Tha Maharaj 10

ถ่ายภาพ ชมวิว ดินเนอร์ชิล ชิล @ท่ามหาราช ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้เป็นวันว่างอีก 1 วัน อยู่บ้านมาทั้งวันเย็นๆ เลยอยากออกไปชิลบ้าง อะไรบ้าง นั่งกันอยู่พักใหญ่ ก็นึกขึ้นมาได้ มีที่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาปรับปรุงใหม่ (เปิดเมื่อต้นปี) น่าสนใจ เห็นหลายคนถ่ายรูปมาสวยใช้ได้เลย สถานที่ที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ ….. “ท่ามหาราช” นั่นเองครับ ลองไปเที่ยวกันมะ ?

ไม่รอช้า รีบหาข้อมูลการเดินทางกันทันที !!! จากที่ได้ทำการศึกษาเส้นทางเหมือนจะยากพอสมควร สำหรับคนที่ไม่เคยเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา + คนลาดพร้าวไปเที่ยวฝั่งสนามหลวงอย่างผม 555+

โดยปกติผมจะไม่ค่อยขับรถเข้าไปในเมืองเพราะรถค่อนข้างติด ทำให้ไม่ชินทาง เลยตัดสินใจที่จะไปจอดรถไว้ที่ ที่จอดรถไฟฟ้าหมอชิต ต่อรถไฟฟ้าไปสถานีสะพานตากสิน และนั่งเรือด่วนไปวังหลัง ขึ้นเรือข้ามฟากลงท่ามหาราช พอได้เส้นทางคร่าวๆ แล้ว ลุยกันเลยดีกว่าครับ ^^

ผมเริ่มออกเดินทางจากบ้านแถวลาดพร้าว ประมาณ 4 โมงเย็น วันอาทิตย์ยามเย็นรถไม่ค่อยติดเท่าไหร่ มุ่งหน้าที่จอดรถไฟฟ้าหมอชิต แล้วลุยต่อรถไฟฟ้าไปลงที่สถานีสะพานตากสิน เดินออกทางประตู 2 ได้เลยครับ มาต่อเรือด่วนเจ้าพระยา รอซักพักเรือธงส้มมาพอดี ค่าโดยสารคนละ 15 บาท

Tha Maharaj 1

ใครซื้อตั๋วก่อนลงเรือไม่ทัน ก็มาซื้อตั๋วบนเรือได้จ้า

Tha Maharaj 2

ระหว่างนี้ก็นั่งชมวิวชิล ชิล ไปกันก่อนนะครับ

ก็ถือว่าได้อีกบรรยายกาศ

ใครที่อยากชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็น แนะนำให้นั่งเรือครับ ชิวดี ^^

Tha Maharaj 3

นั่งชมวิวไป ถ่ายรูปไป …

Tha Maharaj 4

Tha Maharaj 5

Tha Maharaj 6

นั่งมาซักพักใหญ่มาถึง ท่าเตียน N8 อีก 2 ท่า ก็ถึงท่ามหาราชแล้น

Tha Maharaj 7

Tha Maharaj 8

การเดินทางไปท่ามหาราช (เรือด่วนไม่จอดท่ามหาราช) สามารถลงที่ท่าช้างแล้วต่อเรือท่องเที่ยวไปท่ามหาราชได้

แต่ผมแนะนำว่าลงวังหลังแล้วนั่งเรือข้ามฝากจะสะดวกกว่าครับ

Tha Maharaj 9

เนื่องจากวันที่ผมไปเที่ยวท่ามหาราชมีการปิดปรับปรุงโป๊ะ

(จำไม่ได้ว่าปิดปรับปรุงโป๊ะไหน)

เลยกลายเป็นความโชคดีที่เรือด่วนจอดที่ท่ามหาราชเลยครับ

ไม่ต้องต่อเรือข้ามฟาก ^^

Tha Maharaj 10

ลงเรือแล้วขอถ่ายรูปอีกซักรูปก่อนเข้าไปทางด้านใน

Tha Maharaj 11

ส่วนท่านี้เป็นท่าเรือข้ามฟากไปวังหลังครับ

Tha Maharaj 12

พอมาถึงก็เริ่มหิว หาอะไรรองท้องกันหน่อย

เริ่มจาก Puff Stick อยู่บริเวณทางเข้า ลงเรือมาเดินมาตามทางร้ายอยู่ขวามือเลยครับ

ขอแนะนำกระหรี่ปั๊บ New Generation อร่อย กินง่ายขึ้น ^^

Puff Stick 1

มีหลากหลายรสชาติ โรยผงปาปริก้าเผ็ดๆ ร้อนๆ อร่อยจ้า

Puff Stick 6

เดินต่อมาอีกหน่อยมีร้านน้ำ รถโฟล์ค น่ารัก น่านั่ง แต่ขอเดินให้ทั่วก่อนน้า

Tha Maharaj 13

ที่นี่ มีร้านขนม ร้านอาหารพอสมควร (เป็นส่วนใหญ่) ให้เลือกนั่งชิลได้ตามชอบ

Tha Maharaj 14

เดินมาอีกหน่อยก็สะดุดตากับร้าน itim Lamoon ไม่แวะไม่ได้แล้วคนเยอะเชียว

itim Lamoon PLAYFUL ICECREAM 1

เมนูเด่นของร้านนี้ก็น่าจะเป็น ไข่แข็งโวลคาโน (egg yolk volcano)

ราคาแร๊งใช้ได้ T_T

itim Lamoon PLAYFUL ICECREAM 5

หิวน้ำจังขอ ชาไทย + เฉาก๊วย อีกซักแก้ว

itim Lamoon PLAYFUL ICECREAM 4

ค่อยยังชั่วคลายหิวไปได้นิสนึง 555+

แอบมีรายการ …. อะไรซักอย่าง มาถ่ายทำซะด้วย

Tha Maharaj 15

ก่อนจะจัดหนักมื้อเย็น ก็เดินเล่นรอบๆ ท่ามหาราช ซักหน่อย

Tha Maharaj 16

มุมนี้ไม่ถ่ายรูปไม่ได้ เห็นใครมาก็ชอบมาถ่ายกัน

มุมนี้มีการนำเอาจักรยานมาแขวนไว้ที่กำแพงยาวเหยียดตั้งแต่ทางเข้าจนถึงด้านใน

Tha Maharaj 17

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่มีการตกแต่งสวย น่านั่งกินหนมเล่นมาก

กลัวจะอิ่มไป …

เอาไว้ครั้งหน้าก็แล้วกันเนอะ เดี๋ยวกินมื้อเย็นไม่ได้

Tha Maharaj 18

ขึ้นไปชั้น 2 กันบ้าง

มุมนี้เป็นอีกมุมที่คนชอบมาถ่ายรูปกัน

กว่าจะได้ภาพคนโล่งขนาดนี้

เดินวนอยู่หลายรอบ ^^

Tha Maharaj 19

ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 6 ตึก แต่ละตึกจะมีทางเชื่อมเดินถึงกันได้

Tha Maharaj 20

เริ่มหิวมื้อเย็นละไปกินข้าวกันดีกว่า

วันนี้ตั้งใจไว้ว่าจะ ดินเนอร์ เบา เบา ชิว ชิว ที่ร้านเสวยครับ

ร้านเสวยทางเข้าจะอยู่บริเวณชั้น 2

มุมเดี๋ยวกันกับที่เราขึ้นเรือมา …

Savoey 1

มุมนี้เลยครับ ที่ทำให้อยากมานั่งชิลที่ร้านนี้ ^^

บรรยายกาศดีใช้ได้

Savoey 5

แต่พอจะเข้าไปกิน โต๊ะเต็มจ้า T_T

พนักงานขอเบอร์โทรไว้ เดี๋ยวถึงคิวโทรแจ้ง ช่วงนี้ก็ไปเก็บภาพสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยากันก่อน

Tha Maharaj 21

คนที่ชอบถ่ายรูป

ผมว่า … น่าจะชอบท่ามหาราชนะครับ

วิวแม่น้ำเจ้าพระยามุมนี้สวยใช้ได้ โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน

คนสะพายกล้องมาถ่ายรูปกันเพียบ

Tha Maharaj 22

ถ่ายวิวมาเยอะแล้ว ฟ้าบอกขอรูปตัวเองซักรูป ^^

Tha Maharaj 23

ถ่ายวิวติดเรือด่วนเจ้าพระยาให้มาดูกันซักรูป

Tha Maharaj 24

ยิ่งเย็นคนยิ่งเยอะ

Tha Maharaj 25

พระอาทิตย์ตกดินแล้ว

ทางร้านเสวยก็โทรมาว่า … ถึงคิวแล้วจ้า

ดีจายยย น้ำตาจะไหล T_T

ได้โต๊ะด้านนอกซะด้วย แอบร้อนอบอ้าวหน่อย

Savoey 6

เอาภาพอาหารมาให้ชมกันซัก 1 ภาพ

อยากชมรีวิวเต็มๆ ของ ร้านเสวยคลิกเข้าไปอ่านกันได้เลย คร้าบบบ

Savoey 10

กว่าจะกินเสร็จ สองทุ่มกว่า เรือด่วนเจ้าพระยาหมดจ้า

เลยต้องเดินออกมาทางด้านหน้า

กดแอพเรียก Uber กลับไปเอารถที่หมอชิต และขับรถกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

Tha Maharaj 26

โดยรวมของท่ามหาราช ไม่ใหญ่อย่างที่คิดไว้ (ทำใจมาแล้ว) ร้านยังน้อยไปนิด ถ้ามีของขายเยอะกว่านี้ (นอกจากร้านอาหาร) หรือถ้ามีตลาดนัดเล็กๆ จะดีมาก แล้วใครเหมาะที่จะมาเที่ยวที่นี่ ? ผมว่าที่นี่เหมาะกับการนั่งกินอาหารชิว ชิว (ยามเย็น) ร้านมีให้เลือกพอสมควร สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป น่าจะชอบที่นี่ มาถ่ายรูปเล่น โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์กำลังตก ที่ท่ามหาราชแจ่มเลยครับ

ส่วนการเดินทาง

รถส่วนตัว :: เดินทางมาตามถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายตรงมาเข้าท้องสนามหลวงก่อนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน ผ่านพระบรมมหาราชวัง และเลี้ยวขวาเข้าถนนมหาราช ท่ามหาราชจะอยู่ทางซ้ายมือ

รถสาธารณะ, เรือสาธารณะ :: นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสะพานตากสิน ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาธงเขียว ส้ม แดง เหลือง มาลงวังหลัง (N10) แล้วต่อเรือข้ามฟากมายังท่ามหาราช (ถ้าโชคดีเหมือนผมจะลงท่ามหาราชได้เลยไม่ต้องต่อเรือข้ามฟาก)

การเดินทางไม่ยากใช่มั๊ยครับ  ใครจะมานั่งเล่น ถ่ายรูป ชิมวิว กินข้าว ริมแม่น้ำเจ้าพระยาคุย กับเพื่อน กับแฟนไป ลุยกันเลยครับ ^^

ติดตามเรื่องราวของเราบน Facebook คลิกที่นี่ ได้เลยครับ ^^