Planning A Trip In HongKong 21

แพลนทริปเที่ยวฮ่องกง 3 วัน 2 คืน ตามสไตล์ Blogger สายกิน ไม่อิ่ม ไม่แน่น ไม่กลับ ^^

หลังจากหาอะไรอร่อยๆ ที่ไทยกินซักพัก ชักจะเริ่มเบื่อๆ เลยขอแพลนทริปไปหาอะไรอร่อยๆ กินกันที่ฮ่องกงกันดีกว่าเนอะ #ตามสไตล์ Blogger สายกิน ^^ หลังจากที่หาข้อมูลมาซักพัก จากรีวิวเพื่อนๆ  Blogger ด้วยกันนี่หละครับ ที่เค้าไปรีวิวกันมาแล้ว เห็นแล้วก็อยากตามรอยมาซะงั้น บางภาพอาจจะต้องขออนุญาตนำภาพมาใช้นิดนึงน้า #เลือกเฉพาะที่น่ากิน #ที่ผมชอบนะค้าบ

ก่อนอื่นเราต้องหาตั๋วเครื่องบินและที่พัก คลิกเข้าไปจองกันเล้ย ตามถนัดเลยครับ ผมชอบเข้าไปจองที่ Traveloka คร้าบ ที่คิดว่าผมกะว่าจะเดินทางซัก 3 วัน 2 คืน ครับ น่าจะกำลังดี ป่ะจองกันเล้ย

Planning A Trip In HongKong 12

เช็คราคาตั๋วเครื่องบินไปฮ่องกง >>https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Hong-Kong.HKG/1

ผมมองตั๋วไว้เป็นช่วง 13-15 ตค. นี้ ครับ หยุดยาวไม่ต้องลา ^^

ผมเลือกการบินไทยครับ จริงๆ มีราคาถูกกว่านี้นะครับ แต่อยากให้ไปถึงใกล้ๆ เที่ยงก็จัดร้านแรกกันไปเลยครับ

มีเวลากินเต็มมื้อเต็มคาบ ห้าๆๆๆ แต่จะไปกินมื้อเช้าที่ฮ่องกงก็ไม่ไหว

ต้องตื่นไปสนามบินเช้าเกิ้น

Planning A Trip In HongKong 13

ส่วนขากลับ เค้าว่ามีราดหน้าที่สนามบินอร่อยครับ

ขอจัดราดหน้าที่สนามบินก่อนกลับกันซักนิสนึง คิดกันขนาดนั้น ห้าๆๆๆ เลยบินกลับตอน 20.45 น. ฮะ

Planning A Trip In HongKong 14

ค่าตั๋วเครื่องบินก็ 12,174.30 บาท เคค้าบ จัดปาย

ต่อกันด้วยห้องพัก จากที่หาข้อมูล เค้าว่าแถวๆ Queen Street เป็นแหล่งช็อปปิ้งอย่างดี

จะพยายามหาใกล้ๆ แถวนั้นก็แล้วกันนะครับ

จากที่พยายามค้นหา ขอเลือกเป็น Mini Hotel Central ก็แล้วกันเนอะ น่าจะใกล้สุดละ

เช็คราคาหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/hong-kong/mini-hotel-central-1000000324592

ที่นี่ราคาไม่แพงเกินไป ไม่ไกลมากจาก Queen Street ครับ

#ทริปนี้เราเน้นกินฮะ ^^

Planning A Trip In HongKong 22

ช่ายเลย โดนใจชั้นเลย อิ่มท้องแล้วก็ต้อง ช็อปปิ้งให้อิ่มใจด้วยนะฮะ

อยู่ไม่ไกลจาก Queen Street Shopping District สบายๆ

ค่าเสียหายทั้งหมดของโรงแรมก็อยู่ที่ประมาณ 8,000 บาท ครับผม

Planning A Trip In HongKong 23

จัดการจ่ายตังกันปาย

ตั๋วเครื่องบินพร้อม ที่พักพร้อม ก็ต้องแพลนเรื่องของกินกันแล้วซิครับ บอกเลยทริปนี้เน้นกิน กับ Shopping ครับ วันแรกที่ผมไปถึงก็ประมาณ 11.45 กว่าจะรับกระเป๋าก็เที่ยงกว่าๆ หิวพอดี๊ เริ่มลุยกันที่ความน่ารักกันก่อน เอาแบบถ่ายรูปสวยว่างั้น ห้าๆๆๆ

มื้อเที่ยงร้านแรกของเราที่ฮ่องกงก็คือ “Dim Sum Icon” ครับ สายแบ๊ว ห้ามพลาด !!!

Dim Sum Icon เป็นร้านติมซำที่นี่มีความน่ารักมากๆ ครับส่วนรสชาติเดี๋ยวผมขอไปชิมก่อนนะครับ แล้วจะมาเล่าให้ฟัง น่ารักขนาดไหนลองชมภาพกันซักหน่อย #น่ารักใช่ป่าวล้า #น่าร็อคอ่ะ

Planning A Trip In HongKong 1 Planning A Trip In HongKong 2Planning A Trip In HongKong 3 Planning A Trip In HongKong 4

ภาพจาก: www.facebook.com/pg/DIMSUMICON

ส่วนของพิกัดของร้าน จากที่หาข้อมูลเค้าบอกว่าอยู่ที่ ห้าง The One, Tsim Sha Tsui ชั้น 3 ร้านเปิด 11.00 – 23.00 น. (จากที่ลองหาข้อมูลจาก Google Map ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงสามารถใช่รถไฟได้ครับ)

หลังจากอิ่มหน่ำสำราญแล้วแถวนั้นยังมีขนม ไอติม อร่อยๆ อยู่ด้วยครับ ก็หาของหวานอร่อยๆ แถวนั้นกินต่อกันอีกนิสนึง ^^

จากจุดนี้เดินทางไม่ไกลก็ถึงโรงแรมที่เราจองไว้แล้วครับ เข้าไปเช็คอินพักผ่อนกันก่อนซักนิดนึง พักเหนื่อย พักเมื่อย จากการเดินทางครับผม เดี๋ยวค่อยตื่นมาหาอะไรกินอะไรต่อกันยามเย็น

ส่วนของมื้อเย็นวันแรก ผมอยากไปกินเป็ดย่างที่ร้านนี้มากๆ ครับ เห็นภาพแล้วโครตน่ากิน เค้าบอกว่าอร่อยด้วยน้า ร้านนี้จะอยู่ที่ย่าน Wanchai ร้านดังร้านนึงของฮ่องกง นั่งรถไฟไปประมาณครึ่งชั่วโมงครับ ร้านนี้มีชื่อว่า “Joy Hing Food Shop” ครับผม

ไปดูภาพร้านและข้าวหน้าเป็ดน่ากินๆ ของร้านนี้กันซักหน่อยครับ

Planning A Trip In HongKong 5

Planning A Trip In HongKong 6

ภาพจาก: www.pantip.com/topic/31199415

น่ากินใช่ป่าวล้า คิดเหมือนผมเลยครับ เห็นแว๊บแรกก็อยากกินเลยทีเดียว ไม่ลองไม่ได้แล้น

เสร็จจากร้านนี้ก็ได้เวลาพักผ่อนกันแล้วครับ จบการเดินทาง ตะเวนกินตามสไตล์ Blogger สายกินวันแรก Good Night นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ … z Z z z …

เช้าวันที่ 2 ของการเดินทาง เช้านี้ขอพาไปกิน Golden Lava French Toast ที่ร้าน Chau Kee ครับ Golden Lava French Toast นี่น่าจะเด็ดสุดแล้วครับของร้านนี้ แต่ร้านนี้เค้าก็ยังมีติ่มซำให้กินกันด้วยครับ เอิ่ม !!! ที่ฮ่องกงนี่เค้าจะมีติ่มซำทุกร้านเลยใช่ป้ะ ห้าๆๆ ร้านนี้เค้าบอกกันว่าต้องรีบไปกินนิสนึงนะครับ นักชิมต่อคิวล้นหลามมาก

ส่วนรสชาติเดียวผมเดี๋ยวผมขอไปชิมก่อนน้าเดี๋ยวมาเล่าให้ฟัง ร้านเปิดตั้งแต่ 06.00 – 17.00 น. ครับ เค้าว่างั้น อ้อ การเดินทางค้นหาด้วยคำว่า “Chau Kee” ได้เลยครับ เดินทางจากโรงแรมไปประมาณ 20 นาทีครับ

Planning A Trip In HongKong 7

Planning A Trip In HongKong 8

ภาพจาก: www.pantip.com/topic/34450505

เห็นภาพ Golden Lava French Toast แล้วน่ากินมากๆ เลยเนอะ อยากกินแล้วอ่ะ T_T ต่อกันยาวปาย กับมื้อกลางวัน

สำหรับมื้อกลางวันวันนี้ ได้แก่ … หมูหันจ้า ร้านนี้มีชื่อว่า “Kimberley Chinese Restaurant” ครับผม ร้านนี้เป็นภัตตาคารอาหารจีน ก็จะมีติ่มซำ (อีกและ) หอยเป๋าฮื้อ และหมูหัน อย่างเด็ด เค้าว่ากันว่างั้นครับ ห้าๆๆๆ

ถ้าจากโรงแรม Mini Hotel Central ของเรา ก็เดินทางประมาณ 40 นาที เองครับ ค้นหาจาก Google Map ได้เช่นกันฮะ ร้านจะเปิด 1.00 – 15.00, 18.00 – 23.00 น. ครับผม

ต่อกันด้วยของหวานอย่าง ทาร์ตไข่ ที่ The Hoover Cake Shop เดินทางต่อไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมงครับ #คุ้มป่าวว้า ห้าๆๆ แต่ก็ต้องลองอ่ะเนอะ เค้าบอกว่าเด็ดอีกแล้ว เหอะๆๆ

จากแผนการเดินทางกินของผม ผมว่ากลับไปรอบนี้ ผมกลิ้งได้แน่นอนครับ กินกันยาวๆ ไม่มีพักพุงกันเลยทีเดียว ก๊ากกกก ป่ะๆ ต่อกันที่มื้อเย็นกันเล้ย

มื้อเย็นวันนี้ได้แก่ … บะหมี่เนื้อ เบาๆ ครับ กลางวันน่าจะจัดหนักไปแล้ว ^^ บะหมี่เนื้อมื้อเย็นวันนี้ ก็จะเป็นร้านดังอีกแล้วครับ ร้านนี้มีชื่อว่า “Central’s Kau Kee restaurant” เป็นบะหมี่เนื้อสันนอก ที่มีน้ำซุปสูตรเด็ด หอม หวาน ต้องลองอ่ะเนอะ ร้านนี้จะอยู่ใกล้ๆ โรงแรมของผมเลยครับ ผมว่าเดินได้ชิลๆ ถือว่าเดินเล่นครับ กินเสร็จ เดินชิลๆ สบายๆ กลับไปพักผ่อนที่ห้อง

อิ่มยาวๆ แน่นๆ ไปอีก 1 วัน นอนหลับฝันดีนะครับ …

เช้าวันสุดท้ายก่อนบินกลับเย็นนี้ ออกไปหาอะไรกินกันก่อน ก่อนกลับมา Check Out คร้าบ เช้านี้ขอพาไปกินโจ๊กที่ร้าน “Lung Kee” ครับ ไม่ไกลจากโรงแรมครับ เดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงครับ ร้านนี้เค้าจะดัง โจ๊กตับ ครับ นอกจากนี้ก็มีโจ๊กหมู ปาท่องโก๋ และบะหมี่ครับ เผื่อใครไม่ชอบกินโจ๊ก แต่เช้าๆ ก็ต้องโจ๊กอ่ะเนอะ ^^

กินเสร็จก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรมก่อนนิสนึงแล้ว Check Out ไปหาอะไรกินกันต่อเนอะ

สำหรับมื้อกลางวันวันนี้ !!! ก็ต้องเป็น “Sun Hing” ครับผม ร้านนี้เค้าดังเรื่อง ซาลาเปาลาวาไส้ไหลครับ ว้าวววววว บอกเลยน่ากิน เดี๋ยวไปดูภาพกัน ร้านเค้าเปิดตั้งแต่ตี 3 ครับ ปิดสี่โมงเย็น เปิดไวไปไหน ห้าๆๆๆ ถ้าเดินทางจากโรงแรมก็เดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงครับ โอ๊ยอดใจไม่ไหวแล้ว ไปดูภาพกันหน่อยดีกว่า …

Planning A Trip In HongKong 9

Planning A Trip In HongKong 10

Planning A Trip In HongKong 11

น่ากินว๊ากกกก ติ่มซำอีกและ ห้าๆๆๆ แต่ที่นี่เค้าก็เด่นเรื่องติ่มซำจริงๆ ครับ หลายร้านเลย ภาพที่ผมเลือกมาจะบอกว่าเป็นของที่ผมเห็นว่าน่ากิน แล้วอยากกินทั้งนั้นเลยคร้าบ คิดเหมือนผมป้ะ ฟินอ่ะ อยากไปกินแล้น

โอ๊ยกินกันยาวๆ ยังไม่หยุด ก่อนกลับไทยขออีกซักร้านนึงน้า …

สำหรับมื้อเย็นก่อนบินกลับ ผมขอไปกินผัดซีอิ้วและราดหน้า ที่ร้าน “Tasty Congee” ครับผม เปิดมานานมาก ร้านดังมาก ร้านนี้มีสาขาที่สนามบินฮ่องกงด้วยครับ เปิดทุกวัน ส่วนที่ตั้งก็อยู่ส่วนของผู้โดยสานขาออกครับ หลังด่านตรวจคนเข้าเมืองขาออก พอดิบ พอดีเลย กินแล้วก็บินกลับได้ ชอบตรงนี้ ^^

จบแล้วคร้าบ ทริปฮ่องกง 3 วัน 2 คืน ตามสไตล์ Blogger สายกิน ไม่อิ่ม ไม่แน่น ไม่กลับ จริงจริ้ง นี่ขนาดแค่แพลนทริปยังรู้สึกอิ่มขนาดนี้ ไปกินจริง รีวิวจริงๆ จะอิ่มขนาดไหนน้า ถ้าผมไม่พลาดทริปนี้ รอติดตามรีวิวได้เร็วๆ นี้นะครับ ขอตัวไปนอนก่อนคร้าบวันนี้ ง่วงแล้ว z Z z z …

ติดตามเรื่องราวของเราบน Facebook คลิกที่นี่ ได้เลยครับ ^^