Train Night Market Ratchada 8

พาเที่ยวตลาดนัดรถไฟรัชดาแหล่งช้อปยามค่ำของหนุ่มสาวออฟฟิศย่านรัชดา

หลังจากที่ได้ข่าวมาซักพักว่าตลาดนัดรถไฟจะมาเปิดสาขาใหม่ด้านหลังห้างเอสพลานาดรัชดาภิเษก (ออฟฟิศผมอยู่ใกล้กับเอสพลานาดไปกินข้าวที่นั่นเกือบทุกวัน) แต่ก็ยังไม่ได้ไปเดินเล่นซ้ากกกที

เสาร์นี้ … ตั้งใจเลยว่าต้องไปเดินให้ได้ อยากดูโมเดลเล่นซะหน่อย ปล. เคยไปเดินที่จตุจักรได้มาหลายตัว ^^ หลังจากที่ไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ ร้านรสเด็ด (เสนานิคม1) เสร็จ ไปทำธุระที่มหาวิทยาลัยนิดหน่อย ต่อด้วยแวะไปกินขนมที่ Lubid Coffee House และปิดท้ายวันนี้ด้วย “ตลาดนัดรถไฟรัชดา” (Train Night Market Ratchada) กว่าจะถึงไปซะหลายที่เลย ห้าๆๆๆ

มาดูบรรยายกาศของตลาดนัดรถไฟรัชดากันเลยครับ

Train Night Market Ratchada 1

ตลาดนัดรถไฟรัชดาอยู่บริเวณด้านหลังห้างเอสพลานาดรัชดาภิเษก

แนะนำให้นั่งรถไฟใต้ดินมาจะสะดวกกว่าครับ

เนื่องจากที่จอดรถ (ทางด้านหลัง) ของห้างเอสพลานาดถูกเปลี่ยนไปเป็นตลาดนัดเรียบร้อย

ถ้าหันหน้าเข้าเอสพลานาดทางเข้าตลาดนัดจะอยู่ทางด้านซ้ายของห้างครับ

Train Night Market Ratchada 2

สีสรรของตลาดนัดรถไฟก็คือ ของที่เอามาขายบางส่วนจะออกแนววินเทจ

รวมถึงร้านค้าก็เป็นแนววินเทจ เก๋เก๋ อย่างร้านทางด้านบนนี้เห็นแล้วสะดุดตา เจ้าของก็แนวใช่ย่อย ^^

Train Night Market Ratchada 3

ถึงแม้ว่าเป็นตลาดนัด แต่ก็มีกุ้งมังกรกินนะเออ ห้าๆๆๆ

ร้านนี้เห็นรูปที่ติดอยู่ที่หน้าร้านแล้วหิวเลยครับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เหมือนยกทะเลมาไว้ในชาม น่ากินมากๆ

ชามละ 1,200 – 1,500 บาท

ใครอยากลองเชิญได้เลยครับ ซอยแรกขวามือค่อนไปทางด้านหลังครับ

Train Night Market Ratchada 4

Train Night Market Ratchada 18

ทาโกะยากิก็มีนะครับ กำลังเริ่มทำเลย น่ากินใช้ได้

Train Night Market Ratchada 5

ใครชอบกินเค้ก ก็มีคัพเค้ก น่ารักๆ ให้เลือกกินกัน

Train Night Market Ratchada 6

อาหารพื้นๆ อย่างข้าวเหนียวไก่ทอด อันนี้ก็มีแน่นอนครับ

Train Night Market Ratchada 7

มาตลาดนัดพลาดไม่ได้ก็น่าจะเป็นไข่ปลาหมึกทอด

(มีใครชอบเหมือนผมมั๊ยครับ)

ส่วนของตลาดนัด 3 ซอยแรกจะเป็นอาหารล้วน อาหารมีให้เลือกอีกเยอะมาก

ถ่ายรูปทุกร้านไม่ไหว เอามาให้ชมกันแค่บางส่วนนะครับ

Train Night Market Ratchada 8

ด้านหน้าของตลาดเป็นพื้นที่สำหรับจัดการแสดง มีรถโบราณ ปั๊มน้ำมันโบราณมาตั้งโชว์ ถ่ายรูปเล่นกันได้ครับ

ด้านในโกดังจะเป็นของเก่า ของสะสม ของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

รวมถึงสินค้าวินเทจระดับพรีเมี่ยมก็มีนะครับ

Train Night Market Ratchada 9

ด้านหลังตลาดมีร้านให้มา Hangout กันได้

ผมไปถึงตลาดนัดรถไฟรัชดาประมาณ 5 โมงครึ่ง ร้านส่วนใหญ่ยังตั้งไม่เสร็จครับ

ต้องมาเดินเล่นในห้างเอสพลานาดก่อน

ใครอยากไปแล้วเดินเล่นเลย แนะนำว่าซัก 6 โมงครึ่งเป็นต้นไปครับ

(ตลาดนัดรถไฟเปิดวันพฤหัสบดี – อาทิตย์ เวลา 17.00 น. – 01.00 น.)

Train Night Market Ratchada 10

ร้านนี้หลายคนน่าจะชอบเหมือนผม

ร้านขายขนมสมัยที่ยังหนุ่ม ห้าๆๆๆ ขนมแบบนี้หาซื้อตามร้านทั่วไปไม่มีแล้วนะครับ

Train Night Market Ratchada 11

ใครที่ชอบโมเดลรถต่างๆ ที่นี่ก็พอมีบ้างครับ

ตัดภาพมาที่ร้าน Hangout ทางด้านหลังกันอีกทีครับ

หลังจากที่มาครั้งนึงตอนประมาณ 5 โมงครึ่ง ร้านทางด้านหลังนี้

กำลังตั้งร้านอยู่ยังไม่เปิดให้บริการ

ตอนนี้พร้อมแล้วครับ

Train Night Market Ratchada 12

ใครชอบกินกาแฟยามเย็น ร้านมหากาแฟ ก็เก๋ดีนะครับ

Train Night Market Ratchada 13

ร้านน้ำอัดลมโบราณ ก็มีให้กิน นั่งเล่น ชิว ชิว

Train Night Market Ratchada 14

ส่วนร้าน Hangout ก็น่าจะเป็นร้านนี้เลย

ถ้าขาดกับแกล้มลองมาหาดูที่ร้าน EATSY ดูครับ น่ากินใช้ได้ ราคาไม่แพง

Train Night Market Ratchada 15

ส่วนที่เหลือนอกจากซอยที่ 1-3 (อาหาร) และด้านหลัง (ของมือสอง + อาหารเครื่องดื่ม) ก็จะเป็นของตลาดนัดทั่วไป

เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ อื่นๆ

เดินเล่นได้ตามอัธยาศัยเลยครับผม ^^

Train Night Market Ratchada 16

เดินเล่นซักพักเริ่มหิว

เดินผ่านร้านนี้ “บะหมี่จอมพลัง” คนเยอะมากๆ ต่อแถวคิวยาวเชียว

แอบเดินไปดูซักหน่อย

Train Night Market Ratchada 17

แม่เจ้า !!!!!!

บะหมี่ชามใหญ่มากๆ ฝากท้องที่ร้านนี้ก็แล้วกัน

ชมรีวิวบะหมี่จอมพลังได้ที่นี่เลยครับ

Train Night Market Ratchada 19

ก่อนกลับขอแวะดูการแสดงก่อนซักหน่อย

ย่อยบะหมี่จอมพลังชามโต

Train Night Market Ratchada 20

สุดท้ายจริงๆ ละ ใครเคยกินโรตีสายไหมแบบนี้บ้างครับ เอาเหรียญหยอดลุ้นกันไปว่าจะได้โรตีสายไหมกี่อัน นึกถึงตอนเด็กอีกแล้วครับ ห้าๆๆ ไปลองเล่นกันดูครับ คนเยอะเหมือนกันร้านนี้

ใครอยากจะช็อป ของแนววินเทจ หรือของแนวๆ เดินเล่น หาอะไรกินที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาเหมือนผม เดินทางมาไม่ยากครับ นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ออกทางประตู 3 ขึ้นมาก็ถึงห้างเลยครับ ตลาดนัดรถไฟจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของห้าง เปิดวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. ลองแวะมาเที่ยวกันดูครับ ^^

ปล. เสียดายร้านโมเดลน้อยไปหน่อย ไม่เหมือนที่จตุจักร (ย้ายไปศรีนครินทร์) แล้วไม่ได้ไปเดินอีกเลย

ติดตามเรื่องราวของเราบน Facebook คลิกที่นี่ ได้เลยครับ ^^