ตะลุยซาฟารี นอนแคมป์ เดินป่า ได้บรรยากาศเหมือนเที่ยวแอฟริกาใต้ (South Africa) @กาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน ไปกันมะ

1 min read

จัดทริปให้ตามรอยกันอีกแล้วครับ ทริปนี้ผมไปเที่ยวกาญจนบุรีกัน 3 วัน 2 คืนครับ ธีมในครั้งนี้จะเป็นแนวตะลุยซาฟารี นอนแคมป์ เดินป่า ครับ ได้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวแอฟริกาใต้ (South Africa) หน่อยๆ ครับ แต่ไหนๆ ก็มากาญจนบุรีแล้ว เห็นมีคาเฟ่ญี่ปุ่นเปิดใหม่อดใจไม่ได้ก็เลยแวะแถมมาให้หน่อยนึงครับ ห้า ห้า ห้า… ทริปนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าครับ เดินทางจากกรุงเทพประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า กะว่าถึงกาญจนบุรีใกล้ๆ เที่ยง แวะกินข้าวหน่อยแล้วไปเที่ยวต่อกันเลยครับ ส่วนของมื้อเที่ยงวันแรกของผมกินกันเบาๆ ก่อนครับ เดี๋ยวมื้อเย็นมีบุฟเฟ่ต์รอบกองไฟรออยู่ครับ ค่อยจัดหนักกันตอนเย็นเนอะ ^^

มื้อเที่ยงวันนี้ผมกินผัดไทยที่ร้าน ซุ่นเฮง ครับ ร้านนี้ดังเรื่องผัดไทยไร้เส้นครับ ทางผ่านขอแวะกินกันซักหน่อยครับ

ส่วนของร้านแบ่งเป็น 2 ห้อง ไม่ใหญ่มากครับ โต๊ะก็มีพอสมควรครับ

เลือกนั่งตามชอบกันได้เลยครับ

พอสั่งผัดไทยเสร็จ ถั่วงอก ต้นหอม มะนาว เครื่องเคียงก็มากันก่อนเลยครับ

สดสะอาดใช้ได้เลยครับ

กินแต่ผัดไทยก็กลัวจะไม่อิ่มครับ ขอสั่งทอดมันมากินอีกซักหน่อยครับ

ส่วนของทอดมัน เนื้อเด้ง อร่อยดีครับ แนะนำให้สั่งครับ

ส่วนของผัดไทยมาเสิร์ฟแล้น… วันนี้ผมสั่งวุ้นเส้นผัดไทยทะเลกันทั้งคู่ครับ

เดี๋ยวไปเที่ยวต่อใช้น่าจะต้องใช้พลังพอสมควรครับ เลยสั่งแบบมีเส้นมากินกันครับ น่ากินมากกกกกกกครับ

กุ้ง ปลาหมึก มาเต็ม เส้นเหนียวนุ่ม #วุ้นเส้นท่าเรือ แน่นอนอยู่แล้วครับ

ของดังต้องซื้อถ้ามากาญจนบุรีนะครับ

ผัดไทยรสชาติดีเลยครับ ใครมากาญจนบุรี ผมว่าต้องมาจัดซัก 1 มื้อครับ

อิ่มหน่ำสำราญ ก็มีพลังไปเที่ยวกันต่อครับผม

สำหรับช่วงบ่ายวันนี้ เราไปเที่ยกกันที่ สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ บ่อพลอย กาญจนบุรี กันครับ

ส่วนของไฮไลท์วันนี้ก็คือ ตะลุยแดนยีราฟ ครับผม เป็นยังไงเดี๋ยวไปดูกันเนอะ

ก่อนที่เราจะไปตะลุยแดนยีราฟกัน

ก็นั่งรถบัสเข้าไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดกันก่อนเนอะ

ส่วนของสวนสัตว์เปิดค่าเข้าอยู่ที่ 200 บาท ต่อคนครับ

การเข้าไปชมสวนสัตว์เปิดสามารถที่จะนำรถเข้าไปเอง หรือ จะนั่งรถบัสของที่นี่เข้าไปได้เช่นกันครับ นอกจากจะเข้าไปชมสัตว์แล้วยังมีโชว์ช้างและโชว์จระเข้ด้วยนะครับ

ส่วนตัวผมแนะนำว่าให้นั่งรถบัสเข้าไปครับ น้องยีราฟ จะมุดเข้ามากินอาหารกับมือเรา ตื่นเต้น สนุกมากครับ

ส่วนของสวนสัตว์เปิดก็จะแบ่งเป็นโซนสิงโต เสือ ห้ามเปิดกระจก และโซน กวาง ม้าลาย ยีราฟ

เปิดกระจกให้อาหารได้ครับ

เวลาที่เข้าไปโซนน้องกวาง น้องม้าลาย ก็จะให้อาหารกันได้แบบนี้เลยครับ

ส่วนของโซนน้องยีราฟก็จะ ฮาร์ดคอร์ หน่อยครับ น้องตัวสูงคอยาว แรกๆ ก็จะโผล่แค่หน้า…

ซักพักมุดเข้ามาทั้งหัว ยาวจนจะทะลุไปอีกฝั่งนึงเลยครับ ห้าๆๆๆ

เราสามารถถ่ายรูปกับน้องได้ใกล้ชิดมากแบบนี้เลยครับ อ้อ… ส่วนของอาหารที่ให้น้องต้องซื้อจากด้านนอกมานะครับ ราคากะละมังละ 100 บาท ครับ ผมว่าคนละ 1-2 กะละมังก็พอครับ

กลับออกมาด้านนอกยังพอมีเวลา ก่อนที่จะไปตะลุยแดนยีราฟ แวะไปให้นมลูกสิงโตกันหน่อยครับ

น้องน่ารักมากกกก

ถ้าจำไม่ผิดตอนนี้จะเสียค่าบริการอยู่ที่ 300 บาท ต่อคน ต่อการป้อนนม 1 ขวดครับ

มีให้เลือกว่าจะป้อน ลูกสิงโต ลูกเสือโคร่ง หรือลูกเสือชีต้าครับ

ส่วนตัวผมชอบลูกสิงโตครับ ผมว่าน่ารักดีครับ

ถึงเวลาของการตะลุยแดนยีราฟกันแล้วครับ

ส่วนของการตะลุยแดนยีราฟก็คือ เข้าไปถ่ายรูปกับน้องยีราฟแบบส่วนตัวครับ ราคาคนละ 1,000 บาท ครับ แนะนำให้จองมาล่วงหน้าครับ โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ต้องจองก่อนซัก 1-2 สัปดาห์ครับ จองผ่านแฟนเพจของ ซาฟารี ปาร์ค กันได้เลยครับ ผมจองก่อนไป 2 สัปดาห์ เหลือคิวตอนบ่าย 3 โมงเลยครับ รอบเกือบเต็มครับ

ตะลุยแดนยีราฟจะมีเป็นรอบ รอบละ 30 นาทีครับ

พอถึงรอบของเราก็จะมีรถแบบนี้มารับเราเข้าไปครับ อย่าลืมซื้ออาหารไปล่อน้องด้วยนะครับ ผมจัดไป 3 กะละมังครับ ถ้ามีอาหารเข้าไปด้วยน้องก็จะให้ความร่วมมือด้วยดีครับ

พนักงานจะพาขับรถเข้าไปด้านในครับ แจ้งเตือน การปฏิบัติตัวตอนถ่ายรูป เวลาที่อยู่ใกล้น้องยีราฟ ตั้งทำยังไงครับ

เวลาอยู่ด้านในให้อยู่ห่างจากขาน้องหน่อยนะครับ 1-2 เมตรครับ

น้องจะมองไม่เห็นเวลาเราอยู่บริเวณขาน้องครับ

พอถึงจุดก็ให้เรามาเตรียมตัวที่หน้ารถครับ

พนักงานเซ็ทอัพให้ดีมากครับ หันหน้าเข้าหาแดด เรียกน้องๆ ยีราฟมา น้องก็มาครับ ห้าๆๆๆ เหมือนรู้หน้าที่ครับ

พอยีราฟเริ่มทะยอยมา พนักงานก็หักแครอทที่เราซื้อมาโยนไปบนรถครับ

พอน้องเข้าจุดแล้วก็เริ่มโพสท่าถ่ายรูปกันได้เลยครับ

พนักงานถ่ายรูปให้แบบรัวๆ รูปออกมาสวยใช้ได้เลยครับ รูปเยอะมากกกก ห้า ห้า ห้า…

ชมรูปสวยๆ ยาวปายยยยยนะครับ

รูปคู่เรียบร้อยแล้ว รูปเดี่ยวก็ตามมาครับ

รอบนึง 30 นาที ถ่ายรูปจริงๆ ประมาณ 20 นาทีครับ สำหรับ 2 คนเหลือๆ เลยครับ

ตอนแรกก็แอบกลัวว่าจะได้รูปน้อย ไม่คุ้ม ไปๆ มาๆ เวลาเหลือๆ เลยครับ ดีมากเลยครับ ชอบเลยครับ ได้รูปถูกใจ

เวลาเหลือทางพนักงานก็พาไปเที่ยวต่อภายในถ่ายรูปที่ท้ายรถกันต่อครับ

รูปยีราฟด้านหลังรถก็สวยเท่ไปอีกแบบนะครับ

ไปต่อกันที่น้องม้าลายครับ น้องเชื่อง น่ารักมากครับ จับได้ครับ

ใครที่เอารถเข้าไปสภาพก็ประมาณนี้เลยครับ รถใครมีหลังคาซันรูฟ เปิดให้อาหารน้องกันได้นะครับ ห้าๆๆๆๆ

กำลังจะกลับแล้ว น้องม้าลายยังวิ่งตามอยู่เลย อาหารหมดแล้วจ้า… น่าสงสาร T_T

พอเสร็จจากสวนสัตว์ ก็ได้เวลาเข้าพักกันที่ หินตกริเวอร์เเคมป์  (HINTOK River Camp) ครับ

ที่พักฟิวแคมป์ปิ้ง บรรยากาศดีมากครับ อากาศเย็นสบาย ณ ช่องเขาขาด

อ่านรีวิวเต็มๆ เพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ รีวิวหินตกริเวอร์เเคมป์  (HINTOK River Camp) นี้เลยครับ

เต้นหรูติดแอร์ เท่มากครับ ได้ฟิวแคมป์ปิ้ง แต่ยังสบายครับ ชอบตรงนี้ ห้าๆๆๆ

วิวที่นี่ก็สวยมากครับ

ส่วนของมื้อเย็นวันนี้ เราก็กินมื้อเย็นกันที่นี่เลยครับ จองที่พักที่นี่พร้อมอาหารเย็นและอาหารเช้าครับ

ส่วนของมื้อเย็นผมแนะนำให้กินที่รีสอร์ทเลยครับ

เส้นทางไปรีสอร์ทค่อนข้างลึกและทางน่ากลัวหน่อย ทางขึ้นเขาชันและคดเคี้ยวครับ

ตื่นเช้ามา กินมื้อเช้าที่รีสอร์ทแล้ว ก็ได้เวลาเช็คเอ้าท์ครับ

อีก 1 คืนที่กาญจนบุรี ผมจะไปนอนกับบนแพหรูริมแม่น้ำแควน้อยกันครับ มากาญจนบุรีไม่นอนแพได้ไงเนอะ

แต่ไหนๆ ก็มาถึงช่องเขาขาดแล้วก็ขอมาแวะชม ศุนย์ประวัติศาสตร์ ช่องเขาขาด กันซักหน่อยครับ

ด้านบนจะมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของช่องเขาขาด และจุดชมวิวครับ

ส่วนใครอยากเดินป่า เดินเขา ชมช่องเขาขาด จะแบ่งเป็น 2 ช่วงครับ ช่วงแรกเดินเองได้เลยครับ พร้อมหูฟังเล่าประวัติต่างๆ ของที่นี่ ช่วงที่ 2 จะต้องแจ้งพนักงานก่อนครับ และรับวอไว้สื่อสารเผื่อกรณีฉุกเฉินครับ เนื่องจากการเดินช่วงที่ 2 บางช่วงจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ครับ

ตรงนี้ก็จะเป็นจุดชมวิวครับ สวยเลยครับ

ส่วนนี้เป็น พิพิธภัณฑ์ ครับ มีหนังสั้นๆ เล่าเรื่องช่วงเขาขาดให้ชมกันด้วยนะครับ

หลังจากเดินในพิพิธภัณฑ์ เรียบร้อยแล้ว ก็ตัดสินใจกันว่า ขอเดินช่องเขาขาดส่วนแรกกันซักหน่อยครับ

ทางเดินก็เดินลงทางนี้เลยครับ ระยะทาง ส่วนแรกประมาณ 1.65 กม ระยะทางไปกลับนะครับ ผมใช้เวลาเดินกันประมาณ 33 นาทีครับ (ข้อมูลจากนาฬิกา Garmin ครับ) เดินไม่ลำบากครับ

ถ้าใครรับหูฟังจากด้านบนมาก็สามารถกดหมายเลขตามจุดต่างๆ เพื่อฟังเรื่องราวตามทางกันได้ครับ

เดินมาพักใหญ่ก็ถึงจุดนี้ครับ จุดแรกที่หลายๆ คนชอบมาถ่ายรูปกันครับ

มีเศษซากประวัติศาสตร์อยู่นิดหน่อยครับ

มีส่วนของการไว้อาลัยให้กับผู้ที่จากไปบริเวณนี้ด้วยครับ

เดินไปอีกหน่อยก็ถึงจุดสิ้นสุดของระยะแรกครับ ใครจะเดินต่อต้องแจ้งกับพนักงานก่อนนะครับ

บางช่วงหลังจากนี้ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือครับ และต้องรับวอไว้สื่อสารกับพนักงานครับ เผื่อกรณีฉุกเฉินครับ พอถึงตรงนี้ผมก็เดินย้อนกลับกันครับ ไปเที่ยวที่อื่นกันต่อครับผม

ส่วนของการเที่ยวหลังจากนี้อาจจะหลุดธีม ซาฟารี แคมป์ปิ้ง เดินป่า กันหน่อยนะครับ

ไหนๆ ก็มาถึงกาญจนบุรีแล้ว พอดีเค้ามีคาเฟ่บรรยากาศญี่ปุ่นเปิดใหม่ครับ ขอแวะไปเที่ยวกันซักหน่อยครับ ที่นี่ “Kan Machi Cafe” จอดรถเสร็จก็เจอกับ…

ประตู Torii (鳥居) เป็นประตูทางกั้นระหว่างโลกมนุษย์กับโลกที่มีเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ กันเลยครับ ประตูสีแดง ที่เราเจอกันบ่อยๆ ทางเข้าวัดหรือศาลเจ้าญี่ปุ่นครับ เหมือนมากและใช่เลยครับ

ส่วนของโซนด้านในก็จะแบ่งเป็น 2 ฝั่งครับ ฝั่งที่เป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณและฝั่งที่เป็นยุคใหม่ทันสมัยครับ

ส่วนของฝั่งนี้เป็นฝั่งของบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณครับ

สวยได้บรรยากาศเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นเลยนะครับ ถ้าแต่งชุดยูกาตะหรือชุดกิโมโน มานี่ใช่เลยครับ

ส่วนของที่นั่งกินอาหารเครื่องดื่มก็จะเป็นนั่งกับพื้นสไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้ครับ

อีกโซนนึงจะเป็นทางด้านหลังครับ จะออกแนวญี่ปุ่นสมัยใหม่หน่อยครับ

จำลองเป็นร้านต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นครับ

ส่วนของร้านต่างๆ ตรงนี้ อย่างร้านไอติม ร้านทาโกะ ก็จะมีของขายขริงๆ นะครับ

ซื้อมาเป็นพร็อพถ่ายรูป กินกันจริงจังได้ครับ

มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบเลยครับ มาเลือกถ่ายรูปกันดูเนอะ

วันนี้ผมยังไม่ได้กินมื้อเที่ยงกันเลยครับ เลยมากินมื้อเที่ยงกันที่นี่ครับ

เมนูอาหารของที่นี่จะเป็นแนวอาหารญี่ปุ่นครับ วันนี้ผมสั่งเป็นยำแซลมอนแซ่บ ไก่ย่าง ข้าวไก่ทอดแกงกะหรี่ และข้าวปลาซาบะครับ

ส่วนของรสชาติก็พอใช้ได้ครับ

อิ่มท้องกันแล้วก็ได้เวลามาถ่ายรูปเล่นกันครับ ถ่ายรูปกันยาวปายยยยครับ

ช่วงที่ผมไปคนเยอะมากครับ กว่าจะได้มุมสวยๆ ไม่ค่อยมีคนก็รอคิวนานใช้ได้ครับ

โดยเฉพาะตรงนี้เป็นทั้งห้องน้ำและห้องครัวครับ คนเดินเข้า เดินออกตลอดเวลาครับ ห้าๆๆๆๆ อยากได้รูปสวยๆ ต้องรอจังหวะกันหน่อยนะครับ หรือถ่ายไปก่อนแล้วค่อยลบคนทิ้งก็ได้นะครับ ห้าๆๆๆๆ

ก่อนจะกลับ แวะถ่ายรูปกับน้อง TOTORO กันอีกนิดนึงเนอะ

อ้อ… ฝาท่อ KAN MACHI ก็มีนะครับ ตรงทางเข้าครับ ^^

กินข้าวถ่ายรูปเล่นที่ญี่ปุ่นกันเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาเข้าที่พักเช็คอินกันครับ

ที่พักคืนที่ 2 นี้ เราพักกันที่ Cross River Kwai ครับ นอนเคบิ้นหรู ลอยน้ำ ริมแม่น้ำแควน้อยกันครับ

ผมชอบมากครับ

ถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ รีวิว Cross River Kwai เลยครับ

นอนชมวิวแม่น้ำแควน้อย เล่นกิจกรรมทางน้ำกันยาวปายครับ

สระว่ายน้ำส่วนกลางก็สวย น่าเล่นน้ำ ถ่ายรูปสวยๆ มากครับ

ชิลมากกกกก…

ส่วนของมื้อเย็น ผมออกไปกินกันที่ คีรีธารา ครับ ที่นี่มีที่นั่งทั้งบนฝั่งและแพริมน้ำครับ

วิวของที่นี่ดีมากครับ เห็นสะพานข้ามแม่น้ำแควด้วยครับ

วิวยามเย็นก็จะประมาณนี้เลยครับ แนะนำให้มาก่อนพระอาทิตย์ตกดินนะครับ ชิลๆ เพลินๆ ดีครับ

ส่วนมื้อเย็นวันนี้ของผมก็จะมี ห่อหมกปลา, ยำส้มโอโบราณ และต้มยำปลาคังครับ

อาหารของที่นี่อร่อยใช้ได้เลยครับ

อาหารอร่อย บรรยากาศดี มาลองกันดูนะครับ

เช้าวันนี้… ผมกินมื้อเช้ากันที่โรงแรมครับ พักผ่อนกันอีกนิดหน่อย ก็ออกมาเที่ยวต่อ…

หามื้อเที่ยงกินแล้วก็จะเดินทางกลับกรุงเทพกันแล้วครับ

ยังสนุกอยู่เลยครับ ยังไม่อยากกลับเลย ห้าๆๆๆ แต่เดี๋ยวเอาไว้มาเที่ยวกันใหม่ก็ได้เนอะ

ก่อนกลับก็มาแวะเที่ยวกันที่…

ต้นจามจุรียักษ์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของกาญจนบุรี ถ่ายรูปกันนิดหน่อย

แล้วต่อกันที่สะพานข้ามแม่น้ำแควครับ มาแล้วไม่มาถ่ายรูปกันได้ไงเนอะ

แสงสวยบรรยากาศดี แต่แอบร้อนหน่อยครับ

ถ่ายรูปกันเสร็จ เริ่มจะหิว ก็แวะไปกินข้าวกันต่อ ก่อนจะกลับกรุงเทพครับ

มื้อเที่ยงวันนี้ ผมแวะมากินข้าวกันที่… คีรีมันตรา ครับ ร้านในเครือเดียวกันกับ คีรีธารา และธารา วิลล่า (TARA VILLA) ครับ

ส่วนของอาหารเมนูเดียวกันเลยครับ แต่บรรยากาศต่างกันครับ

ธารา บรรยากาศริมน้ำและ มันตรา บรรยากาศริมภูเขา ทุ่งหญ้าเขียวขจี ครับ สวยกันไปคนและแบบครับ

สำหรับที่นี่กว้างมากครับ โต๊ะอาหารเพียบเลยครับ แต่ก็มีเต็มนะครับ

โซนที่นั่งจะมีฝั่งที่ร้านอาหารและฝั่งที่เป็นคาเฟ่ครับ

ส่วนตรงนี้จะไม่มีหลังคาครับ ผมว่าเหมาะสำหรับช่วงเย็นครับ ช่วงกลางวันแดดแรงทะลุต้นไม้มานิดหน่อยครับ

เมนูที่ผมสั่งมากินกันวันนี้ก็คือ ปลาคังลวกจิ้มครับ อร่อยมาก ถึงขั้นสั่ง 2 จานเลยครับ

ต่อกันที่หลนปู และข้าวผัดสับปะรด เห็นหลายโต๊ะสั่งมากินน่าจะอร่อยครับ

ส่วนของอาหารอร่อยใช้ได้เลยครับ

เมื่อกี้ลืมให้ดูวิวของที่นี่กันไปเลยครับ วิวของที่นี่ก็จะเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจีแบบนี้เลยครับ

ส่วนของด้านหลังก็จะเป็นภูเขาครับ

วิวสวยมากกกกกกกก… กินข้าวกันเสร็จแล้ว เข้าไปเดินเล่น ปั่นจักรยานกันได้ครับ

แต่ช่วงกลางวันจะร้อนหน่อยนะครับ แดดแรงมากกกกกก

ทางร้านมีร่มให้บริการนะครับ เผื่อใครกลัวแดด ยืมแล้วเอามาคืนขากลับกันได้ครับ

ส่วนของโซนด้านในก็จะมี สวนแคคตัส สวนกระบองเพชร ปลูกผัก เข้าไปเดินเล่นชมสวนกันได้ครับ

แดดดีถ่ายรูปสวยเลยครับ ช่วงที่ผมไปต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี มีดอกหญ้า ยิ่งสวยไปอีกครับ

สำหรับทริปกาญจนบุรี ตะลุยซาฟารี นอนแคมป์ เดินป่า (บรรยากาศเหมือนเที่ยวแอฟริกาใต้ (South Africa)) 3 วัน 2 คืน ก็น่าจะปิดทริปกันที่นี่แล้วนะครับ ยังไม่อยากกลับกันเลยเนอะ ห้าๆๆๆ สนุกและประทับใจมากครับ ทั้งที่พักและที่เที่ยวครับ พักผ่อนชาร์จแบตกันเต็มที่ กลับไปทำงานต่อกันดีกว่าเนอะ เดี๋ยวค่อยไปหาที่เที่ยวที่อื่นกันต่อครับ

ใครที่อยากจะตามรอยเที่ยว แบบทริปนี้ของผม ผมทำตารางการเดินทางคร่าวๆ ไว้ให้ตามนี้เลยครับ

วันที่ 1 ของการเดินทาง…

09.00 – 09.30 น. ออกเดินทางจากบ้าน
12.00 – 13.00 น. กินมื้อเที่ยงที่ ซุ่นเฮง ผัดไทยไร้เส้น จานเด็ดเมืองกาญจน์
13.00 – 16.00 น.เที่ยวสวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
16.00 – 17.30 น. เดินทางไปเช็คอินที่เช็คอินที่ HinTok River Camp (แวะซื้อของ 7-11 ระหว่างทางไปแคมป์ปิ้งตอนกลางคืน)
18.00 – 20.00 น. กินมื้อเย็นที่โรงแรม และพักผ่อนนอนหลับ… ฝันดีราตรีสวัสดิ์ครับ

วันที่ 2 ของการเดินทาง…

08.00 – 09.00 น.​ ตื่นนอน กินมื้อเช้าที่โรงแรม
09.00 – 10.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย อาบน้ำแต่งตัวเช็คเอาท์
10.00 – 12.00 น. แวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของช่องเขาขาดและเดินเล่นช่องเขาขาด
12.00 – 15.00 น. เดินทางไปกินข้าว เที่ยว ถ่ายรูปที่ Kan Machi Cafe
15.00 – 17.00 น. เช็คอินที่ Cross River KWA กาญจนบุรี ถ่ายรูป พักผ่อนตามอัธยาศัย
17.00 – 19.00 น. กินมื้อเย็นที่ คีรีธารา ชมวิวสะพานข้ามแม่น้ำแคว
19.00 – 22.00น. กลับโรงแรมพักผ่อน นอนหลับ… ฝันดีราตรีสวัสดิ์ ครับ

วันที่ 3 ของการเดินทาง…

09.00 – 11.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย อาบน้ำแต่งตัวเช็คเอาท์
11.00 – 13.00 น. แวะเที่ยว ถ่ายรูป ชมเมือง ชมต้นจามจุรียักษ์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว
13.00 – 15.00 น. กินมื้อเที่ยงกันที่ คีรีมันตรา วิวภูเขาสวยๆ เดินเล่น ถ่ายรูปเล่น
15.00 – 18.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพ

ลองตามรอยเที่ยวกันดูนะครับ ชอบที่ไหนมากเป็นพิเศษ ประทับใจ มาแชร์กันได้นะครับ ส่วนทริปหน้าผมจะไปไหนต่อ รอติดตามได้เร็วๆ นี้ครับ ผมไปมาหลายที่เลยครับ แต่ยังรีวิวไม่เสร็จครับ ห้าๆๆๆๆ อดใจรอนิดนึงน้า ^^