Osaka 0

เค้าดาวน์ แล้วตัวเองผ่อนต่อน้า เย้ย… ไม่ใช่ละ เค้า Down ซักครั้ง หน้าป้ายกูลิโกะ @โอซาก้า เข็มขัดสั้นมาก ห้าๆๆๆ

ถ้าเป็นที่ไทย Count Down ปีใหม่ก็จะมีหลายๆ ที่ ที่น่าสนใจนะครับ อย่างที่ Central World หรือตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ส่วนในต่างประเทศก็จะมีหลายประเทศที่เค้าก็ให้ความสำคัญกับการ Count Down มาก อย่างที่ Time Square อเมริกา ซึ่งผมก็ได้เคยไป Count Down ที่ Time Square มาแล้วครับ ใครสนใจอยากรู้ว่าสนุกขนาดไหนก็เข้าไปอ่านรีวิวกันได้ ที่นี่ “Count Down Time Square New York” เลยครับผม นอกจากนี้ก็จะมีที่ Iceland ผมเขียนไว้สั้นๆ ในรีวิวนี้ครับ ที่ Iceland ช่วง Count Down เป็นยังไง อ่านที่นี่ “Count Down Iceland” เลยครับผม ยังไม่หมดครับ ก็จะมีที่ อินเดีย ลาว (หลวงพระบาง) 2 ประเทศน้าผมไม่ได้ไปฉลองครับ แต่เป็นการสวดมนต์ข้ามปีครับ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ครับ ท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศ Count Down ของประเทศนั้นๆ ไปพร้อมกันครับ

ส่วนของทริปโอซาก้าของผมรอบนี้ ช่วงคืนวันที่ 31 มค. ผมอยู่ที่โอซาก้าพอดีครับ อ่ะๆ ขอลองไป Count Down ที่โอซาก้า หน้าป้ากูลิโกะซักหน่อยก็แล้วกันเนอะ ^^

แต่ก่อนที่เราจะไป Count Down กัน ไปดูกันหน่อยเนอะ ว่าทริปโอซาก้าของผมรอบนี้ ผมไปเที่ยวที่ไหนบ้างน้า ? ทริปนี้ของผมสั้นๆ ครับ 4 วัน 3 คืน หลังๆ มาแม่ผมเดินทางไกลๆ เที่ยวนานๆ ไม่ค่อยไหวครับ เอาเป็นว่าพาไปทริปสั้นๆ ก่อนก็แล้วกัน

ทริปนี้เริ่มต้นตั้งแต่ 6 โมงเช้าครับ บินจริงๆ ก็ประมาณ 9 โมงครึ่งครับผม การเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง พอไปถึงโอซาก้าก็กินข้าวแล้วเข้าโรงแรมนอนเลยครับ ส่วนตัวผมและแม่ชอบการเดินทางแบบนี้มากๆ ครับ เหนื่อยกับการเดินทางแล้วก็เข้าโรงแรมพักผ่อนเอาแรงกันก่อน บางทริปบินถึงก็เช้าของที่นั่น เที่ยวต่อเลย มันก็จะเหนื่อยๆ หน่อยเนอะ

Osaka 1

บินถึงสถานบินคันไซ ดูแล้ว สนามบินก็ไม่ใหญ่มากนะครับ

Osaka 2

Osaka 3

ส่วนของมื้อเย็นวันนี้เป็นข้าวกล่องครับ

แจกเสร็จก็ขึ้นรถบัสเข้าโรงแรมกันเลย ส่วนของโรงแรมก็เล็กตามสไตล์โรงแรมที่ญี่ปุ่นอ่ะเนอะ

ห้องนี้นอนกัน 2 คนครับ เตียงเล็กใช้ได้เลย

ปลายเตียงก็เป็นโต๊ะทำงานและ TV ครับ ส่วนด้านหัวเตียงก็เป็นห้องน้ำครับผม

Osaka 4

ส่วนของห้องน้ำถึงแม้ว่าห้องจะเล็ก แต่ก็มีอ่างอาบน้ำนะครับ

ส่วนของชักโครกก็ตามสไตล์ญี่ปุ่นครับ

มีที่ฉีดตูด ที่อุ่นตูด นั่งสบาย แม้ว่าจะอากาศเย็นขนาด ^^

Osaka 5

ตรงประตูด้านหน้าก็จะมีที่พอจะวางกระเป๋าเดินทางได้นิดหน่อย

ที่แขวนเสื้อผ้าและที่รีดผ้าครับ

Osaka 6

ส่วนของโรงแรมที่ผมนอนทริปนี้ โรงแรมนี้เลยครับ Daiwa Roynet Hotel เมื่อคืนมืดไปหน่อยไม่ได้ถ่ายรูป

มาถ่ายตอนเช้านี้ก็แล้วกันเนอะ

โรงแรมนี้จะอยู่ใกล้ๆ สถานี Sakaihigashi ครับ แถวหน้าสถานีก็ย่านโลกีย์นิดหน่อย

ร้านน่ากิน น่านั่งชิลเยอะพอสมควรครับ

แต่… ดั้นเป็นช่วงปีใหม่ ร้านหยุดหมดจ้า วันแรกมาถึงก็เปิดเยอะอยู่ครับ

วันต่อมาไม่เหลือเลย T_T เลยต้องไปหากินอาหารอร่อยๆ ที่อื่น

Osaka 7

Osaka 8

ส่วนของวันแรกของทริปนี้ ทัวร์เต็มวันครับ

ช่วงเช้าจะไปเที่ยวที่วัดโทไดจิกันก่อนครับ ไปไหว้พระและเลี้ยงขนมให้น้องกวางกัน

ใครสนใจอ่านรีวิวเต็มๆ ของ วัดโทไดจิ คลิกลิงค์นี้ อ่านกันได้เลยฮะ

Todai-ji Temple Nara Osaka 0

หลังจากเที่ยววัดโทไดจิ เสร็จก็แวะกินข้าวก่อนแป๊บนึง

ต่อกันด้วย วัดน้ำใส ไปดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์สามสาย เอาฤกษ์เอาชัย ส่งท้ายปีเก่ากันซักนิดเนอะ

ส่วนของรีวิวเต็มของ วัดน้ำใส อ่านได้จากลิงค์นี้เลยครับผม

Kiyomizu-Dera 0

ก่อนจะต้องไปหามื้อเย็นกินกันเอง ก็แวะไปดูพิธีชงชาแบบญี่ปุ่นกันซักหน่อย

ใกล้ๆ กันก็จะเป็นศาลเจ้าเฮอัน อีก 1 Landmark ของโอซาก้าครับผม

เผื่อใครอยากจะแวะไปชงชาและถ่ายรูปกับประตูโทริอิยักษ์สีแดงที่ศาลเจ้าเฮอัน อ่านรีวิวได้ที่นี่เลยครับ

Heian Shrine and Chanoyu Matcha 0

หลังจากที่เสร็จจากศาลเจ้าเฮอันแล้ว ไกด์ก็ไปปล่อยไว้ที่ DUTY FREE ครับ

แอบผิดหวังไม่เหมือน DUTY FREE ที่อื่นๆ ที่เคยไปมา เหมือนโดนหลอกยังไงอย่างงั้น เข้าไปแป๊บเดียวก็หนีออกมาเดินที่ย่านช็อปปิ้งชินไซบาชิเดินจาก DUTY FREE มาไม่ไกล ตอนแรกกะว่าจะพาแม่มากินข้าวแถวนี้ครับ

แต่จะบอกว่าคนเยอะมากกกกก

แม่เดินได้แป๊บเดียวก็เหนื่อย เมื่อยขา ขอนั่งพัก ผมเลยลุยเดี่ยวครับผม

Osaka 9

จริงๆ แล้วคิวของการ Shopping ที่ย่านชินไซบาชิ จะเป็นวันสุดท้ายก่อนกลับครับ

แต่วันนี้พอมีเวลา เลยเดินเลยมาเล่นก่อนครับ

ส่วนของวันสุดท้ายจะได้ Shopping กันยาวๆ ชิลๆ ไม่ต้องกังวลเดินเล่นถ่ายรูปอีกครับ วางแผนไปนั่น ห้าๆๆๆ

ตั้งใจช็อปปิ้งเกิ้น แต่ก็จริงอย่างที่คิดครับ วันนั้นเวลา Shopping เกือบไม่พอครับ

แวะมาถ่ายรูปกับป้ายกูลิโก๊ะก่อนแป๊บนึง

Osaka 11

ตรงนี้เป็นคลองบริเวณป้ายกูลิโก๊ะครับ

ร้านอาหารเพียบ แต่คนก็ไม่น้อยเลยครับ มีผับด้วยน้า เผื่อใครอยากจะมาลองเที่ยวผับญี่ปุ่น ^^

Osaka 12

Osaka 10

บริเวณแถวนี้ นอกจากจะมีป้ายกูลิโก๊ะที่หลายๆ คนชอบไปถ่ายรูปกันแล้ว

ก็จะมี “Kuidaore Taro” มาสคอตตัวตลกของย่านโดทงโบริ โอซาก้า อีกด้วยนะครับ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกันด้วยน้า คิวยาวเหมือนกัน

ด้านในก็จะมีของที่ระลึกจองหุ่นตัวนี้อยู่ด้วยครับ

Osaka 13

เดินต่อมาอีกหน่อย เป็นมุมลับที่ไม่ค่อยมีคนสนใจครับ

แต่ผมว่าน่าสนใจดี ซอยนี้เป็นซอยที่เล็กที่สุดในโอซาก้าครับ (เค้าว่ากันครับ) แถมด้านในยังมีศาลเจ้าเล็กมากๆ อยู่ด้วยครับ

Osaka 14

Osaka 15

ส่วนของตรงนี้ก็จะมีภาพในอดีตของโดทงโบริ และเป็นการจำลองย่านโดทงโบริในอดีตครับ

Osaka 16

Osaka 17

ส่วนตรงนี้ก็เป็นศาลเจ้า อิสสุนโบชิ ไดเมียวจิน ครับ เป็นศาลเจ้าที่เล็กมากๆ นะครับ

Osaka 18

Osaka 19

บริเวณศาลเจ้าสามารถหยอดเหรียญได้ครับ แล้วจะได้รับคำทำนาย

ถ้าไม่ดีก็ผูกฝากไว้แถวนี้ครับ

Osaka 20

อยากจะบอกว่าข้างนอกคนแน่นมากๆ ครับ แต่พอเข้ามาด้านใน เงียบสงบมาก

คนละเรื่องเลยครับ

ใครไปย่านนี้อย่าลืมหาซอยนี้กันให้เจอนะครับ ^^

ใบ้ให้นิดนึง ซอยจะอยู่ตรงข้ามกับมือถือซูชิกับปลาปักเป้า เงยหน้าดู 2 อย่างนี้ แล้วเยื้องกันฝั่งตรงข้าวก็จะเป็นซอยนี้เลยครับ

Osaka 21

เหมือนชักจะเริ่มหิว แต่ละร้านคิวยาวมาก

เดี๋ยวซักแป๊บจะถึงเวลานัดหมายแล้วครับ กินข้าวไม่น่าจะทัน กลับไปกินอะไรแถวโรงแรมดีกว่า…

แต่ก่อนจะกลับ ขอกินหอยเชลล์ ตัวใหญ่ๆ นี้ก่อนซักนิสนึง

Osaka 22

คนเยอะใช้ได้ แต่ก็น่าจะพอรอไหว เตาเค้าใหญ่อยู่นะครับ

Osaka 23

จัดไปหอยเชลล์ตัวใหญ่ๆ 2 ไม้ ไม้ละ 2 ตัว ราคาไม้นึงน่าจะประมาณ 700 เยน ครับ

(ถ้าจำไม่ผิดน้า ก็ประมาณ 200 กว่าบาท)

ผมเคยกินที่ไทยตัวใหญ่ประมาณนี้ ตัวนึงก็ 3-4 ร้อยแล้วนะครับ อันนี้ 2 ตัว 2 ร้อย ก็น่ากินอยู่น้า…

Osaka 24

โอ๊ยยยย… แค่เห็นตอนย่างก็น่ากินมากๆ แล้วเนอะ สีเหลืองเค้าว่าเป็นไข่ มันอร่อยมากๆ ครับ

Osaka 25

Osaka 26

Osaka 27

Osaka 28

รอกันไปยาวๆ ได้แว้ววววว จิ้มซอสหน่อย ไปกินกานนนน

Osaka 29

โอ๊ย… คนละไม้กับแม่ ฟินเวอร์ แอบอิ่มมานิดหน่อย ชิ้นมันใหญ่อ่ะเนอะ

อร่อย ฟินมากครับ แนะนำเลยครับ ห้ามพลาด

Osaka 30

ได้เวลานัดหมายแล้ว กลับไปขึ้นรถกลับโรงแรมกันดีกว่า…

มีบางคนแยกตัวไปบริเวณนี้ครับ พอดีวันนี้เป็นวันที่ 31 มค. พอดี เค้าแยกไป Count Down ที่ USJ กันครับ

แอบอยากไปเหมือนกันแต่แม่ไม่ไหว T_T

อากาศค่อนข้างเย็นและต้องอดนอนครับ ตอนแรกได้ข่าวมาว่าจะสามารถโต้รุ่งได้ยันเช้า

แต่คนที่ไปมาเค้าบอกว่า Count Down เสร็จแป๊บๆ ก็ปิดเลยครับ

พอกลับถึงโรงแรมก็พาแม่ไปกินข้าวก่อนนิดนึงครับ

อย่างที่บอกว่าวันที่ 31 มค. พอดี ร้านส่วนใหญ่ปิดครับ เหลือร้านที่น่ากินส่วนตัวชอบนะครับ แต่แม่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

ร้าน Isomaru Suisan ร้านนี้เลยครับ คลิกอ่านรีวิวกันได้น้า

Isomaru Suisan IZAKAYA at OSAKA 0

พาแม่กินข้าวเสร็จส่งแม่เข้านอน กรึมนิด คิดอยู่จะไป Count Down ดีมั๊ยน้า

แต่ได้ยินมาว่าวันนี้รถไฟเปิดทั้งคืนครับ

น่าจะพอไปเที่ยวไหนต่อได้อยู่ Count Down กันซักหน่อยก่อนกลับมานอน ไหนๆ ก็มาถึงโอซาก้าแล้วเนอะ

แอบค้นหาใน Google ว่าโอซาก้าเค้า Count Down กันที่ไหน ?

ผลการค้นหาบอกว่า เค้าเข้าวัดกันครับ โอ้…

แล้วเราจะไปไหนกันดีเนี๊ย T_T

อ่าาาา ไปลอง Count Down ที่ป้ายกูลิโก๊ะก็แล้วกันเนอะ ไปง่ายสุด ไม่น่าหลงทาง

จากโรงแรมนั่งรถไฟจากสถานี Sakaihigashi ไปประมาณ 11 สถานีมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด เดินต่ออีก 700 เมตรโดยประมาณก็ถึงป้ายกูลิโกะครับ ตอนนั้นก็ไม่รู้หลอกนะครับ ว่าเค้าจะมีงานอะไรรึปล่าว แต่ไกด์บอกว่าน่าจะมีบริเวณนี้ครับ

พอไปถึงก็เดินเล่นเรื่อยๆ ครับ อากาศเริ่มเย็นขึ้น หนาวใช้ได้เลย

พอซัก 4 ทุ่มร้านเริ่มปิดครับ คนส่วนใหญ่ก็มารวมตัวกันบริเวณป้ายกูลิโก๊ะครับผม

Osaka 32

แถวนั้นร้านอาหารเริ่มปิด ก็จะมีผับอยู่น่าจะ 2 ที่ได้ครับ คนต่อคิวยาวมาก

คนแถวนั้นเริ่มแน่นทั้งบนสะพานและด้านล่างสะพานครับ

แต่จะบอกว่าคนญี่ปุ่นน้อยมากๆ ครับ ส่วนใหญ่เป็นคนเวียดนามและคนต่างชาติครับ แต่คนเวียดนามเยอะมากๆ ครับ

ผมว่าน่าจะเป็นคนที่ทำงานอยู่ร้านอาหารแถวนั้นครับ

คนส่วนใหญ่ก็จะดื่มเบียร์กันแถวๆ นั้นเลยครับ โดยซื้อจากร้านสะดวกซื้อแถวๆ นั้นที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ผมว่าไม่ค่อยน่าเที่ยวเท่าไหร่เลยครับ คนต่างชาติเยอะเกิน บางทีก็ดูน่ากลัวไป

ส่วนของใต้สะพานมีท้าความหนาวกันด้วยครับ แก้ผ้ากระโดดน้ำกันตรงนั้น อากาศหนาวมากๆ ครับ

แค่เอามือออกจากกระเป๋าซักแป๊บก็จะไม่ไหวแล้วครับ

นี่เล่นกระโดดน้ำกันซะงั้น ท้ากันไป ท้ากันมา ว่ายน้ำกัน จะบอกว่าเมาๆ กันทั้งนั้น

น่ากลัวเนอะ คนก็เฮกันใหญ่ ทุกครั้งที่มีคนโดนลงไป

คนเมากันมากครับ นั่งกินเบียร์กันยาวๆ เต็มไปหมด คนแน่นมากๆ

Osaka 33

สรุปปิดท้ายการ Count Down กันเลยก็แล้วกันเนอะ

ผมแอบไปซื้อเบียร์มายืนกินบริเวณป้ายกูลิโก๊ะครับ รอลุ้นว่าจะมีอะไรรึปล่าว ในใจคิดกว่า… น่าจะมีพลุ ป้ายกูลิโก๊ะ จะมี Count Down พร้อมกัน แต่… ไม่ใช่อย่างที่คิดครับ

พอใกล้ถึงเวลา Count Down หลายๆ คน ตะโกน

“10 9 8 7 6 … 3 2 1” “Happy New Year”

แล้วก็แยกย้ายครับ

อ่าววววววว… แค่นี้ !!! ที่ต้องยืน (ไม่มีที่นั่ง) เป็นชั่วโมง เพื่อ มาตะโกน Count Down พร้อมกัน T_T

แอบผิดหวัง

แต่ก็จริงอย่างที่เค้าบอก คนญี่ปุ่นเข้าวัด คนต่างชาติมา Count Down ไม่น่าไม่เชื่อเค้าเลยเนอะ ห้าๆๆๆ

แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์นะครับ ครั้งนึงในชีวิต ไม่รู้ว่าจะได้มาแบบนี้อีกป่าว

หลังจากที่ Count Down เสร็จ คนก็แยกย้ายกลับบ้านครับ

คนเยอะมากๆ เริ่มมีตำรวจมาคุม ดูแลจัดการคนเมาแล้วเลื้อย ห้าๆๆๆ มีนะครับ

คนนั้นเป็นญี่ปุ่นด้วยครับ มีตำรวจเข้ามาล็อคตัว

Osaka 31

ส่วนของการเดินทางกลับโรงแรมจะบอกว่าคนเยอะกว่าตอนเดินทางมาอีกครับ

ตอนที่ผมเดินทางมาเค้าน่าจะมากันก่อนนี้แล้วนะครับ

ผมมาช้า แต่ขากลับ กลับพร้อมกันคนแน่นรถไฟเลยครับ ดีครับ ไม่เหว่ว้า น่ากลัวครับ แต่ Count Down ที่โอซาก้าเงียบจริงจังครับ เสียงพลุซักลูกยังไม่ได้ยินเลยครับ ห้าๆๆๆ เอาไว้เป็นข้อมูลเผื่อใครอยากไป Count Down ที่โอซาก้าครับ ^^

กว่าจะกลับถึงโรงแรม อาบน้ำนอน ก็ตี 2 กว่าแล้วจ้า

ป่ะๆ รีบนอนกันดีกว่าเนอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องตื่นไปเที่ยว Universal Studio Japan กัน

Good Night Ja… z Z z …

เช้าวันที่ 1 มค ตื่นขึ้นมาแบบง่วงๆ นอนตี 2 ตื่น 8 โมง มันก็จะง่วงๆ หน่อย

แต่มีนัดกับ USJ ไม่ตื่นไม่ได้เนอะ

หลังจากที่กินข้าวเช้าเสร็จก็ได้เวลาไปเที่ยว USJ กันแว้วววว เย่ๆๆๆๆ ป่ะไปเที่ยวกานนนนนนน

ส่วนของรีวิวเต็มๆ อ่านได้ที่ Universal Studio Japan ลิงค์นี้เลยครับ

ไปตะลุยเมืองเวทมนตร์กัน ^^

Universal Studio Japan Osaka Harry Potter 0

อิ่มจากความสนุกสนานแล้ว

ก็มาอิ่มท้องกันซักหน่อยก่อนกลับไปนอนต่อเนอะ เมื่อคืนยังนอนไม่เต็มอิ่มเลย

มื้อเย็นวันนี้จัดว่าเด็ดมากๆ ครับ

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่นี่เลยครับ เนื้อวัวสายพันธุ์ญี่ปุ่นขนดำ เนื้อลายหินอ่อน นุ่มละลายในปาก อร่อยมากกกกกก

ฟินเวอร์ บอกเลย ใครไปเที่ยว USJ สายเนื้อแล้วไม่แวะไปกิน พลาดครับ

ห้า ห้า ห้า…

YAKINIKU KABURI CHAMP UNIVERSAL CITYWALK OSAKA 0

กินอิ่ม นอนหลับ สายเนื้ออย่างผม ^^

มาถึงวันสุดท้ายที่โอซาก้าจนได้ครับผม ยังไม่อยากกลับเลย กำลังเที่ยวสนุกเลย T_T

เช้าวันสุดท้าย เราไปเที่ยวกันอีก 1 Landmark ครับ

มาโอซาก้า ไม่มาปราสาทโอซาก้าได้ไงเนอะ

ส่วนของรีวิวปราสาทโอซาก้าเต็มๆ คลิกอ่านได้ที่รีวิวด้านหน้านี้ได้เลยครับผม

OSAKA CASTLE 0

โปรแกรมสุดท้ายของทัวร์นี้ก็คือ การไปช็อปปิ้งที่ย่านชินไซบาชิครับ

ไกด์เอาไปปล่อยตั้งแต่ 10 โมง

แต่… ร้านค้าเปิด 11 โมงจ้า ก็เดินเล่นยาวปายรอร้านเปิด แบบว่าลุ้นมากครับ คือ ร้านค้าส่วนใหญ่ รวมถึง Brandname ต่างๆ หยุดปีใหม่ด้วยจ้า ไม่เหมือนบ้านเราเนอะ ปีใหม่ก็ไม่หยุด

แอบไปส่องหน้าร้าน หน้าร้านบอกว่าเปิดทำการวันที่ 2 มค. โชคดีไป วันนี้วันที่ 2 พอดี คิดว่าปิดยาวอดช็อปปิ้งซะแล้ว

สำหรับทริปนี้แอบไปส่องมาหลายร้านเหมือนกันครับ มีเวลาช็อปปิ้ง 3 ชั่วโมง

เพราะต้องรีบไปเช็คอินบินกลับไทยเย็นนี้ครับ

จริงๆ ไปรอบนี้อยากได้ของหลายอย่างอยู่เหมือนกันครับ แต่หลักๆ ก็เป็น BAO BAO (Issey Miyake) ครับ

ผมจัดมา 2 ใบ แม่ได้มา 1 ใบ

ส่วนของราคาถูกว่าไทยก็หลักหลายพันอยู่ครับ แล้วแต่รุ่นครับผม

Osaka 34

หลังจากจัดหนักกับ BAO BAO แล้ว ก็แวะไปถ่ายรูปกับป้ายกูลิโก๊ะนิดนึง

เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงโอซาก้าาา… เนอะ

Osaka 35

ส่วนของมื้อสายวันนี้ ขอไปจัดของเด็ดที่ผม Plan ไว้ว่าต้องมากินให้ได้

Luke’s Lobster

ร้านนี้จัดว่าเด็ดมากครับ ใครมาย่านชินไซบาชิต้องลองครับ กุ้งมังกร เนื้อๆ เน้นๆ แน่นๆ เนื้อหวานขนมปังนุ่ม อร่อย

อ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่ลิงค์ทางด้านบนนี้เลยครับ

ฟินเวอร์ #อีกแล้ว #Blogger #สายกิน #สายเที่ยว

Lukes Lobster - Lobster Roll 0

ส่วนของมื้อกลางวันยาวปายบ่ายๆ เย็นๆ ก็จะเป็นชูชิสายพาน พอดีแม่อยากจะลองกินซูชิแท้ๆ สไตล์ญี่ปุ่นครับ

เลยจัดกันไปที่ร้าน “DAIKISUISAN” ร้านนี้ถามว่าอร่อยมั๊ย ?

ก็ธรรมดานะครับ ผมว่า ไม่ได้เด่นมากอะไร

แต่ชอบที่หน้าซูชิชิ้นโต ชิ้นหนา ราคาไม่แพงไปครับ (ถ้าเทียบกับที่ไทย)

มีรีวิวเต็มๆ ให้อ่านกันด้วยนะครับ

คลิกที่ลิงค์ทางด้านบนนี้กันได้เลยครับ เผื่อใครอยู่โอซาก้ากำลังหาลายแทงหาที่กินที่โอซาก้ากันอยู่ครับ ^^

DAIKISUISAN 0

ปิดทริปกันดีกว่า… ครับ

เดินทางไปสนามบิน เข้าห้องน้ำเปลี่ยน Uniform แพล็บ พร้อมนอน #ชุดสบายๆ สำหรับการบิน 5 ชั่วโมง

ใช้ BAO BAO เลยหลอ ไม่ค่อยเห่อเท่าไหร่เลยเนอะ ห้าๆๆๆ

Osaka 36

สรุปทริปโอซาก้าของผมครั้งนี้กันหน่อยก็แล้วกันนะครับ ส่วนของการเดินทางผมเดินทางกลับทัวร์ครับ แต่ก็ไปเองหากินเองหลายมื้ออยู่ครับ เดี๋ยวนี้ทัวร์ญี่ปุ่นก็ประมาณนี้นะครับ กึ่ง Package ทัวร์ หรือหลายๆ คนก็เริ่มเดินทางเอง เพราะการเดินทางที่ญี่ปุ่นค่อนข้างสะดวกสบายครับ แต่พอดีผมไปกับแม่ครับ เลยต้องซื้อทัวร์อยู่ แม่จะเดินมากไม่ค่อยไหวครับ เดินลำบาก ที่โอซาก้าจริงๆ แล้วก็ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกพอสมควรเลยครับ

ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวชมธรรมชาติ ชมดอกไม้ เที่ยววัด ปราสาท หมู่บ้านมรดกโลก ส่วนของนักท่องเที่ยวเด็ก วัยรุ่น และสาวกแฮรี่ก็จะเพิ่ม USJ เข้าไปครับ โดยส่วนตัวผมชอบรายการทัวร์นี้นะครับ เพราะอยากไป USJ ห้าๆๆๆ ส่วนที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็เก็บเอาที่เป็นไฮไลท์จริงๆ  พอได้ Check in OSAKA ครับผม ^^

สำหรับที่ประเทศญี่ปุ่นผมมาหลายรอบมากแล้วครับ ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่โตเกียวแถบนั้น มาทำงานบ้าง เที่ยวบ้าง ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ผมชอบมากครับ เลยกะว่าจะเก็บและเช็คอินแยกเป็นเมือง มีอีกหลายเมืองของญี่ปุ่นที่น่าสนใจครับ ทริปต่อไปอาจจะมีขึ้นเหนือและลงใต้เพิ่มครับ ส่วนจะไปที่ไหนก่อนรอติดตามกันต่อไปนะครับ ขอปิดทริปโอซาก้าของผมเพียงเท่านี้นะครับ เดี๋ยวมารีวิวท่องเที่ยวให้อ่านกันใหม่นะครับ บรั๊ย บายยยยย

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^