่ของทางซาฟารีเวิลด์ครับ

ใหม่ของผมนะครับ ห้าๆๆๆ ยังไม่เคยลองให้อาหารยีราฟที่นี่มาก่อนเลยครับ มีให้ที่อื่นมานิดหน่อยครับ

ระหว่างทางก็ส่องสัตว์ไปพลางๆ ก่อนนิดหน่อยครับ แต่ก็สู้ส่องสัตว์ในโซนซาฟารีปาร์คไม่ได้นะครับ

โซนนี้เราถูกกั้นกันด้วยกรงครับ มองไม่ค่อยชัด ถ่ายรูปก็ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เมื่อกี้ดีกว่าเยอะ

แต่ก็ได้เห็นสัตว์แปลกๆ เยอะแยะไปหมดเลยครับ

ที่นี่เค้ามีโชว์ช้างด้วยนะครับ แต่เสียดายผมไม่ได้ไปดู เอาไว้รอบหน้ามาดูน้า

ระหว่างทางผ่านกรงจระเข้ เอ้ยยยยยยย แอบตกใจคิดว่ามันหลุดออกมาครับ ห้าๆๆๆ

ถึงแล้วจ้า… ศาลาเลี้ยงยีราฟฟฟฟฟฟ ที่นี่เค้ามียีราสมากถึง 200 ตัว มากที่สุดในโลกครับ

โอ้ววววว เยอะจริงอะไรจริงครับ

นี่เลยครับ มาเลี้ยงยีราฟกันเต็มเลยครับ ยื่นหน้ามากันใหญ่เลย ขอกินหน่อยคร้าบบบบ

อ้ำๆๆๆๆ ขอกินหน่อยยยยย

สู้ตายยยย ค๊า… กล้าๆ กลัวๆ ยีราฟน้ำลายย้อยหน่อยๆ

หนึ่งในกิมมิคที่ต้องลองซื้อขนมมาลองเล่นกันดูครับ

คือ… คนกินคำ ยีราฟกินคำ ครับ ห้าๆๆๆ แต่ก็ยากอยู่นะครับ ยีราฟ Out of Control ครับ ป้อนอาหารยีราฟไป คนก็กินไปด้วยครับ ยากใช้ได้ครับ ที่จะได้ช็อตสวยๆ ครับ ห้าๆๆๆๆๆ

ใครหิวน้ำต้องซื้อเลยครับ เมนูนี้ มีผงโกโก้ลายยีราฟด้วยครับ

เวลากินต้องห้ามหายใจนะครับ เดี๋ยวผงที่โรยอยู่ด้านบนจะปลิวหรือเข้าจมูกได้ครับ ห้าๆๆๆๆ

จบจากการให้อาหารยีราฟ เราก็ไปล่องเรือจังเกิ้ลครู๊ชส์กันต่อครับผม ระหว่างทางก็มีมุมให้ถ่ายรูปหลายจุดเลยครับ

กว่าจะถึงปลายทาง โดนมุมถ่ายรูปสวยๆ ดักไว้ตลอดเลยครับ ห้าๆๆๆ แนะนำอีกนิดนึงครับ ว่าถ้าชอบมุมไหนถ่ายก่อนเลยครับ ถ้าคิดว่าจะกลับมาอีก เปอร์เซ็นน้อยมากเลยครับ ห้าๆๆๆ ที่ซาฟารีเวิลด์ กว้างมากกกกกกครับ

เผื่อใครหิวๆ ลองท้องกันก่อนได้นะครับ อาหารที่นี่เดี๋ยวแนะนำกันอีกทีนะครับ

ถึงแล้วจ้า… ล่องเรือจังเกิ้ลครู๊ชส์ ล่องเรือท่องป่าดงดิบแอฟริกากันครับ

ด้านหน้าก็ถ่ายรูปสวยดีนะครับ

ถ้าไม่มีภาษาไทยคิดว่าอยู่แอฟริกาใต้เลยนะเนี๊ย ^^

ส่วนของธีมล่องเรือครั้งนี้ คือการล่องแก่งไปในป่าดงดิบแอฟริกาครับ ได้บรรยากาศดีครับ ตื่นเต้น เป็นช่วงๆ ครับ

เจอเผ่ากินคนด้วยนะครับ ห้าๆๆๆ แอบสปอยด้วยภาพด้านล่างนี้นิดนึงพอเนอะ เดี๋ยวไปเล่นกันแล้วจะไม่ตื่นเต้นกันครับ แต่บอกได้เลยครับ ว่าดีเลยครับ ต้องลองครับ เหมือนล่องแก่งไปในป่าดงดิบแอฟริกาจริงๆ เลยครับ

แอบลุ้นไปกับพี่เค้าด้วยครับ จะตกหรือไม่ตกน้า… ตกลงมาไม่รอดแน่นอนครับ ไอ้เข้รออยู่เต็มเลย

เที่ยงแล้วครับ ขอพักเติมพลังกันซักนิดนึงก่อนนะครับ

สำหรับอาหารของที่นี่มีหลากหลายสไตล์ครับ มีทั้งอาหารไทย เมื่อก่อนตอนคนต่างชาติมาไทยได้ ต่างชาติจะชอบร้านอาหารโซนนี้มากครับ ก็จะมีผัดไทย ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ ไก่ย่าง ครับ

นอกจากนี้ใครชอบความรวดเร็วก็จะมี Fast Food อย่างเบอร์เกอร์ เฟร้นฟราย ไก่ทอด อะไรประมาณนี้ครับ

สุดท้ายก็จะเป็นเมนูสำหรับน้องๆ หนูๆ ครับ เมนูรูปสัตว์ต่างๆ ที่ Animal Café เดี๋ยวเย็นๆ ค่อยไปกินกันเนอะ เมนูขนมเค้า สวย น่ากิน มากครับ

วันนี้ผมขอเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือครับ อยากกินอะไรร้อนๆ นิดนึงครับ

น่ากินอยู่นะครับ นี่ๆๆๆ ก๋วยเตี๋ยวเรือหมู…

ส่วน 2 ชามนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อครับ ที่นี่มีทั้งหมูและเนื้อ เลือกกันได้เลยครับ อร่อยดีครับ

อิ่มท้อง พร้อมลุยกันต่อ… ครับผม

ไปดูนกฟลามิงโก กันก่อน แล้วต่อด้วย มินิเวิลด์ครับ ระหว่างรอไปดูโชว์ปลาโลมาตอนบ่าย 2 โมงครับ

นี่เลยครับ มินิเวิลด์ ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่มีอะไร แต่ประทับใจมากครับ น้องๆ บินมาหาเต็มเลย…

ด้านในจะมีนกแก้วซันคอนัวร์สีสวยมากกกก เยอะแยะไปหมดเลยครับ ทางซาฟารีบอกว่ามีเกือบ 300 ตัว เลยนะครับ

เราสามารถป้อนอาหาร (เมล็ดทานตะวัน) เวลาที่ให้อาหารนำจะมาเกาะที่แขนเราเต็มไปหมดเลยครับ แต่ผมเข้ายังไม่ทันไร ไม่ทันให้อาหาร ก็บินมาเกาะที่หัวแล้วครับ ห้าๆๆๆๆๆ

เกาะหลัง เกาะไหล่ เกาะหัว เต็มเลยยยยยย… น่าร้ากกกกก

กินอาหารที่คนให้แล้วมันก็จะหิวน้ำหน่อยๆ เนอะ ขอกินน้ำแพล็บ

…ไปที่อื่นกันต่อดีกว่าเนอะ เข้าเรื่องนานาสาระกันนิดนึง

ที่ซาฟารีเค้ามีศูนย์เพาะพันธุ์ไข่เอ็กส์เวิลด์ด้วยนะครับ จะเป็นที่เพาะพันธุ์สัตว์ในซาฟารีเวิลด์ครับ จะมีทั้งน้องๆ ที่ยังอยู่ในไข่ เพิ่งฟักออกมาและกำลังแบเบาะ น่าร้ากกกกกกก

ตรงนี้ครับ ตรงนี้ น้องน่ารัก วอลรัส (Walrus) จะมี 2 ตัวครับ

อยากเห็นน้องชัดๆ ต้องมามุมนี้เลยครับ น้องจะดำน้ำไปทั่วสระแล้ววนมาหายใจที่ตรงนี้ครับ ต้องมาจ๊ะเอ๋ ตรงนี้ตลอดเลยครับ ห้าๆๆๆ

แอบงง ว่าทำไมต้องมาจ๊ะเอ๋ตรงนี้ น่าจะถูกสอนมานะครับ ^^

ตลกดีครับ มีทั้งหนวดเครายาวๆๆๆๆ และเขี้ยวยาวๆๆๆๆๆ ครับผม น่าจะน้องตัวผู้กับตัวเมียเนอะ

ได้เวลาแล้วจ้า… กับโชว์เด็ด โลมาโชว์จ้า ป่ะๆๆๆ ไปกั้น

โอ้วววว คนเยอะใช้ได้เลยครับ

น้อง Active มากครับ น่าจะห่างเหินกับการโชว์ต่อหน้าคนเยอะๆ แบบนี้มานานครับ

ขอโชว์หน่อยน้า อยากโชว์… ห้าๆๆๆๆ

ทั้งโดด ทั้งดำ เก่งมากครับ ประทับใจเลยครับ

น้องขึ้นจากน้ำมาลา… ขอบคุณคร้าบบบบบ โชว์นี้ต้องดูเลยครับ

อากาศมันร้อนนนนน กินไอติมแพล๊บ น่ากิน น่ารักมากกกกกก

ด้านข้างตู้ขายไอติม ก็สวยนะครับ ลองมาถ่ายรูปกันดูน้า

ระหว่างทางเดินไปชมโชว์ต่อไป สงครามจารกรรม ผ่านน้องอุรังอุตัง น่าร้ากกกกก ถ่ายรูปด้วยซักหน่อยเนอะ

ธีมช่วงนี้ Social Distancing ครับ

ถ่ายแบบมีผ่านใสกั้น น่ารักไปอีกแบบนะครับ แต่น้องก็แอบจุ๊บหลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จครับ ห้าๆๆๆๆ

ถึงแล้วครับ ที่โชว์ สงครามจารกรรม สำหรับโชว์นี้ไม่เหมาะสำหรับใครที่มีลูกเล็กนะครับ

พอดีแอบเห็นคนข้างหน้ามีน้องเล็กๆ ตอนระเบิดภูเขา เผากระท่อมแล้ว น้องร้องไห้ครับ เสียระเบิด ดังมาก แถมไอความร้อนยังแผ่มาถึงคนที่นั่งแถวด้านหน้าด้วยนะครับ

ส่วนตัวก็ชอบโชว์นี้นะครับ ชอบความอลังการตอนระเบิดครับ ระเบิดภูเขา เผากระท่อมกันจริงจังมากครับ ^^

เริ่มจะเหนื่อย ไปพักผ่อนเย็นๆ กันที่ วัวทะเล (Manatee) กันครับ

ไปกั้น…

โซนนี้จะติดแอร์ครับ เป็นกระจกมองทะลุเห็นบ่อน้อง Manatee กำลังกินผัก ว่ายไป ว่ายมา ครับ

ใครเหนื่อยๆ ร้อนๆ มานั่งพัก ชิลๆ กันที่นี่ได้ครับ

น้องน่าร๊ากกกกกกก

นั่งส่องน้ำอยู่พักใหญ่หายเหนื่อยก็มากินชานมไข่มุกกันหน่อยครับ

ทั้งที่สั่งวันนี้ ก็ 3 แก้ว  3 สไตล์ครับ

แก้วซ้ายสุด ก็… นมชาโคลไข่มุก, ชาเขียวมะลิมุกหิมะ และขวาสุดก็ ชาเขียวไข่มุกน้ำผึ้งครับ ส่วนตัวผมชอบความสดชื่นครับ แก้วกลางครับ ใครชอบชาเขียวก็ต้องแก้วขวาเลยครับ รักสุขภาพหน่อยก็ ชาโคลครับผม

นมชาโคลไข่มุก แก้วนี้น่ารักครับ มีหน้าน้อง Manatee อยู่ด้วยครับ เหมือนมากกกกก

ปิดท้ายกันจริงจังครับ เหนื่อยแล้ว ไม่ไหวแล้ว รอบโชว์ก็หมด Refresh กันนิดนึงครับ

มาแวะกันที่ Animal Cafe ครับ ใครที่ชอบกินของคาวทางร้านก็จะมีเมนู พี่สิงโตและน้องโลมาครับ น้องๆ หนูๆ น่าจะชอบกันครับ แต่วันนี้ผมอิ่มแล้วครับ เลยจัดเป็นของหวานก็แล้วกันนะครับ

สั่งอาหารและขนมกันตรงนี้ได้เลยครับ

แล้วไปหาที่นั่งกันครับ ที่นี่มีที่นั่งเพียบเลยครับ ใครร้อนๆ ช่วงกลางวันมาหลบร้อนที่นี่กันได้ครับ

มาแว้ววววว เมนูที่สั่งไปครับ “Zebra Crossing” ราคา 250 บาท น่ารัก น่ากินมากกกกก ครับ เนอะๆๆๆๆๆ

ส่วนของเค้กไส้ลาวาด้วยนะครับ ไหลเยิ้มมมมมมม

ส่วนเมนูนี้ “Giraffe Terrace” ราคา 250 บาท เช่นกันครับ

อันนี้ยิ่งน่ารักขึ้นไปอีกครับ ส่วนตัวผมชอบเมนูนี้ครับ เค้กเค้าอร่อย ไอติมหอมหวานสดชื่นมากครับ

จริงๆ ก็น่ารักมากๆ นะครับ แทบไม่อยากจะกินเลยครับ

พอเริ่มตัก ขนมก็เริ่มเละไม่สวย แอบเสียดายครับ ห้าๆๆๆ แต่ความอร่อยก็ทำให้อดใจไม่ได้ครับ ^^

ลุยกันเล้ย…

สนุกสนาน เหนื่อย แต่สนุกครับ แถมยังอิ่มท้องด้วยครับ

กลับบ้านกันดีกว่าเนอะ

ทางออกทางนี้เลยจ้า ตอนนี้ก็เวลาประมาณ 5 โมงกว่าแล้วครับ แบบว่าเที่ยวตั้งแต่เปิดยันปิดเลยนะครับ คุ้มจริงๆ คุ้มจริงๆ ห้าๆๆๆๆ

แต่อยากจะบอกว่ายังเที่ยวไม่ทั่ว ดูโชวไม่ครบเลยครับ

ส่วนของโชว์ที่เหลือของที่นี่ยังจะมีเหลืออีกเพียบเลยครับ ทั้ง โชว์ลิงอุรังอุตัง, โชว์สิงโตทะเล, โชว์คาวบอยสตั้นท์, โชว์ช้าง และโชว์นกครับ ผมว่าต้องมาอีกซัก 2 รอบน่าจะครบนะครับ ห้าๆๆๆๆ ยังมีอีกหลายโซนสัตว์ที่ยังไม่ได้ไปดูด้วยครับ เพลินๆ ดีนะครับ มาเที่ยวที่ซาฟารีเวิลด์ ใครที่ชอบส่องสัตว์ ชอบดูชีวิตสัตว์โลกผมแนะนำเลยครับ จริงๆ เป็น Member รายปี ว่างๆ ก็แวะมาเที่ยวที่นี่ก็คุ้มดีนะครับ

รีวิวนี้ยาวมากกกกก เลยครับ เดี๋ยวเอาไว้ถ้าผมลืมตรงไหนจะมาอัพเดทให้อ่านเพิ่มเติมกันนะครับ อ้อ… มีคลิปด้วยนะครับ แต่ยังไม่เสร็จเลยครับ ขอเบรคไว้ก่อนนิดนึง เสร็จแล้วจะมาอัพเดทให้เพิ่มเติมนะครับ หรือไปติดตามคลิปต่างๆ ของผมได้จาก Youtube Channel หาเรื่องกิน ฟินเรื่องเที่ยว by Hello2Day คลิกไปชมกันได้เลยครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^