Amari Hua Hin 47

ชิ้ว ชิว เที่ยวหัวหินถิ่นมีหอย Enjoy Everything 3 วัน 2 คืน

เหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาซักพักใหญ่ “ร่างกายต้องการทะเล” ถึงเวลาที่จะต้องชาร์จแบตกันซักหน่อยแล้วหละครับ จากที่ปรึกษากับฟ้าอยู่ประมาณอาทิตย์กว่า ว่าจะไปเที่ยวไหนกันดี  ก็ได้ข้อสรุปว่า … เราจะไปทำการเก็บตกหัวหินกันอีกซักครั้งนึงครับ ตอนนี้แถวชะอำ หัวหิน ก็มีที่ท่องเที่ยวใหม่ ที่เรายังไม่เคยไป ครั้งล่าสุดที่ไปเที่ยวหัวหินก็ไม่ได้เขียนรีวิวลงเว็บซะด้วย

สำหรับทริปนี้วางแผนล่วงหน้าประมาณเดือนกว่าครับ เริ่มจากการหาโรงแรมที่น่าสนใจ มีโปรโมชั่นดี ดี ช่วงที่ผมวางแผนกันไว้ ก็เป็นช่วงวันหยุดยาวซะด้วย ต้องรีบจองโรงแรมก่อนเดี๋ยวเต็ม จากที่ได้สำรวจโรงแรมส่วนใหญ่ ยิ่งจองล่วงหน้านาน โปรโมชั่นก็ยิ่งดี ผมจองล่วงหน้า 1 เดือนได้โปรโมชั่นนิดหน่อย

ครั้งนี้ผมหาข้อมูล รวมถึงเปรียบเทียบราคาและรีวิวต่างๆ จาก Application ของ HotelsCombined ครับ พอได้ลองใช้แอพนี้แล้วก็รู้สึกว่า เอออ….ง่าย ครบ จบในที่เดียวจริงๆ ผมไม่ต้องไปนั่งเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ ของโรงแรมและที่พักให้ปวดหัวเลย ผมได้แอบรีวิวเล็กๆ ไว้ด้วย ใครสนใจลองไปอ่านกันดูครับ ^^  รีวิว HotelsCombined (คลิกเล้ยยย)

หลังจากที่จองโรงแรมเรียบร้อยก็ถึงเวลาหาข้อมูลที่ท่องเที่ยว ที่กิน ที่ช็อป กันแล้วครับ มีที่ไหนน่าสนใจบ้างน้า ?

ขออุบไว้ก่อนน้าาาาาาาา ……… เอาไว้ไปเที่ยวพร้อมกันเลย 555+

….

…. 1 เดือนผ่านไป ไวเหมือนโกหก ….

Hua Hin 1

พรุ่งนี้แล้วซินะที่เราจะได้ไปลั้นลา กันที่ ชะอำ หัวหิน เย่ เย่ ^^

คนพร้อม ของพร้อม

หลับแต่หัววัน เตรียมขับรถเที่ยวกัน

….

“เอก อี เอ้ก.. เอ้ก”

… ตื่นได้แล้วจ้า …

พร้อมออกเดินทาง ทริปนี้เราเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่ 9 โมงครับ

DCIM100GOPROGOPR0161.

เส้นทางจากกรุงเทพไปหัวหินที่ผมใช้เดินทางทริปนี้

• เริ่มจากบ้านแถวลาดพร้าว-วังหิน ผ่านหน้าเมเจอร์รัชโยธิน เลี้ยวไปถนนวิภาวดี ผ่านห้าแยกลาดพร้าวไปทางหมอชิต แล้วขึ้นทางด่วนตรง อตก. ครับ
  • หลังจากขึ้นทางด่วนก็มุ่งหน้าไปทางดาวคะนอง
  • ไปตามทางข้ามสะพานพระรามเก้า (สะพานแขวน) แสดงว่ายังถูกทางครับ ห้าๆๆ
  • พอถึงทางแยก ดาวคะนอง กับ สมุทรสาคร ให้เลี้ยวไปทางสมุทรสาคร ชิดขวา วนซ้ายลงถนนพระรามสอง
  • ไปตามทางไม่ต้องเข้าสมุทรสาคร มุ่งหน้าต่อไปสมุทรสงคราม
  • ไปตามทางอีกไม่ต้องเข้าสมุทรสงคราม มุ่งหน้าต่อไปเพชรบุรี
  • ไปตามทางอีกไม่ต้องเข้าเพชรบุรี ซักพักใหญ่ก็มีป้ายเข้าเมืองชะอำ-หัวหิน ตามป้ายไปเลยครับ ถึงแน่นอน ^^

ใครที่ตั้งใจไปชะอำ-หัวหินเลยก็ใช้เส้นทางนี้ได้เลยครับ

แต่ผมแอบออกนอกเส้นทางนิดหน่อย

ผมออกนอกเส้นทางไปไหนโปรดติดตามตอนต่อไป … 555+

ระหว่างทางปวดฉี่ + หิวน้ำ ขอแวะปั๊มแป๊บน้า

คนเยอะมากกกก

Hua Hin 3

หลังจากที่เดินทางมาพักใหญ่ ประมาณ 11 โมงกว่า ก็ถึงทางแยกเข้าเมืองเพชรบุรี

ตามแผนขอออกนอกเส้นทางเติมพลัง (มื้อเที่ยง) แป๊บ

โดยแวะไปชิม ก๋วยเตี๋ยวสีน้ำทะเล ที่ร้านเย็นตาโฟทูโทน ในตัวเมืองเพชรบุรี ซักหน่อย

ก๋วยเตี๋ยวสีน้ำทะเลอร่อยมั๊ย แยกเข้าเมืองเพชรบุรีแล้วไปทางไหนต่อ

คลิกอ่านรีวิว ก๋วยเตี๋ยวสีน้ำทะเล ร้านเย็นตาโฟทูโทน ได้ที่นี่เลยครับ

Yen-Ta4 Two Tone 1

Yen-Ta4 Two Tone 7

พออิ่มท้องแล้ว ก็ได้เวลาลุยกันต่อ

ออกจากร้านเย็นตาโฟทูโทน เลี้ยวซ้าย กลับเข้าถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าต่อไป ชะอำ หัวหิน

แต่ก่อนที่จะถึงหัวหิน ขอแอบแวะเที่ยว สวนสนุกสไตล์อาหรับ ก่อนครับ

สวนสนุกนี้เปิดมาได้ไม่นาน

ที่นี่ก็คือ Camel Republic นั่นเอง

ที่นี่มีอะไรให้เล่นบ้าง คลิกอ่านรีวิว Camel Republic กันเลยครับ

Camel Republic 1

Camel Republic 9

ความตั้งใจของทริปนี้ ที่จะไม่พลาดอย่างแน่นอน !!!!

นั่นก็คือ … เครื่องเล่น SKYFLY ที่ Camel Republic ครับ

อยากเล่นมากกกกก

สนุกตื่นเต้นจริงๆ

คลิกเข้าไปชมบรรยากาศการเล่น SKYFLY กันได้เลย ^^

SKYFLY 15

ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย แต่อยากจะบอกว่า สนุกมาก

ก็ได้เวลาเดินทางต่อกันแล้วครับ

อากาศค่อนข้างร้อน เหนียวตัวมาก เลยขอตัวเข้าไปเช็คอิน

พักผ่อนที่โรงแรมอมารีหัวหิน (Amari HUA HIN) กันก่อน

แล้วค่อยออกมาไปหาอะไรกิน ช่วงเย็น

ใครสนใจอยากจะลองไปพักที่โรงแรมอมารีหัวหินบ้าง

อ่านรีวิว โรงแรมอมารีหัวหิน ประกอบการตัดสินใจก่อนได้ครับผม ^^

Amari Hua Hin 1

Amari Hua Hin 21

ล้างหน้า แขน ขา นอนตากแอร์ จนชุ่มฉ่ำแล้ว

ก็เริ่มหิวซะแล้ว

อย่ารอช้าเลยครับ ออกไปหาอะไรกินกัน

มื้อเย็นนี้ จากแผนที่วางไว้ เราจะไปกินอาหารกันที่ ร้านชมทะเล ขอบอกว่า ร้านนี้ บรรยายดีมาก

นั่งกินอาหารชิวได้อีก

Chomtalay beach Restaurant 1

ใครอยากอ่านรีวิว ร้านชมทะเล คลิกเข้าไปอ่านกันเลยได้ครับ

มื้อแรกที่หัวหิน ของกินบรรยายกาศนิดนึง

เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงหัวหิน

แต่ถ้าใครชอบแบบอร่อยและราคาไม่แพง

เดี๋ยววันพรุ่งนี้ผมพาไปกินที่ตลาดโต้รุ่งครับผม ^^

DCIM100GOPROGOPR0190.

หลังจากอิ่มท้องกับมื้อเย็นที่ ร้านชมทะเล แล้ว

ต้องหาที่เดินย่อยอาหารซักหน่อย

เดี๋ยวท้องอืด

พอออกจากร้านก็มุ่งตรงไปทางเขาตะเกียบ (ทางกลับโรงแรมพอดี)

แวะเดินเล่นที่ ตลาดจั๊กจั่น (Cicada Market HUA HIN) ซักหน่อย

ที่ตลาดจั๊กจั่นมีอะไรน่าสนใจบ้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม รีวิว ตลาดจั๊กจั่น ที่นี่เลยครับ

cicada 1

cicada 9

สงสัยจะเดินทางจากร้านอาหารมาตลาดจั๊กจั่น ไกลไปนิด

อาหารที่กินไปเริ่มย่อย (ไวมาก ห้าๆๆ)

เลยขอกิน กล้วยหอมทอด นิสนึ้ง

รีวิวร้านกล้วยหอมทอด ก็มีน้า ถ้าใครสนใจ ^^

Banana Coconut Ball 7

Banana Coconut Ball 10

หลังจากจัดของหวาน กล้วยหอมทอด และไอติมในลูกมะพร้าว เรียบร้อยแล้ว

ก็ได้เวลากลับไปพักผ่อนกันแล้วครับ

คืนแรกที่หัวหินนอนอย่างไว เพลียทั้งจากเดินทาง ทั้งเที่ยวเล่นที่ Camel Republic

Good Night นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์  z Z z z …

Amari Hua Hin 8

เช้าวันที่ 2 ที่หัวหิน เช้านี้ เริ่มต้นด้วยการเติมพลังกันก่อน

ไม่ได้ออกไปกินอะไรที่ไหน

กินอาหารเช้าที่โรงแรมนี่หละครับ

Amari Hua Hin 25

Amari Hua Hin 40

พอเริ่มอิ่ม ก็ได้เวลาเที่ยวกันต่อ

แผนการท่องเที่ยวของเราวันนี้ก็คือ สวนน้ำ วานา นาวา ครับ

ผมเผื่อเวลาไว้กับที่นี่ทั้งวัน แต่พอไปเที่ยวจริง

อยู่ถึงแค่ประมาณบ่ายสองโมงกว่าเอง

สวนน้ำมีอะไรให้เล่นบ้าง คุ้มมั๊ย กับราคา 1,000 บาท ไปช่วงไหนดี

อ่านรีวิว สวนน้ำ วานา นาวา (Vana Nava Hua Hin Water Park) กันได้เลย

Vana Nava Hua Hin Water Park 23

กว่าจะได้เข้าไปเล่น เหนื่อย เมื่อย เอาการ คนเยอะมากกกกกก

Vana Nava Hua Hin Water Park 3

เล่นอยู่ที่สวนน้ำ วานา นาวา อยู่พักใหญ่

เริ่มเหนื่อย ร้อน หิว + ไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว ไปหาอะไรกินกันดีกว่า

ยังไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลย T_T

อาหารที่สวนน้ำวานา นาวา ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ

เลยตัดสินใจออกไปหาอะไรกินข้างนอกดีกว่า

ร้านอาหาร ขนม ที่หามาเผื่อไว้ น่าสนใจ อีก 1 ร้าน นั่นก็คือ …

ขอบอกว่าร้านนี้คนเยอะมาก ใครสนใจคลิกอ่านรีวิวลิงค์ทางด้านบนนี้ได้เลยครับ

Wilaiwan HUA HIN 2

ความตั้งใจจริงของร้านนี้ คือ จะมากินขนม Afternoon Tea อะไรอย่างงี้

แต่ด้วยไม่ได้กินข้าวเที่ยง

เลยจัดหนักเลยครับ แต่ที่นี่อาหารเค้าก็อร่อยนะครับ

Wilaiwan HUA HIN 14

ทั้งของคาว ของหวาน ห้าๆๆ

Wilaiwan HUA HIN 19

หลังจากินข้าวเสร็จ ไม่รู้จะไปไหน ขอเข้าไปพักที่โรงแรมก่อนแป๊บนึง

รอตลาดโต้รุ่งเปิด

….

นอนเล่นดูทีวีอยู่โรงแรมพักใหญ่ประมาณ 5 โมงเย็น

ก็ได้เวลาไปเที่ยวกันต่อแล้น

วันนี้ผมจะพาไปเดินตลาดโต้รุ่ง กินซีฟู้ดราคาไม่แพงกัน

ตลาดโต้รุ่งเป็นตลาดยามเย็นครับ

ไปเดินเล่น ช็อปปิ้งกันได้

ใครที่เน้นกินซีฟู้ดราคาไม่แพง ไม่เน้นบรรยายกาศ แนะนำเลยครับ ที่นี่

อย่างวันที่ผมไป ผมไปกินที่ร้าน ครัวลุงจ่า อาหารทะเลสด อร่อย ราคาไม่แพงจริงๆ ครับ

หลายคนชอบไปกินกุ้งมังกร เนื่องจากราคาไม่แพงมาก กุ้งตัวใหญ่

ผมกินอะไรบ้าง อ่าน รีวิวร้านครัวลุงจ่า กันเลย

Lung Ja Seafood Hua Hin Night Market 17

Lung Ja Seafood Hua Hin Night Market 23

หลังจากกินซีฟู้ดจนหนำใจ อิ่มมาก ก็ได้เวลากลับโรงแรมกันแล้วครับ

ก็หมดไปอีก 1 วันที่หัวหิน

พรุ่งนี้กลับกรุงเทพแล้ว ยังไม่อยากกลับเลยเนอะ T_T

ผ่านคืนที่ 2 เข้าสู่วันที่ 3 ของทริปหัวหิน

เช้านี้ยังคงกินอาหารเช้าที่โรงแรมเหมือนเดิมครับ

Amari Hua Hin 27

Amari Hua Hin 41

กินข้าวเสร็จประมาณ 9 โมงเช้า

ตั้งแต่มาหัวหิน จะกลับอยู่แล้วยังไม่เห็นทะเลเลย

ขอแวะไปเที่ยวทะเลนิดนึง

โรงแรมอมารี เค้ามีบริการรถรับส่งไปทะเล หลังโรงแรมครับ

ห่างไปประมาณ 400 – 500 เมตร

ขอไปเดินเล่นซักหน่อย

Amari Hua Hin 48

สำหรับแผนนี้ ผิดแผนนิดหน่อย

อากาศค่อนข้างร้อนครับ ใครที่จะตามรอยผมขอแนะนำว่า …

เช้าวันแรก หรือวันที่ 2 แล้วแต่สะดวก

ตื่นซัก 6 โมงเช้า ยังไม่ต้องอาบน้ำ

ไปเดินเล่นชายหาด ดูพระอาทิตย์ขึ้น ถ่ายรูปเล่นแล้วค่อยกลับมากินอาหารเช้าครับ

ด้วยความที่ชายหาดร้อนมาก

ขอใช้บริการสระว่ายน้ำของทางโรงแรมนิดนึง

กลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้า ลงเล่นน้ำ ซักหน่อย

(ก่อน Check Out)

Amari Hua Hin 56

เล่นน้ำจนตัวเกือบเปื่อย ประมาณ 11 โมง ก็ขึ้นไปอาบน้ำกันอีกรอบ

ก็ถึงเวลา Check Out กลับกรุงเทพกันแล้น

แต่ …  ก่อนกลับ ขอแวะร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ ซักหน่อย

ได้ยินมานาน แต่ไม่ได้ลองชิมซ้ากกก ที

เด็ดขนาดไหน สมคำร่ำลือรึปล่าว คลิกอ่าน รีวิวข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ ดูได้เลย ^^

Pa Jua Ripe mango with sticky rice 8

Pa Jua Ripe mango with sticky rice 15

ก่อนจะขับรถยาวท่าทางรถจะติด

หาอะไรกินกันก่อนดีกว่า

กินซีฟู้ดมา 2 วันเริ่มเบื่อ มื้อเที่ยงนี้ก็เลยขอเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รสเด็ด

ที่ร้าน Debo Noodle House ซักหน่อย

ร้านนี้ของบอกว่า …

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เค้ารสเผ็ด เด็ดสะระตี่

น่ากินขนาดไหน อ่านรีวิวร้าน Debo Noodle House กันที่นี่เลยครับ

DEBO NOODLE HOUSE 1

DEBO NOODLE HOUSE 17

สำหรับร้าน Debo Noodle House ก็เป็นร้านสุดท้าย ปิดทริป หัวหิน 3 วัน 2 คืน ของผมกับฟ้า

ร้านนี้ขอบอกว่า … ไม่ผิดหวังจริงๆ ปิดทริปได้อย่างสวยงาม 555+

สำหรับที่เที่ยวชะอำ-หัวหิน จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายที่ ที่น่าสนใจ

(แต่ผมกับฟ้าไปมาแล้วครั้งก่อน)

รอบนี้ก็เลยไม่ได้แวะไป อย่างเช่น

ซานโตรินี ปาร์ค (Santorini Park), Swiss Sheep Farm ฟาร์มแกะชะอำ, เพลินวาน หัวหิน,

ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด (Huahin Hills Vineyard), วัดห้วยมงคล (ไหว้หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่)

และ เดอะ เวเนเซีย หัวหิน (The Venezia Huahin)

แอบดูภาพเก่ากันหน่อย เผื่อใครยังไม่เคยไปสถานที่เหล่านี้

ใครที่คิดว่าแผนที่ผมวางไว้ยังไม่แน่นพอ แวะไปเที่ยวกันได้ครับ

อยู่ตรงข้ามกับ Camel Republic เลยครับ

Hua Hin 4

Swiss Sheep Farm ฟาร์มแกะชะอำ

ส่วนของฟาร์มแกะ ถ้าใครยังไม่เคยไปขอแนะนำครับ

แวะกันเลยหลังจากออกจาก Camel Republic ราคาไม่แพง

เดินเล่น ไม่ถึงชั่วโมงก็ทั่วแล้วครับ

Hua Hin 5

พื้นที่ตกแต่งสวย เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก

แต่อย่าลืมเตรียมร่มไปด้วยนะครับ ค่อนข้างร้อน ไม่ค่อยมีที่ให้หลบแดด

Hua Hin 6

เพลินวาน หัวหิน

อยู่ในเมืองหัวหินเลยครับ ไม่ใหญ่มาก เดินครึ่งชั่วโมงก็ทั่วแล้วครับ

แวะไปย้อนวันวานกันได้

Hua Hin 7

Hua Hin 8

ที่นี่ต้องใช้เวลาเดินทางพอสมควร ต้องออกจากตัวเมืองหัวหิน

น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบชิมไวน์จริงๆ นะครับ

ถ้าใครว่างแนะนำให้จองร้านอาหาร เดอะ ศาลา ร้านอาหารไสตล์บิสโทร ของไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด

กินอาหารไป จิบไวน์ไป ชมวิวไร่องุ่นไป เบา เบา ชิว ชิว

ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยมีอะไร พอจะไปกินอาหารที่ร้านอาหาร เดอะ ศาลา ก็เต็มซะงั้น ไม่ได้จองล่วงหน้า T_T

Hua Hin 10

ใครอยากไปไหว้หลวงปู่ทวดเพื่อเป็นสิริมงคล แวะไปกันได้ครับ

วัดห้วยมงคลไกลจากเมืองหัวหินพอสมควร

Hua Hin 9

สุดท้าย เดอะ เวเนเซีย หัวหิน (The Venezia Huahin)

แนะนำให้แวะก่อนกลับกรุงเทพครับ

Hua Hin 11

ที่นี่สวยดี เดินเล่นถ่ายรูป ซัก 1 ชั่วโมง ก็ทั่วแล้วครับ ^^

Hua Hin 12

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โซน ชะอำ-หัวหิน ที่ผมไปเที่ยวมาแล้วครับ มาสรุปการเดินทางทริป ชะอำ-หัวหิน ครั้งล่าสุดของผมกับฟ้ากันหน่อยดีกว่านะครับ เผื่อใครอยากจะตามรอย … เนอะ

วันที่ 1 ของการเดินทาง

09.00 – 11.30 น. ออกเดินทางจากกรุงเทพสู่เมืองเพชรบุรี แวะกินข้าวเที่ยง

11.30 – 12.30 น. แวะเติมพลัง ด้วย ก๋วยเตี๋ยวสีน้ำทะเล ร้านเย็นตาโฟทูโทน มื้อกลางวัน

12.30 – 13.30 น. เดินทางสู่สวนสนุกสไตล์อาหรับ Camel Republic ขับรถชิว ชิว รถแอบติด

13.30 – 15.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัยที่ Camel Republic เล่นเครื่องเล่นสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น

15.00 – 15.30 น. ออกมาเล่นเครื่องเล่น SKYFLY ด้านหน้า Camel Republic ใช้เวลาพอสมควร

— ออกจาก Camel Republic มานิดหน่อย แวะเที่ยว Swiss Sheep Farm ฟาร์มแกะชะอำได้ (ถ้าต้องการ) —

15.30 – 16.30 น. เดินทางไปเช็คอินที่ โรงแรมอมารีหัวหิน (Amari HUA HIN) ทางไปเขาตะเกียบ

16.30 – 17.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัยที่ โรงแรมอมารีหัวหิน ล้างเนื้อ ล้างตัว เหงือเต็มตัว

17.00 – 17.30 น. เดินทางไปกินมื้อเย็นกันที่ ร้านชมทะเล ไปเร็วนิสนึงเดี๋ยวโต๊ะเต็มคนเยอะ

17.30 – 18.30 น. กินมื้อเย็นชิว ชิว ที่ ร้านชมทะเล นั่งกินอาหารไป ชมวิวทะเลไป สบายใจ

18.30 – 19.00 น. ก่อนกลับโรงแรมแอบแวะ ตลาดจั๊กจั่น (Cicada Market HUA HIN) เดินย่อยแป๊บ

19.00 – 20.30 น. เดินเล่น กินขนม ที่ ตลาดจั๊กจั่น (Cicada Market HUA HIN) ช็อปปิ้งนิดหน่อย

20.30 – 20.40 น. กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม โรงแรมอมารีหัวหิน (Amari HUA HIN) เตรียมลุยสวนน้ำ

วันที่ 2 …

08.00 – 09.00 น. ตื่นนอนรับประทานอาหารเช้าที่โรแรม (ยังไม่อาบน้ำน้า ตื่นสายได้นิดหน่อย วันนี้)

09.00 – 11.00 น. อาบน้ำ พักผ่อน นอนเล่นที่โรงแรม เตรียมของไปสวนน้ำ

11.00 – 14.30 น. ออกเดินทางไปตลุย สวนน้ำ วานา นาวา ให้ดำกันไปข้างนึง 555+

14.30 – 14.40 น. เดินทางไป ร้านวิไลวรรณหัวหิน (Wilaiwan Hua Hin) กินมื้อเที่ยงตอนสามโมงเย็น

14.40 – 15.40 น. กินข้าว กินขนม ชิว ชิว ที่ ร้านวิไลวรรณหัวหิน (Wilaiwan Hua Hin) (ขอบอกว่าหิวมาก)

— ช่วงนี้ยังพอมีเวลาสำหรับคนที่ยังไม่เคยไปเพลินวาน แวะไปเที่ยวก่อนกินข้าวเย็นได้ครับผม —

15.40 – 15.50 น. เดินทางกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมนอนหลับซักงีบก็ไม่ว่ากัน ^^

17.00 – 17.30 น. ออกเดินทางไปตลาดโต้รุ่งหัวหิน ได้เวลาไปเที่ยวกันต่อแล้น

17.30 – 18.30 น. เดินเล่นตลาดโต้รุ่งหัวหิน กินซีฟู้ด ร้านครัวลุงจ่า ราคาไม่แพง

18.30 – 19.00 น. กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม นอนหลับฝันดี คืนนี้นอนไวนิสนึง เริ่มเหนื่อย T_T

วันที่ 3 …

08.00 – 08.30 น. ตื่นนอน อาบน้ำ แปรงฟัน (วันนี้อาบน้ำก่อนลงไปกินข้าว เพราะมีแผนไปเดินเล่นชายหาด)

08.30 – 09.00 น. กินอาหารเช้าที่โรงแรม เวลาน้อยหน่อย เดี๋ยวตกรถไปชายทะเลไม่ทัน (ล้อเล่นฮะ)

09.30 – 09.30 น. นั่งรถกอร์ฟโรงแรมไปเดินเล่นที่ชายทะเล ร้อนมาก ผิดแผนนิดหน่อย รายการนี้

09.30 – 11.00 น. เล่นน้ำป๋อมแป๋ม ที่สระว่ายน้ำโรงแรมคลายร้อนจากการเดินชายทะเลนิดนึง

11.00 – 11.30 น. อาบน้ำ แต่งตัว อีก 1 รอบ เช็คเอ้าออกจากโรงแรม ไปหาอะไรกินกัน

11.30 – 11.45 น. แวะไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วง ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ ในตำนานของหัวหิน

11.45 – 12.15 น. เดินทางต่อไปร้าน Debo Noodle House เบื่อซีฟู้ดแล้ว ขอกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำบ้างเนอะ

12.15 – 13.00 น. ชิว ชิว กินก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รสเผ็ด เด็ดสะระตี่ ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

— ใครยังพอมีแรง แวะเที่ยวเดอะ เวเนเซีย หัวหิน (The Venezia Huahin) ได้นะจ๊ะ ^^ —

13.00 – 17.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดีภาพ

ในที่สุด …​ก็จบแล้น รีวิวทริป หัวหิน 3 วัน 2 คืน ย้าว ยาววววววววว ของผมกับฟ้า เดี๋ยวถ้าเราได้ไปเที่ยวที่ไหนกันอีก จะมารีวิวให้อ่านกันอีกนะครับ วันนี้ขอตัวก่อนครับ บ๊าย บาย ^^

ติดตามเรื่องราวของเราบน Facebook คลิกที่นี่ ได้เลยครับ ^^