Santorini 19

ล่องเรือสำราญ (Costa Fortuna) ทัวร์ อิตาลี กรีซ โครเอเชีย แวะกินข้าวบนเกาะในฝันซานโตรินี่ (Santorini Island)

สำหรับวันนี้ ผมว่าเป็นไฮไลท์ของทริปทัวร์ อิตาลี กรีซ โครเอเชีย นี้เลยครับ นั่นก็คือการได้ลงไปเที่ยวที่เกาะในฝัน (ของหลายๆ คน) ซานโตรินี่ (Santorini Island) สำหรับเกาะนี้อยู่บนทะเลอีเจีย (Aegean) ประเทศกรีซ (Greece) ครับ

เริ่มกันเลยครับ

เกาะซานโตรินี่จะไม่มีท่าเทียบเรือใหญ่อย่างเรือสำราญครับ เราจะต้องทำการนั่งเรือเล็กเพื่อไปยังเกาะครับ ตื่นเช้ามา ก็ไปรับบัตรคิวสำหรับลงเรือเล็กกันก่อน แล้วนั่งรอที่ล็อบบี้เรือสำราญรอเรียกคิวไป กิน เที่ยว ช็อป ที่เกาะซานโตรินี่กันครับ

ได้ลงเรือแล้วเป็นคนแรก นั่งแถวหน้าเลยก็แล้วกันนะครับ

Santorini 1

บ้าย บาย Costa Fortuna เดี๋ยวกลับมาน้า อิอิ

สำหรับการลงไปเที่ยวที่เกาะซานโตรินี่ (Santorini Island) เรือสำราญจะแวะที่นี่ทั้งวันครับ ให้เราไปกินข้าวบนเกาะ ใครที่อยากกินบนเรือก็ได้นะครับ แต่ก็ต้องนั่งเรือเล็กกลับมาที่เรือครับ

ส่วนผมเลือกที่จะกินที่เกาะเลยครับ

เรือเล็กระหว่างเกาะกับเรือสำราญจะมีตลอดวันครับ ไป-กลับ ใครอยากจะกลับเวลาไหนก็ได้ แต่ต้องก่อนเรือออก 1 ชั่วโมงครับ

Santorini 2

และแล้วเราก็มาถึงกันแล้วครับ เกาะซานโตรินี่ (Santorini Island)

Santorini 3

แต่ก่อนเกาะนี้เป็นภูเขาไฟและเกิดการระเบิดมาก็หลายครั้ง จนส่วนของปากปล่องภูเขาไฟยุบตัวลง เกิดเกาะเล็กใหญ่ เรียกว่าหมู่เกาะ Cyclades

เกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นรูปคล้ายพระจันทร์เสี้ยวนั่นเองครับ เกาะซานโตรินี่ (Santorini Island) ที่เราจะไปเที่ยวกันครับ ส่วนเล็กๆ ตรงกลาง (Nea Kameni (Volcanic island) ) ก็คือปากปล่องภูเขาไฟครับ

ถ้าฟังมาไม่ผิด ตอนนี้ภูเขาไฟนี้ก็ยัง Active อยู่เลยครับ

santorini

ที่มา : https://www.google.co.th/maps/place/Santorini,+กรีซ/@36.4114107,25.4078421,12z/data=!4m2!3m1!1s0x1499ce86adfd9ff7:0xb2a761f740d68afc

ใครอยากไปเที่ยวแบบไม่ต้องเสียเงินตามลิงค์ข้างบนไปดูก่อนได้นะครับ (Street View) ^^

ส่วนภาพนี้ก็เป็นเรือที่เราโดยสารมาจากเรือสำราญครับ

Santorini 4

สำหรับการเดินทางไปชมหมู่บ้านเอีย (Oia Village) ที่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดของเกาะซานโตรินี่

(เราเห็นกันบ่อยๆ ในโปสเตอร์ รูปที่ใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยวนั่นเองครับ)

ก่อนอื่นหลังจากที่ถึงเกาะเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องขึ้นไปทางด้านบนกันก่อนครับ โดยสามารถเดินทางได้ 2 รูปแบบครับ

การนั่งกระเช้า และอย่างที่ 2 นั่นก็คือ …..

Santorini 5

การนั่งลาครับ ลาจริงๆ ครับ โดยทางที่ขึ้นไปจะเป็นลักษณะฟันปลาครับ ดูๆ ไปก็น่าสงสารเหมือนกันนะครับ สำหรับครั้งนี้มีเวลาไม่มากครับ ทางทัวร์เลือกให้นั่งกระเช้าขึ้นไปครับ

Santorini 6

พอขึ้นไปถึงก็มีร้านอาหาร ของที่ระลึก ร้านอาหารแต่ละร้านวิวสวยมากๆ ครับ

Santorini 7

ระหว่างทางที่เดินทางไปขึ้นรถเพื่อไปหมู่บ้านเอีย ก็เจอกับภาพน่ารักนี้ครับ ชอบมาก แถมถ่ายรูปไว้ได้ทันพอดีครับ

Santorini 8

ระหว่างที่นั่งรถก็ชมบรรยายกาศข้างทางไปพลางๆ ก่อนครับ แปลกตา สวยมากๆ ครับ บ้านส่วนใหญ่บนเกาะทาด้วยสีขาว หลังคาสีฟ้า ท้องฟ้าสีฟ้า สวยมากๆ ครับ

Santorini 9

บ้านสีขาวกับรถสีขาว สะอาดตา น่ารักดีครับ

Santorini 10

ส่วนซุ้มนี้เป็นไวน์พื้นบ้าน ใครสนใจชิมดูได้ครับ

Santorini 11

ในที่สุดก็ถึงแล้วครับ หมู่บ้านเอีย (Oia Village) ทางเดินจะค่อนข้างแคบและวกวนระวังหลงนะครับ

Santorini 12

ระหว่างทางเดิน ก็จะมีของที่ระลึก น่ารักๆ เยอะเลยครับ เห็นแล้วก็อยากซื้อไปหมดครับ

Santorini 13

ก่อนที่จะไปชมวิวที่สวยที่สุดบนเกาะซานโตรินี่ ก็แวะชมโบสถ์กลางเมืองนี้กันก่อนครับ

Santorini 14

Santorini 15

สวยทั้งภายนอกและภายในจริงๆ ครับ

Santorini 16

Santorini 17

ชมโบสถ์เล็กๆ กลางเมือง แต่สวยมากๆ ก็เดินไปตามทางเล็กๆ เพื่อโผล่ไปวิวที่สวยที่สุดบนเกาะซานโตรินี่

หลายๆ คนคงเคยเห็นภาพนี้กันมาแล้วก่อนหน้านี้จาก โปสการ์ด โปสเตอร์ ภาพในนิตยสารต่างๆ ผมก็เหมือนกันครับ ทริปนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เลยครับ

Santorini 18

ผมยืนถ่ายรูปอยู่ตรงนี้ซักพักใหญ่ๆ เลยครับ วิวสวยมากๆ ครับ สีขาวตัดกับสีฟ้า และสีอื่นๆ ท้องฟ้าสีฟ้า ทะเลสีฟ้า สวยอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ ครับ

ชอบมากครับ

Santorini 19

Santorini 20

ลองมาดูอีกฝั่งนึงกันบ้างครับ ก็สวยไม่แพ้กัน

Santorini 21

Santorini 22

มองไปรอบๆ เห็นบ้านแต่ละหลังอยู่ติดหน้าผา มองเห็นทะเล วิวสุดลูกหูลูกตา ก็ทำให้คิดไปว่า ถ้ามีบ้านแบบนี้ซักหลัง

นั่งจิบกาแฟยามเช้า ชมวิว หรือนั่งทำงานแล้วมีวิว แบบนี้คงจะดีไม่น้อยเลยนะครับ ^^

Santorini 23

Santorini 24

บ้านที่นี่ส่วนใหญ่เป็นสีขาวสลับฟ้า ถ่ายรูปมาแต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้นเลยครับ

Santorini 25

หลังจากชมวิวที่หมู่บ้านเอีย (Oia Village) และสถานที่ต่างๆ บนเกาะซานโตรินี่เรียบร้อยแล้วก็กลับมายังที่ที่เราขึ้นฝั่งมาเมื่อเช้าครับ

ระหว่างนี้มีเวลาเหลือประมาณครึ่งวันสำหรับทานอาหารกลางวัน และเที่ยวอยู่บริเวณนี้ครับ

แถวนี้ลักษณะของบ้านก็คล้ายๆ กับหมู่บ้านเอีย (Oia Village) (เหมือนกันทั้งเกาะ) สวยไม่แพ้กันเลยครับ

Santorini 26

มองไปที่ทะเลเห็นเรือสำราญ Costa Fortuna ของเราลอยลำอยู่ และยังมีเรือสำราญอื่นๆ มาแวะเที่ยวที่นี่เช่นกันครับ

Santorini 27

ถึงเวลาหาร้านอาหารกลางวันกันแล้วครับ

เดินเลือกอยู่นาน หาร้านที่วิวสวย (จริงๆ ก็วิวสวยแทบทุกร้าน) ห้าๆๆ

Santorini 28

Santorini 29

เลือกได้แล้วครับ ร้านนี้ดูอัธยาศัยดีครับ

แต่จากที่ได้เดินเล่น เลือกซื้อของที่ระลึกมีความรู้สึกว่าคนบนเกาะซานโตรินี่ อัธยาศัยดีมากๆ ยิ้มแย้มเหมือนคนไทยเลยครับ

มาครับกินข้าวเที่ยงกัน ก่อนอื่นหาอะไรเรียกน้ำย่อยกันซักหน่อยครับ

เค้าว่ากันว่าไวน์ที่นี่รสชาติดีมากครับ ก็เลยเลือกสั่งไวน์ขาว เพื่อมากินกับปลาและซีฟู๊ด สด สด ครับ

Santorini 30

ส่วนอาหารก็ดังภาพนี้เลยครับ

ผมมากัน 4 คน แม่ พี่ชาย 2 คน และผม สั่งอาหารมา 3 อย่างครับ เป็นซีฟู๊ดรวม เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย สปาเก็ตตี้ล็อบสเตอร์ และสปาเก็ตตี้ซีฟู๊ด

อาหารที่เสิร์ฟมาค่อนข้างเยอะครับ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ครับ กิน 4 คน อิ่มใช้ได้เลยครับ

Santorini 31

Santorini 32

กินอิ่มแล้ว ก็เช็คบิลกันเลยดีกว่านะครับ ค่าเสียหายทั้งหมด 133.50 ยูโร (ประมาณ 5,600 บาท) ครับ

Santorini 33

กินข้าว เดินเล่น ซื้อของที่ระลึกซักพัก ก็ได้เวลากลับเรือกันแล้วครับ ระหว่างนั่งกระเช้ากลับก็ถ่ายภาพการนั่งม้า นั่งลา มาให้ชมกันอีกซักภาพครับ

อย่างที่บอกไปว่าทางขึ้นสำหรับการนั่งลาจะเป็นลักษณะฟันปลาอย่างในภาพเลยครับ กว่าจะถึงก็คงนานเอาการอยู่นะครับ ห้าๆๆ

Santorini 34

หลังจากลงจากกระเช้าก็จะมีภาพเกาะซานโตรินี่ในอดีตมาให้ชมกันครับ แอบถ่ายมาภาพนึงคลาสสิคมากๆ ครับ

มีภาพที่ภูเขาไฟกำลังปะทุด้วยนะครับ

Santorini 35

หลังจากที่กลับมาถึงเรือสำราญ นักท่องเที่ยวรวมถึงผมก็ยังติดใจกับเกาะซานโตรินี่อยู่เลยครับ ก็เลยขึ้นไปที่ดาดฟ้า ถ่ายรูปต่อครับ

Santorini 36

ก่อนที่เกาะซานโตรินี่จะลับสายตา ขอเก็บภาพสวยๆ ของเกาะจากบนเรืออีกซักหน่อยครับ

Santorini 37

สวยไม่แพ้ตอนที่อยู่บนเกาะเลยนะครับ

Santorini 38

บ๊าย บาย จ้า ซานโตรินี่ หวังว่าจะได้พบกันอีกน้า จุ๊ฟ จุ๊ฟ

Santorini 39

ประทับใจมากๆ สำหรับทริปนี้ หลังจากนี้ก็มาเพลิดเพลินต่อบนเรือ กินข้าว เข้านอน รอเที่ยวเช้าต่อไปกันครับ ^^

Santorini 40

ก็หมดไปอีกวันแล้วนะครับ สำหรับทริปล่องเรือสำราญ Costa Fortuna วันที่ผ่านมาผมไปไหนมาบ้าง ติดตามได้จากลิงค์ต่อไปนี้เลยครับ

ส่วนเมืองต่อไป ผมจะไปแวะที่ไหน ….. ? อย่าลืมกลับมาติดตามชมกันนะครับ ^^

ติดตามเรื่องราวของเราบน Facebook คลิกที่นี่ ได้เลยครับ ^^