The Glass House 11

ตะลอนทัวร์พัทยา 2 วัน 1 คืน

หลังจากที่ไม่ได้ไปพัทยามาซักพักเนื่องจากว่า เมื่อก่อนนี้เวลาที่ไม่รู้จะไปไหนก็ไปพัทยาไปจนเบื่อกันไปเลย ห้าๆๆ แต่รอบนี้ขอไปเก็บตกสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ (สำหรับผม) ซักหน่อยครับ โดยทริปนี้ของผม 2 วัน กับ 1 คืน พอดิบ พอดี ครับ กะกว่า เที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องรีบครับ ชิว ชิว

สำหรับทริปนี้ของผมเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 9 โมงเช้าครับ ออกจากบ้านแถวลาดพร้าววิ่งเลียบด่วน ขึ้นทางด่วนตรงไปมอเตอร์เวย์ เลยครับ แต่คิดผิดรึเปล่า ? ไม่แน่ใจนะครับ ไปพัทยาวันหยุดรถติดมากๆ ครับ โดยแต่ละด่านเก็บเงินติดยาวมากกว่า 2-3 กิโล ครับ ดีที่มอเตอร์เวย์มีการเปลี่ยนวิธีการเก็บค่าผ่านทางใหม่เป็นการรับบัตรครับ ก็จะติดอยู่แต่ 2 จุด คือจุดที่รับ และจุดที่จ่ายเงินขาออกครับ จุดขาออกติดหนักหน่อยครับ เพราะต้องมีการจ่ายเงินและทอนเงินครับ

สรุปว่าวันนั้นถึงพัทยาเที่ยงกว่าๆ ครับ เริ่มหิวแล้ว …. ไม่รอช้าครับ ไปกินข้าวกันก่อนเลยครับ ร้านที่ไปก็ได้แก่ร้าน The Glass House ครับ ไปถึงร้านก็ประมาณ 12.30 น. ครับ ดีนะครับ ที่ตัดสินใจไปกินร้านนี้มื้อเที่ยงครับ พนักงานแจ้งว่า สำหรับมื้อเย็นต้องจองล่วงหน้าครับ ส่วนรายละเอียดของ The Glass House คลิกที่ชื่อร้านเข้าไปอ่านกันได้เลยครับ

The Glass House 9

หลังจากที่กินข้าวเที่ยงกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ประมาณบ่าย 2 โมง ก็เดินทางต่อไปที่เที่ยวต่อไปของเราก็คือ ไร่องุ่น Silverlake ครับ ไร่องุ่น Silverlake นี้เป็นของดาราชื่อดังในอดีต คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ ครับ ส่วน ไร่องุ่น Silverlake มีอะไรน่าสนใจคลิกที่ชื่อเข้าไปอ่านได้เลยครับ ^^

SILVERLAKE 2

ไร่องุ่น Silverlake ค่อนข้างกว้างครับ ถ้าซื้อ Package เข้าไปชมไร่ ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ กว่าจะออกจากไร่องุ่น มาก็ประมาณ 4 โมงเย็น ต้องรีบแล้วครับ ต้องไปเช็คอินโรงแรม iBis (Pattaya) แต่ไหนๆ แล้วขอแวะไหว้พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ซักหน่อยครับ อยู่ติดกับไร่องุ่น Silverlake เลยครับผม สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปสักการะพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดกันดูครับ

Buddha Mountain 3

สำหรับเขาชีจรรย์นี้ไม่มีอะไรมากครับ แวะไหว้พระขอพร ชมความสวยงามพระพุทธรูปแกะสลักครับ ไหว้พระอยู่ประมาณ 20 นาที ก็ออกเดินทางไปเช็คอินโรงแรมกันก่อนครับ

จากเขาชีจรรย์ไปโรงแรม iBis (Pattaya) ใช้เวลาประมาณ 20 นาที (รถติดพอสมควรครับ วันนั้น) ก็รีบทำการเช็คอิน เอาของไปไว้บนห้อง แล้วออกไปเที่ยวกันต่อดีกว่าครับ สำหรับใครที่สนใจครั้งต่อไปอยากจะไปพักที่โรงแรม iBis (Pattaya) ดูรีวิวกันก่อนได้นะครับ

ibis Hotel Pattaya 1

หลังจากออกจากโรงแรมก็วนรถไปซื้อตั๋ว อัลคาซ่า (Alcazar) ก่อนครับ เดี๋ยวจะเต็มหรือไม่ได้ที่นั่งดีๆ ตอนที่ผมไปซื้อก็น่าจะประมาณ 5 โมงได้ครับ ก็ไม่ค่อยมีที่นั่งกลางๆ แล้วครับ น่าเสียดายเหมือนกัน ถ้าให้ดีผมว่า น่าจะไปซื้อประมาณไม่เกินบ่าย 2 โมงครับ

ALCAZAR 3

ได้ซองผ้าป่า เอ้ย … ได้ตั๋วอัลคาซ่า (Alcazar) เรียบร้อย ไปกินข้าวก่อนดีกว่าครับ สำหรับมื้อเย็นวันนี้เราจะไปกินกันที่ร้านมุมอร่อยครับ ช่วงที่ไปเป็นวันหยุดยาวคนเยอะมากๆ ครับ ต้องเข้าคิวลุ้นอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะได้กินทันก่อนไปดูอัลคาซ่า (Alcazar)รอบ 2 ทุ่มรึเปล่า ?

สำหรับร้านมุมอร่อย มีอะไรน่ากินบ้าง ตามลิงค์ไปดูรีวิวกันได้เลยครับ

Mum Aroi Pattaya 24

กินข้าวเย็นอิ่มแล้ว ทันเวลาพอดิบพอดีครับ สำหรับการไปอัลคาซ่า (Alcazar) เร็วไปก็ไม่มีที่จอด (รอบก่อนหน้ายังไม่เลิก) ช้าไปก็ไม่มีที่จอดนะครับ ก็ไปดูอัลคาซ่า (Alcazar) กันต่อได้เลยครับ

ALCAZAR 12

หลังจากชมอัลคาซ่า (Alcazar) มาถ่ายรูปกันหน่อยครับ คนนี้ฮ็อตมากชื่อน้องลูกปัดครับ เหนื่อยแล้วครับ วันนี้กลับโรงแรมนอนกันดีกว่าครับ พรุ่งนี้ลุยกันต่อ ….. ครับ

z  Z z ….

มอร์นิ่งคร้าบบบ …  เช้าวันที่ 2 สำหรับวันนี้เราจะไปเที่ยวแล้วช่วงเย็นๆ ก็กลับเข้ากรุงเทพกันแล้วครับ ตื่นมาก็เติมพลังกันก่อน (ยังไม่ได้แปรงฟัน อาบน้ำเลยครับ เดี๋ยวรสชาติของยาสีฟันจะทำให้กาแฟเสียรสชาติครับ ห้าๆๆๆ) มื้อเช้านี้กินอาหารของโรงแรมครับ อร่อยรึเปล่า น่ากินมั๊ย ดูจากรีวิวโรงแรม iBis (Pattaya) ได้ครับ

ibis Hotel Pattaya 18

กินข้าวเติมพลังกันเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นไปอาบน้ำ แล้วออกไปเที่ยวต่อกันดีกว่าครับ

ที่แรกของทริปวันที่ 2 นี้ได้แก่ …. Art in Paradise คร้าบบบบ ถ้าใครพักที่โรงแรม iBis (Pattaya)แนะนำให้เดินไป Art in Paradise ครับ อยู่ฝั่งตรงกันข้ามเลยครับ ว่าแต่ Art in Paradise มีอะไรน่าสนใจลองดูรายละเอียดเพิ่มเติม จากลิงค์ที่แทรกไว้ดูครับ

Art in Paradise 6

สำหรับที่ Art in Paradise ที่นี่ใช้เวลานานหน่อยครับ ผมเริ่มเข้าชมน่าจะประมาณ 10 โมงครับ เสร็จจาก Art in Paradise ก็เที่ยงพอดีครับ

เริ่มหิว …. แล้วครับ คิดอยู่นานว่าจะกินอะไรดี วางแผนไว้แค่ 2 ร้านครับ ห้าๆๆๆ ก็เลยตัดสินใจว่าไปหากินเอาดาบหน้าครับ ห้าๆๆ ที่ต่อไปที่เราจะไปก็คือ Mimosa Pattaya ครับ

Mimosa Pattaya 13

สำหรับมื้อเที่ยงก็กินที่ร้าน Papaya ทางด้านหน้าของ Mimosa Pattaya ครับ ไปถึงก็ไปหาอะไรกินกันก่อนครับ หิวมากๆ แถมร้อนมากๆ ด้วยครับ

The Papaya Cafe Mimosa Pattaya 9

ท้องอิ่มแล้ว มาสนุกกันต่อเลยดีกว่าครับ ออกจากร้านอาหารก็มาเดินย่อย รอบๆ Mimosa Pattaya และชมการแสดง รายละเอียดของ Mimosa Pattaya คลิกที่ลิงค์ไปอ่านต่อกันได้เลยครับ

ที่ Mimosa Pattaya นี้ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ ดูโชว์ Alcazar เดินชมสัตว์แปลก ออกจาก Mimosa Pattaya ประมาณ 4 โมงน่าจะได้

ยังพอมีเวลาครับ วันนี้กลับถึงกรุงเทพค่ำหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ ไหนๆ ก็มาถึงพัทยาแล้ว เก็บตกอีกซักที่ก่อนกลับก็แล้วกันนะครับ ที่สุดท้ายนี้ก็คือ …. Pattaya Sheep Farm คร้าบบบบ …  ที่ Pattaya Sheep Farm นี้ สวยใช้ได้เลยครับ แต่ทางเข้าลำบากหน่อยนะครับ ยังเป็นทางลูกรัง แต่เข้าไปแล้ว ไม่ผิดหวังครับ สวยใช้ได้เลยครับ ลองคลิกเข้าไปอ่านรีวิว Pattaya Sheep Farm ดูได้เลยครับ

Pattaya Sheep Farm 17

เดินเล่นอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงเวลากลับกันแล้วครับ Pattaya Sheep Farm ไม่กว้างเท่าไหร่ครับ เดินเล่นถ่ายรูปซักชั่วโมงก็เหลือๆ ครับ ผมออกจาก Pattaya Sheep Farm ประมาณ 6 โมง เพื่อกลับกรุงเทพ กะว่าขับรถประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง ไปหาอะไรกินที่กรุงเทพครับ

ระหว่างทางกลับแอบแวะซื้อของฝากซักหน่อยครับ

Pattaya 2 day 1 night 1

สำหรับของฝากของพัทยา ชลบุรี ก็จะเป็น ของทะเลแห้ง ปลาหมึกตากแห้ง ในรูปแบบต่างๆ หรือพวกหอยดอง ผลไม้ก็จะเป็นสละ และที่ขาดไม่ได้ น่าจะต้องซื้อกันทุกคน ก็คือ …. ข้าวหลามหนองมนครับ

ใครซื้ออย่าลืมให้แม่ค้าทุบให้ก่อนนะครับ ไม่อย่างนั้นกินลำบากแน่ๆ ครับ ขายไม่แพง (รึเปล่า ??) อันละ 35 บาท 3 อัน 100 บาทครับ

Pattaya 2 day 1 night 2

ขากลับมากรุงเทพ รถติดเหมือนขาไปเลยครับ ถึงกรุงเทพน่าจะประมาณ 3 ทุ่มได้ครับ แวะกินข้าวข้างทางแถวๆ โชคชัย 4 แล้ว กินแล้วนอน เพลียใช้ได้เลยครับ ห้าๆๆๆ แต่ก็สนุกดีครับ ได้คลายเครียด เที่ยวอย่างเต็มอิ่ม

สรุปการเดินทางสำหรับทริปนี้

วันที่ 1 ….

09.00 – 12.30 น. เดินทางออกจากกรุงเทพ

12.30 – 14.00 น. รับประทานอาหารเที่ยงที่ The Glass House

14.00 – 16.00 น. เที่ยว ไร่องุ่น Silverlake

16.00 – 16.20 น. แวะสักการะพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

16.20 – 17.00 น. เช็คอินที่ โรงแรม iBis (Pattaya) และแวะไปซื้อตั๋วดู อัลคาซ่า (Alcazar)

17.00 – 19.20 น. รับประทานอาหารค่ำที่ ร้านมุมอร่อย

20.00 – 21.15 น. พาชม อัลคาซ่าโชว์ (Alcazar)

21.15 – 21.30 น. กลับ โรงแรม iBis (Pattaya) พักผ่อน คร้าบบบบ ….

วันที่ 2 ….

08.00 – 09.00 น. ตื่นนอน รับประทานอาหารเช้าที่ โรงแรม iBis (Pattaya)

09.00 – 10.00 น. อาบน้ำแต่งตัว เช็คเอาท์จาก โรงแรม iBis (Pattaya)

10.00 – 12.00 น. ถ่ายภาพสามมิติที่ Art in Paradise

12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารเที่ยงที่ร้าน Papaya (อาหารสไตล์อิตาเลียน)

13.00 – 16.00 น. เดินเล่นถ่ายรูปเล่นที่ Mimosa Pattaya

16.00 – 17.00 น. เดินทางต่อไปยัง Pattaya Sheep Farm

17.00 – 18.00 น. ถ่ายภาพเลี้ยงอาหารแกะที่ Pattaya Sheep Farm

18.00 – 21.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

ใครอยากจะลองตามรอยเที่ยวพัทยาแบบผมก็ลองได้นะครับ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^