เที่ยวกาญจนบุรี ทริปสั้นๆ นอนแพ กินเตี๋ยวชมนา ไหว้พระวัดถ้ำเสือ แวะดูต้นจามยักษ์ 2 วัน 1 คืน

สวัสดี กาญนะจ๊ะบุรี เย้ย กาญจนบุรี ครั้งสุดท้ายที่ผมไปเที่ยวก็… จำไม่ได้แล้วครับ ห้าๆๆๆ หลัก 10 ปีได้ครับ ส่วนตัวชอบเที่ยวทะเลมากกว่าครับ ^^ ทริปนี้ของผมเป็นการไป Outing กับที่ Office ครับ ขับรถไปเองเลยได้แอบแวะเที่ยวได้นิสหน่อย การเดินทางครั้งนี้แค่ 2 วัน 1 คืนครับ ทริปสั้นๆ ส่วนของวันแรกหมดไปกับการเดินทางครับ พอดีติดภาระกิจ กว่าจะออกเดินทางก็ 11 โมงกว่าแล้วครับ ออกเดินทางออกจากกรุงเทพซักแป๊บก็แอบแวะกันเลยครับ กินต้มเลือดหมูที่ร้าน “ต้มเลือดหมูเจ็กจุ่น” พุทธมณฑลสาย 4 ซักหน่อย เพิ่มพลังก่อนขับรถต่อกันยาวๆ เค้าว่ากันว่า “อร่อย” ขอลองซักหน่อยเนอะ

การเดินทางไปร้าน ต้มเลือดหมูเจ๊กจุ่น ผมก็อธิบายไม่ถูกอ่ะครับ #เค้าขอโทด T_T เอาเป็นว่าคลิกที่ลิงค์ Google Maps นี้ก็แล้วกันเนอะเผื่อใครจะตามรอยไปลองชิมกันครับ

พอไปถึงร้านไม่รอช้าครับ สั่งหมูสเต๊ะกันเลย เย้ย ไม่ใช่ละต้มเลือดหมู พิเศษ 60 บาท ซิครับ ตามด้วยข้าวเปล่า 10 บาท และหมูสะเต๊ะ 20 ไม้ 120 บาท ปิดท้าย ห้าๆๆ 4 คน กินกันคนละ 5 ไม้ พอดี๊ พอดี ส่วนของรสชาติของต้มเลือดหมูที่เค้าว่ากันว่าอร่อย ผมว่าน้ำซุปอร่อยใช้ได้ครับ ผมไม่ได้ปรุงเพิ่ม อยากลองกินแบบไม่ปรุงดูครับ ซุปก็หวานพอประมาณ ส่วนของหมู เครื่องใน เลือด มาเต็มครับ ให้เยอะกินอิ่มพอดีครับ ส่วนของข้าวผมว่าแข็งไปหน่อย หมูสะเต๊ะก็ใช้ได้ครับ ฉ่ำไม่แห้งไป… มันเยิ้มๆ ผมชอบ ^^

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 22

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 23

หนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน เอ้ยยยย… ไม่ได้ซิต้องขับรถนี่เนอะ ห้าๆๆๆ

เริ่มลุยขับรถเดินทางสู่ “The River Life Resort” กันครับ

การเดินทางจาก พุทธมณฑลสาย 4 ไปถึงรีสอร์ทใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครับ ขับรถสบายๆ บางช่วงเป็นถนน 2 เลนส์ครับ

โดยเฉพาะทางเข้ารีสอร์ท 2 เลนส์ คดเคี้ยวนิดหน่อย

ก่อนจะถึงประมาณ 800 เมตรออกแนว Off Road มีฝุ่นมีหลุม เหมือนทดสอบ CX3 คันใหม่ของผมแบบเบาๆ ครับ ^^

#เผื่อใครเอารถเก๋ง รถบัสไป บอกเลย ไม่ต้องล้างนะครับ

กลับบ้านไปได้ล้างใหม่แน่นอน

ห้า ห้า ห้า …

พอไปถึงแล้ว สวยใช้ได้เลยครับ

ส่วนของห้องพักมีทั้งแบบที่อยู่ด้านบน  วิวสวน วิว แม่น้ำ และนอนแพครับ เลือกได้ตามต้องการ

ส่วนของผมจับสลากได้เป็นแพครับ

ส่วนราคาไม่แน่ใจน้า พอดีที่ Office เหมาทั้งรีสอร์ทครับ แต่ผมแอบไป Search ใน Agoda มา ถ้าเป็นแพจะอยู่ที่ประมาณ 3,500 บาท แบบ Loft Room วิวสวน อยู่ประมาณ 2,200 บาท สุดท้ายแบบตึกวิวแม่น้ำอยู่ที่ 2,900 บาทครับ

ผมจับสลากได้ของแพงซะด้วย ห้าๆๆๆ แต่ก็บรรยกาศดีจริงๆ ครับ

ส่วนของห้องพัก ไม่ได้ถ่ายรูปมาน้า พอดีรีบๆ กินมื้อเย็นครับ ^^

ลืมไปสนิทเลย ส่วนของห้องพักสะอาดใช้ได้ครับ

วิวมุมสูงอีกซักหน่อย

ส่วนของแม่น้ำทางรีสอร์ทไม่แนะนำให้ลงเล่นครับ เค้าบอกว่าลึกมาก อันตราย

ส่วนของพื้นที่ตรงกลางนี้ จัดบาร์บีคิวมื้อค่ำกันได้ครับ

ที่ Office ผมก็จัดกันตรงนี้ฮะ ส่วนด้านหลังที่เห็นมีหลังคา เป็นสถานที่สำหรับกินอาหารเช้าครับผม

ขอถ่ายรูปทีมงานจากโดรนกันซักหน่อย

ส่วนของอาหารมื้อค่ำ อร่อยเลยครับ ดึกๆ มาอากาศเย็นหน่อย ได้บรรยากาศมากๆ ครับ

นั่งจิบเบียร์เบาๆ เย็นสบาย ร้องคาราโอเกะกันไป… ยาวววว ชิลๆ

ภาพตัดมาตอนเช้าเลยก็แล้วกันเนอะ มื้อเย็นหิวจัด จัดหนัก จัดเต็มลืมถ่ายรูปอีกแล้ว ห้าๆๆๆๆ ส่วนของค่าใช้จ่าย Party มื้อค่ำลองติดต่อกับทางรีสอร์ทกันดูนะครับ อันนี้ไม่ทราบราคาจริงๆ ครับ

พอดีมีทีมออแกไนซ์จัดให้ครับ

เช้ามาอากาศดีมากครับ ตื่นมาพร้อมความสดใส

อากาศเย็นนิดหน่อย สายมาเริ่มร้อนครับ ไปกินอาหารเช้ากันซักหน่อย ส่วนของอาหารเช้า มีทั้งข้าวต้มและ American Breakfast ไข่ดาว เบคอน ไส้กรอก ครับผม

รสชาติพอกินได้ ครับ ไม่ได้อร่อยเด่นเท่าไหร่ครับ

ด้านขวามือที่เห็นนี้เป็นห้องสไตล์ Loft ที่บอกไปตอนต้นครับ

ห้องแบบที่ถูกที่สุดของที่นี่ครับ

แอบไปดูห้องของน้องดูเล็กๆ หน่อย แต่ใหม่กว่าแบบแพครับ แล้วแต่คนชอบเนอะ ได้บรรยากาศต่างกัน ^^

อ้อลืมบอกไป ที่รีสอร์ทมีที่จอดรถนะครับ ตามภาพที่เห็นด้านล่างนี้เลยครับ

จอดรถน่าจะได้ซัก 20 คันได้

อีกซักภาพก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ แดดยามเช้า แสงสวยมากครับ

ประมาณ 10 โมงกว่า ก็ออกเดินทางออกจากรีสอร์ทครับ

ระหว่างทางก็แวะซื้อ ผักหวาน เมล่อน วุ้นเส้นท่าเรือ และของฝากอีกนิสหน่อย ก่อนแวะไปกินมื้อกลางวันที่ “รักษ์คันนา” ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา นั่งชิลๆ ชมนาข้าวออกสวยๆ ที่กำลังออกรวงกันซักหน่อยครับ

ส่วนของรีวิวเต็มๆ ร้าน รักษ์คันนา คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลยครับผม

Rak Kan Na Kanchanaburi 2

Rak Kan Na Kanchanaburi 8

หลังจากอิ่มท้องแล้วก็มาอิ่มบุญกันซักหน่อยนะครับ

แวะไปไหว้พระกันต่อที่วัดถ้ำเสือ

วัดอยู่ใกล้ร้านรักษ์คันนาเลยครับ ถ้าเรานั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่จะเห็นวัดนี้สวยๆ อยู่กลางคันนาเลยครับ

ออกจากร้านรักษ์คันนาหน่อย ก็จะเป็นที่จอดรถของวัดถ้ำเสือแล้วครับ

วัดถ้ำเสืออยู่บนเนินเขาหินสูงพอสมควรครับ

ใครขี้เกียจเดินขึ้นเหมือนผม เค้ามีรถกระเช้าให้บริการครับ ส่วนตัวแอบเสียวหน่อยๆ

แต่ก็เอาน่า ไม่งั้นอาจจะข้อเขาเสื่อมได้ ห้าๆๆๆ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 16

สูงชันใช้ได้เหมือนกันนะครับ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 17

สำหรับใครที่เดินขึ้น ก็บันไดนี้เลยครับ

แค่เห็นก็เหนื่อยแล้วเนอะ >.<

ถึงแม้จะไม่ได้เดินขึ้น แต่ผมเดินลงนะครับ ห้าๆๆๆๆ ไม่ใช้กำลังมากเท่าไหร่ ^^

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 18

พอขึ้นมาถึงก็ไหว้พระ ปิดทองกันก่อนเลยนะครับ

ทำบุญหลายอย่างเลยครับ วันนี้ ทำบุญโรงศพ กระเบื้องหลังคา ปิดท้ายด้วยทำสังฆทาน อิ่มบุญกันไป

มีหลายคนบินโดรนถ่ายภาพมุมสูงของวัดนี้

เสียดายวันนั้นไม่ได้บินถ่าย พอดีคนเยอะใช้ได้เลยครับ เกรงใจคนมาทำบุญ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 19

ส่วนตรงนี้เป็นบ่อน้ำทิพย์ คนเยอะเลยครับ

กรอกน้ำกลับไปบูชาที่บ้านกันด้วย

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 20

ปิดท้ายกันที่วิวสวยๆ จากด้านบนของวัด สูงและเห็นไปไกลเหมือนกันนะครับ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 21

อากาศเริ่มร้อน หาน้ำเย็นๆ กินกันซักหน่อย

แวะไปกันต่อที่ “มีนาคาเฟ่” ผมว่าที่นี่สวย รักษ์คันนา ครับ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะกว่ารักษ์คันนา

มีที่นั่ง ที่นอน กินน้ำกินหนม กันยาวได้เลย บรรยากาศดี๊ดี

ส่วนของรีวิวเต็มๆ ของ “มีนาคาเฟ่” คลิกลิงค์นี้อ่านกันได้เลยครับผม ^^

MEENA CAFE KANCHANABURI 2

MEENA CAFE KANCHANABURI 5

นั่งเล่นเพลินๆ อุ๊ยจะ 4 โมงละ รีบไปต่อกันดีกว่า…

ปิดท้ายทริปนี้กันที่ ต้นจามจุรียักษ์ ครับ

ขับรถจากมีนาคาเฟ่ไปประมาณ 10 กิโลครับ การเดินทางแนะนำใช้ Google Maps เหมือนเดิมครับ

ใครไปไม่ถูกคลิกที่ลิงค์ Google Maps ได้เลยครับ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 13

ขออีกซักรูปกับรถคันโปรด ซื้อรถมาใช้ซันรูฟคุ้มค่าก็รอบนี้แหละครับ

#ก็แค่ซันรูฟ ห้าๆๆๆ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 14

ต้นจามจุรียักษ์มีอายุมากกว่า 100 ปีครับ 10  คนโอบ เส้นผ่านศูนย์กลางของพุ่ม 51.75  เมตร โอ้ววววว ความสูง 20 เมตร

ใหญ่จริงๆ เนอะ เมื่อก่อนเค้าไม่มีไม้กั้น แต่เดี๋ยวนี้เค้ากันคอกแล้วครับ

ตอนแรกกะว่าจะเอารถไปจอดใต้ต้นซักหน่อย จะได้เห็นถึงความอลังการ แต่ถ้าดูจากภาพนี้เทียบกับคน

ก็เห็นถึงความใหญ่แล้วนะครับ

แอบส่องที่โคนต้นมีแป้งซะด้วย สงสัยก่อนหน้านี้ วันที่ 31 และ 15 คนคงเยอะมากนะครับ ห้าๆๆๆ

Kanchanaburi 2 Day 1 Night - The River Life Resort 15

ปิดท้ายทริปกาญจนบุรีด้วยความอลังการของต้นจามจุรียักษ์ก็แล้วกันนะครับ กลับกรุงเทพกันดีกว่า เหนื่อยมากละวันนี้ กลับไปพักผ่อนอีก 1 วัน เตรียมทำงานต่อวันจันทร์เนอะๆ เดินทางกลับกรุงเทพ รถติดๆ ตอนเกือบจะเข้ากรุงเทพ ขับรถกันยาวๆ 3 ชั่วโมงกว่า ถึงกรุงเทพซักที เย่ เย่ ๆๆๆ

สำหรับทริปกาญจนบุรีครั้งนี้ประทับใจนิดหน่อยครับ อาจจะเพราะผมชอบเที่ยวทะเลมากกว่าเที่ยวภูเขา แต่ก็ถือว่าได้พักผ่อน ถ่ายรูปเล่นเต็มที่ครับ เสียเวลากับการเดินทางหน่อย เหลือเวลาเที่ยวนิด ก็พอได้นะครับ ส่วนตัวเวลาผมไปเที่ยวผมชอบนอนประมาณ 2 คืน ครับ วันที่ 2 ของทริปจะได้มีเวลาสบายๆ 1 วัน พักผ่อนเต็มที่ครับ หัวท้ายเอาไว้ขับรถไป-กลับ ใครสนใจตามรอยทริปกาญจนบุรี ลองวางแผนกันดูนะครับ ถ้ามีเวลาเยอะกว่านี้ ก็ยังมีที่เที่ยวอีกนิดหน่อยครับ ที่นึงที่ผมไปแวะมา ร้านบรรยากาศดีเหมือนกันสวย แต่ไม่ติดภูเขาหรือนา ก็คือ The Village Farm to Cafe ครับ อันนี้ก็สวยทางผ่านเผื่อใครกำลังหาร้านสวยๆ นั่งครับ นอกจากนี้ก็จะมี เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124, ช่องเขาขาด และอื่นๆ อีกเพียบเลยครับ

ทริปนี้ผมเลือกที่ผมอยากไปก่อนครับ ^^ เลือกมาก็ถือว่าไม่ผิดหวังครับ ใครมีที่เที่ยวอื่นๆ แนะนำ Comment หรือทักมาในเพจแนะนำกันได้นะครับ กำลังหาที่เที่ยวต่อไปอยู่พอดีเลยครับ รีวิวนี้ขอจบเพียงแค่นี้ก่อนก็แล้วกันเนอะ เดี๋ยวทริปต่อไป ผมไปเที่ยวที่ไหน รอติดตามรีวิวได้ เร็วๆ นี้ ครับผม

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^