Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 1

เที่ยวสิงคโปร์ชิลๆ สไตล์ Backpacker ตั๋วเครื่องบิน+ที่พัก 3 วัน 2 คืน ไม่เกิน 5,000 บาท O_O

ยอมรับตามตรงครับ ว่าผมไม่เคย Backpack ไปต่างประเทศคนเดียวมาก่อน เคยแต่ไปกับบริษัททัวร์ ชิลๆ สบายๆ วันนี้ลองนึกเล่นๆ ว่าถ้าจะ Backpack ไปสิงคโปร์ ต้องใช้เงินเท่าไหร่น้า ? เลยลองคำนวณเล่นๆ เผื่อจะลองไปซักครั้ง เดี๋ยวนี้เค้ามีเว็บไซต์สำหรับจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อย่างเว็บไซต์ Traveloka นี่หละครับ ว่าแล้วลองกันเล้ย

เริ่มกันที่จองตั๋วเครื่องบินกันก่อน มีเทคนิคนิดหน่อยครับ สำหรับการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักให้ได้ราคาถูกๆ พยายามแพลนทริปของเราล่วงหน้าซัก 1 เดือนขึ้นไปครับ ยิ่งจองไกลๆ จะยิ่งได้ราคาถูกครับ ^^

ลุยกันเล้ย …

สำหรับลิงค์ผมเข้าไปที่ลิงค์นี้ครับ www.traveloka.com/th-th/flight/to/Singapore.SIN/1 จองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ ตอนแรกผมเลือกจองล่วงหน้าไปไกลประมาณ 2 เดือนครับ อ้อ !!! ถ้าอยากได้ราคาถูกว่านั้นอาจจะต้องเป็นวันธรรมดา หรือเย็นวันอาทิตย์ครับ (คนส่วนใหญ่เน้นวันหยุด) แล้วค่อยๆ ขยับเข้าใกล้เรื่อยๆ วันที่เร็วที่สุดและได้ราคาดี โปรโมชั่นไม่ต่างกันมากก็จะเป็นวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน ครับ

ผลการค้นหาตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ ขาไป ราคา 1,390.14 บาท จ้า

เอ้ยยย จะถูกไปหนาย

ลองไปเช็คราคากันดูได้ ทั้งแบบโฮสเทลหรือแบบแคปซูล

www.traveloka.com/th-th/hotel/singapore/region/singapore-107493

Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 2

มาดูขากลับกันหน่อย วันที่ 1 กันยายน ราคา 1,886.78 บาท แพงกว่าขาไปตั้ง 500 บาท T_T

แต่ถ้าใครไม่รีบแพลนล่วงหน้าซัก 2-3 เดือน ผมว่าไป-กลับ ไม่เกิน 2,500 บาท แน่นอน

ต้องลอง !!! กันดูครับ ^^

Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 3

สรุปทริปนี้ค่าตั๋วเครื่องบิน 3,276.92 บาท

ถูกว่าเที่ยวในไทยอีก ห้าๆๆๆ น่าสนใจไม่ใช่น้อย ใครกำลังอยาก Backpack ไปลองจองกันดูครับ

Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 4

ลองมาดูส่วนของโรงแรมที่พักกันหน่อย

ถ้าไม่ซีเรียสเน้นถูกไว้ก่อน ก็จะมีที่พักสำหรับ Backpacker นอนรวมห้องน้ำรวม โคตรถูกครับ บอกเลย

ไม่เชื่อมาดูกัน

ผมค้นหาแบบที่พักประหยัด คืนนึงแค่ 300 กว่าบาท

ป๊าดดด จะถูกไปหนายยยย …

Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 5

เข้าไปดูรายละเอียดกันหน่อย

ถ้ายิ่งนอนหลายคนจะยิ่งถูกครับ จริงๆ ถ้าไปเป็นแก๊งได้นอนห้องเดียวกันก็เหมือนนอนโรงแรมทั่วไปเหมือนกันนะครับ

คนกันเอง ^^

Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 6

อ่า … เอาแบบสบายๆ นิดนึง คนไม่พลุกพล่าน 4 เตียง คืนและ 517.55 บาท

สรุปค่าที่พัก 2 คืน 1,035.10 บาท

ป๊าดดดด ถูกได้อีก แต่ความสบายอาจจะไม่สบายเท่าไหร่นะครับ

เน้นเที่ยว ราคา ประหยัดอ่ะเนอะ

Plan My Singapore Trip Low Cost Backpacker 7

สรุปแว่ เอ้ย … สรุปว่า ทริป Backpack ไปสิงค์โปร์ จองผ่าน Traveloka ตั๋วเครื่องบิน (3,276.92) และที่พัก (1,035.10) รวมเป็น 4,312.02 บาท ห้าๆๆ ไม่ถึง 5 พัน สุดยอดไปเล้ย ถ้ากินไม่แพง กินง่ายๆ เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ผมว่าไม่เกิน 8,000 บาท เอาอยู่ ป่ะๆๆ ไปเที่ยวสิงคโปร์กาน อิอิ

อ้อลืมบอกไป ถ้าใครไปอย่าลืมไปเที่ยว ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ นะครับ เด็ดบอกเลย แต่ … ผมว่าทริป Backpack ของเราจะแพงก็ตรงตั๋วเข้า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ นี่หละครับ ห้าๆๆๆ เท่าที่ดูๆ มาตอนนี้ราคาประมาณ 1,680 บาท แหนะครับ แต่ไหนๆ ก็ไปแล้ว ประหยัดค่าตั๋ว ค่าที่พักได้ขนาดนี้ ไม่ไปยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ได้ไงเนอะ ^^

ฝากกด Like ติดตามเรื่องราวของผมบน Facebook ด้วยนะครับ ปล.อย่าลืมกด Follow และ See First Page ด้วยน้า ใครที่ชอบเที่ยวฟรี กินฟรี ผมแจกของบ่อยอยู่น้า ^^